Prologue

225 2 2
                                    

"This is my Daughter Breelle Adrianna." Pakilala sa akin ng aking ama sa mga taong nasa harapan namin. Ngumiti ako sakanila bilang pagbati na rin.

"You have a Beautiful Daughter, Nathan" puri sakin ng Matandang lalaki na kausap ni Daddy, siguro isa ito sa colleague niya. Tumawa lang naman sina Dad at Mommy bilang sagot nila sa Matandang Lalaki.

"Thank you po" Pagsasalamat ko sa pagpuri sakin ng Matanda.

"You're Welcome, hija."Aniya.

"You look familiar"ani ng isang lalaking nakatayo sa gilid ng Matandang Lalaki pinuri ako. He's wearing a Black Tuxedo and Damn! He is fucking hot and gorgeous with that Black Tuxedo. Wait! I can also recognize him! Where did I saw his face again? oh shit! Siya ung lalaking nakakita ng paghalik sakin ni Jake?!?! omyghad! no! no! no! it can't be! shit! siya nga yun.

"h-huh?"shit bat ako nauutal? baka mahalata nila na kinakabahan ako sheeet.

"Yah you really look familiar..." humawak pa siya sa baba niya na parang nagiisip kung san niya ako nakita.Sheeeet sana di niya na alala ung muhka ko god please! Tumingin naman sakin sila Mommy and Daddy na may pagkataka sa muhka pati na rin ang Matandang lalaking pumuri sa akin at ang kasama niyang Matandang babae na siguro ay asawa niya.

"A-ahh b-baka a-akala mo lang yun"kinakabahan kong sabi sa kanya pero tila iniisip parin niya kung saan niya ako nakita.

"Ah! Diba ikaw yung babae sa garden na may kaha-"Sabi niya pero di ko na siya pinatapos kasi pagnagsalita pa siya malalagot ako kayla Mommy pag tinuloy niya pa yun.

"Di ako yun!"Halos pasigaw kong putol sa kanya. Gosh Why the hell I'm I so defensive like ugh! Tumingin sila sakin na may pagtataka at gulat sa muhka.Ngumiti na lang ako sakanila.

"Ah okay" Tango niyang sagot sakin na may halong pagtataka.

"Excuse me, Mr.Valez I'll just go to Mr.Garcia" Sabi ni Daddy sa Matandang tinawag niya Mr.Valez.

"Ohh Sure Mr.Riera, I will also go to Mr. Aquino" Paalam ni Mr Valez kay Daddy.

"Good bye hija"Paalam sakin ng asawa ni Mr. Valez

"Good bye po" Tugon ko kay Mrs. Valez

Nang nakaalis na ang magulang ko at sina Mr. and Mrs Valez naka hinga na ako ng Maluwang. Yes! Wala na akong proproblemahin except for the fact na nasa harapan ko pa rin ang lalaking muntik na akong ipahamak.

"Di ka parin ba aalis?"Taka kong tanong sakanya habang nakataas ang isa kong kilay.

"Ikaw talaga ung babaeng may kahalikan sa garden kanina dba?"Pagtatanong niya muli. Ugh kelan ba ako titigilan nitong lalaking to? Napairap na lang ako sa Tanong niya.

"Hey! I'm asking you" Tamad niyang sabi ng hindi ako sumagot sa kanyang tanong

"You did not also answer my question, so quits lang tayo" Irap kong sagot ko sa kanya.

"No"aniya

"No, hindi pa ako aalis dito hanggat hindi mo pa sinasagot ung tanong ko. Now I answer your fucking question can you also answer my god damn question?" Mataray niyang tanong sakin.

"Okay fine, It's Me. ME! Happy? Now I answer your question. Can you leave me alone?" aniya ko

"No. I won't leave you my Slave"Aniya

The Heiress SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon