"Joseph huwag mo kong iiwan! Parang awa mo na. Mahal na mahal kita! Bakit ka ba umalis!"
"Aray aray Joseph! Bakit mo ko sinasampal? Ano bang nagawa ko sayo? Huhuhuhu."
"Hoy Chi! Anong Joseph na naman ba ang sinasabi mo? Araw araw mo na lang bang papanaginipan yon? Wala namang nagawang mabuti yun sayo eh!" Ay. Panaginip lang pala.
Si kuya pala talaga 'tong kaharap ko. -______- Psh.
"Kuya, hindi naman nakakapili ng panaginip diba?"
"Anong panaginip? BANGUNGOT KAMO! Bilisan mo kumilos ka na dyan kaysa salita ka ng salita ng Joseph, aalis ako kaya ikaw lang ang maiiwan dito. Maliwanag?"
"Malabo. Hehe! Joke lang kuya. Teka, saan ka ba pupunta? Off mo naman ngayon ah?"
"Wala ka ng pakielam."
"Ayieee, gumu gurlpren ang kuya ko!"
"Manahimik kang bata ka." Sabay bagsak niya ng pinto ko. Hay nako.
Naligo na ako, nagbihis at bumaba sa sala. Wow, ang pogi ni kuya! Shete, makikipagdate nga 'to! Pero mukhang di siya mapakali. Ang alam ko kasi, first time niya 'tong makipagdate. Hihihihihi! Maasar nga.
"Kuya, gwapo ka na. Ok na yan."
"Di ko tinatanong ang opinyon mo. Alis na ko. Pag aalis ka, itext mo ko para alam ko. Okay?"
"Yes sir!"
Palabas na siya ng pintuan, "Goodluck kuya! Be gentleman!" Tapos tiningnan niya lang ako ng masama. Ahaha. Sarap kulitin nun eh.
Oh anyways, tatawagan ko na nga lang ang dakila kong bestfriend na si Jen. Tambay na lang kami dito, katamad din umalis eh.
Calling: JenJen
"Hello Best?"
"Jeeeen! Punta ka naman dito oh. Pleaaaase?"
"Bwisit ka, kailan ba ko nakatanggi pag ikaw? Haha. Osige, intayin mo ko dyan. Babush!"
"Byieee!"
--
*Dingdong
Nandyan na si Bes! Hoho.
"Chichi! Imissyou!"
"Dali pasok! Wala si kuya eh. Makikipagdate! Ahihihi!"
"Taray ah! First girlfriend yun noh?"
"Dunno pero baka nga! Ahaha. Over sa pagpapagwapo kanina eh! Kung nakita mo lang."
"Echos niya ha! Kaloka!"
Puro chikahan lang din ang narating namin hanggang sa narating naman ang usapan about my EX lang naman. -________-
"Chi."
"Ow?"
"Moved on ka na?"
Asdfghjkl. Syempre!
HINDI. >_____<
"Lol. Tinatanong pa ba yan?"
"Naman. Concern ako sayo noh, kahit bruha ka pa, syempre bestfriend pa din kita!"
"Eh Jen, hindi pa din eh. . .
Ang hirap kasi."
"Well, tama ka nga. Alam ko din ang pakiramdam na yan. At masakit siya."
Nabrokenhearted na din kasi 'tong bestfriend ko, pero ang kaso sa kanila, may ibang girl yung guy. Eh ang sa akin, MISSING IN ACTION. T_____T
"Bakit kaya siya nawala? May nagawa ba ko? Hmm. Bad ba ko? Nakakasakal ba ko? Malandi? Maarte? Maeklabu? Ano?" Nagsisimula na naman akong maiyak ngayon. Haist.
BINABASA MO ANG
Willing to Wait
Fiksi RemajaTungkol sa babaeng matagal ng naghihintay sa boyfriend niyang bigla biglang nagdisappear ng hindi niya man lang alam ang tunay na dahilan. Eh ang kaso, hanggang saan ang kaya niya para maghintay? Is she willing to wait for her love?