Isa lang naman ang hinahangad ng lahat ng tao sa mundo yun ay ang matagpuan nila yung taong magmamahal ng tapat sa kanila yung hindi ka sasaktan at iiwan. Nasa tabi mo lang kahit anung mangyari, ipaglalaban ka sa mga taong humahadlang sa inyo at mamahalin ka hanggang sa huli.
'Jade I love you, why can't you love me back?'
Mga salitang nagmula sa kanya na hindi ko malimutan. Yes I love him siya rin ang tinitibok ng aking puso ngunit hindi kami pwede may mali. Kahit kailan hindi pwedeng magkaroon ng kami.
'I love you too but we can't Zach.
Hindi tayo pwede.'Mga katagang sobrang sakit na nagmula sakin hindi ko kaya ang lahat ng sinasabi ko para akong dinudurog sa sakit pero hindi parin magbabago na hindi kami pwedeng dalawa.
'But why? This is our life,wala silang magagawa dahil mahal natin ang isa't isa!'
Ang sarap pakinggan pero hindi ko kaya. Mahal ko siya ng sobra pero may mga bagay talaga na kelangan mong isakripisyo hindi lang dahil para sa sarili mo kundi para na rin sa mga taong mahal mo.
'I'm sorry, believe me I love you so much but I can't do this. Maybe yes this is our life.We love each other but we can't be together. Let's just accept it for the both of us. You deserved someone better and thats not me. I love you Zach ,Goodbye.'
Sa pagpatak ng ulan kasabay ng paglimot sa masalimuot na nakaraan . Tila nakikiramay sa aking pagdadalamhati . Siguro hindi ito ang tamang panahon na ipinagkaloob ng may kapal . Sana bukas pwede na tayong dalawa . Paalam Zach aking mahal hanggang sa muli nating pagkikita.