Lutang na lutang ang utak ko habang nag sasalita ang aming guro hindi ko kasi mapigilang isipin ang pagligtas ni jerome sakin kanina pakiramdam ko sobrang saya ko na may halong pagdismaya dahil nakita nya kung gaano ako kahina ."Besh !Hoy !Besh !"-sheena
"Ahhhhh......Ano yun besh ?"-ako
"Pwede humingi ng pabor sayo ?If it is okay to you ?"sabi ni sheena
"Always besh .Ano naman yon "sagot ko
"Pwede bang ikaw nalang gumawa ng Project ko ..Yung sa Science .Okay lang ba ?"
"Yun lang pala ?Oo naman no ?Bestfriend kaya kita ."agad namang sagot .
"Salamat besh "sayang sabi nito .Habang papauwi kaming dalawa ni Sheena .Hindi parin mawaglit sa isipan ko ang nangyari sa CR .Parang nagustuhan ko lamang lalo si jerome dahil nasa kanya na ang lahat ng hinahanap ng mga babae -matalino ,gwapo,mayaman,at higit sa lahat mabait .
Habang papasok sa bahay biglanf tumunog ang cellphone ko . Tinignan ko naman agad ito at nakita ko ang isang messge ng hindi ko kilalang tao dahil number lang ang nakita ko dito .
At binasa ko agad ito habang papasok sa kwarto .
"Hi rena okay ka na ba ?Jerome nga pala ito ."sabi sa text .Si jerome nga ba talaga ito ?o guni guni ko lang sa aking mga mata dahil sa pag iisip ko sa kanya .Binsa ko na naman ulit para maka sigurado .
Si Jerome nga ! Parang tumalon ang puso ko sa kaba ?
Prang natamimi ako bigla kung ano ang irereply ko .Sabihin ko kayang 'thank you jerome for saving me from those ugly girl 'No!No!erase ang panget naman .
Bawat pagtype ko ineerase ko agad ito .At last nkapagdesisyon na nga ako kung ano ang irereply ko .
"Ahhhhh ...i am now okay jerome .thanks nga pala sa tulong kanina ."reply ko
Wla pang sampong segundo tumunog agad ang cp ko .
"Good to heard that rena .Sa susunod matuto ka namang lumaban dahil wla kami ng bestfriend mo sayo araw araw pra tulungan .But anyways your welcome "reply nito"Ahhh jerome saan nga mo pala nakuha ang number ko ?"curiosidad kong tanong .
Habang naghihintag ng reply niya agad namang tumunog ang cp ko . At hindi nga ako nagkamali si jeroma nga ang tumawag .
"Hi irena sorry nga pala hindi ko nasabi ka agad syo kung saan ko nakuha ang number mo ?"-siya
"Its okay jerome .Salamat nga pala sa pagtulong kanina huh ?"-ako
"Ikaw pa !malakas ka sakin ehh at ang ganda mo pa "
Namula naman ako agad .
"Hahahaha !Jerome .Mambobola ka naman pala ehhh ?Ngayon ko lang nalaman "sarcastic kong sabi.
"I guess you are blushing right now and ohhh you're so cute when you like that "
"That's not funny jerome !Tumigil ka nga sa pambobola sakin "
"Hindi naman ako nambubula ahhh ?Im serious irena with the word beatiful ."
"Okay so i'll take it as a compliment huh ?"
Narinig ko sa kabilang linya na tumawa siya .At pagkatapos nagsalita naman ito .
"Sige ibaba ko na ito jerome .Goodnight "
"Good night also my beautiful princess"
Sabay end call nito .Ano raw ?Goodnight my beautiful princess .Parang hindi maproseso sa utak ko kung ano ang ibig niya sabihin pero kinilig ako non huh ?Parang naging hyper ko dahil sa kanyang sinabi at hanggang sa pagtulog ko iniisip ko parin ang sinabi niyang goodnight my beautiful princess .
I hope hindi ako naghahalucinate .
Hanggang sa nakatulog ako sa pagiisip ng mga iyon .
YOU ARE READING
Vindicta
Genel KurguBawat karanasa'y nagpapabago sa bawat tao . Ito ang dahilan kung bakit nawawala ang dating tayo . Naging ganito ang ating bida sa kuwentong ito .Gagawin ang lahat maiparanas lamang ang sakit at poot sa mga taong nagpaikot sa lahat ng kasinungalingan...