chương 5: Xin việc

488 28 1
                                    

           Trước cổng vàng của tòa lâu đài tráng lệ có dán một thông báo tuyển người giúp việc với những quyền lợi rất hời . Đặc biệt là lương . Tuy nhiên , thông báo này đã dán gần một tháng nay rồi mà chẳng có ai tới ứng tuyển cả . 

            Những ngón tay thon dài nhón lên giật tấm thông báo trước cửa , đôi mắt ánh lên một tia tinh ranh , sáng lóe lên như đèn đường . Đôi môi bóng son nhếch lên một đường cong nói khẽ vào chiếc chuông có gắn camera bên cạnh . 

- Tôi đến xin việc . 

- xin đợi một chút - từ chiếc loa nhỏ vang lên tiếng nói trầm trầm bình thản . Câu nói vừa kết thúc thì chiếc cổng vàng khống lồ di chuyển một cách châm chạp  ục ịch như người khổng lồ đang dẫm những bước chân to lớn . 

              Ma Kết bước vào trong sự trầm trồ , đôi mắt to tròn đảo hết xung quanh , đưa từ đài phun nước tượng sư tử bằng vàng đến hai rừng hoa hạnh ở hai bên . Khung cảnh vừa nguy nga tráng lệ lại thơ mộng đến rung động lòng người . Đi được một đoạn thì có một người đàn ông tầm 60 tuổi gọi cô lại . 

- Cô là người vừa bấm chuông ? 

- Vâng chú - Ma Kết khép nép cúi đầu chào người đàn ông nọ . 

- Công việc rất nặng nhọc vì cậu chủ là người khó tính....- Ông ta vừa nói vừa nhìn dáng vẻ mỏng manh yếu đuối của Ma Kết , nhíu mày đắn đo - Cô còn là học sinh ? 

- Vâng - Ma Kết dõng dạc trước sự coi thường của người đàn ông , tuy vậy ông ta vẫn đưa Ma Kết vào dinh thự .

                Ngôi nhà được bài trí theo phong cách Châu Âu cổ điển , mọi vật dụng đều được làm bằng gỗ mới cóng và đáng véc ni sáng loáng . Sàn nhà sát gỗ nhưng vẫn trải thảm , tường nhà cũng đều là gỗ nâu cùng đèn vàng trông càng thêm ấm cúng . Người đàn ông tự xưng là quản gia kia đưa Ma Kết tới một phòng làm việc nhỏ ở tầng hai , căn phòng này rất nhiều sách , tuy trông khá cũ nhưng không dính chút bụi nào , rất sạch sẽ . Ắt hăn chủ nhân của nơi này rất khó tính đây. Ma Kết gật gù suy nghĩ , trong đầu dần phác họa ra một người phụ nữ thành đạt gọn gàng hoặc một người đàn ông trưởng thành khó tính . Mái tóc đen dài quá mang tai được chải chuốt cẩn thận , dáng người anh ta dong dỏng cao với một tấm lưng rất rộng , cô đoán anh ta tầm 20 tuổi , cách ăn mặc đơn giản với áo thun xám dài tay bó sát bắp tay săn chắc và quần thể thao ở nhà rất thoải mái . Người đó đứng ngược sáng bên cửa sổ kính và cầm ly cà phê tỏa mùi thơm qua làn khỏi nghi ngút . Người quản gia cúi người nói . 

- Cậu chủ .... cô gái này muốn xin.... 

- Nhận đi - Chẳng để người quản gia đó nói hết , cậu chủ bí ẩn đã nói . Vị quản gia kia cũng chẳng nói gì thêm , chỉ im lặng cúi người như hiểu ý chủ nhân rồi quay lại chỉ lối cho Ma Kết đi ra hành lang , giới thiệu công việc và hỏi han vài chuyện . 

Hồi ức tuổi thanh xuân - 12 chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ