Chapter 50

587 102 171
                                    

A/N: Magpapasalamat lang ulit ako sa mga nakarating sa chapter na ito.

Salamat mga bhebhe .

Feel free to ask questions and give some feedback.

Hindi ko po kayo masisisi kung nadidisappoint ko kayo minsan sa ilang chapter at kung may nang babash kay Jasper Pizarra. ✌✌

Kapit lang at huwag pong bibitaw. Tiwala lang. ☝☝

#Saranghae

~*~

Kinuha ko na ang bag ko na nakapatong sa upuan.

"Grace alis na ako. Wala naman na sigurong traffic ngayon."

Pagpapaalam ko sa kanya at lumabas siya ng kuwarto.

Nakita ko na nakatingin siya sa hawak niyang cellphone.

“Ate Cassey, nagtext si Kuya Erwin, Ipakilala ko raw sa kanya ang bisita ko at punta daw tayo doon sa kanila ngayon.”

“Ay ganoon ba, siya sige punta muna tayo kina Kuya bago ako umuwi at maaga pa naman."

7:30 pa lang naman ng gabi kaya sasaglit muna ako kina Kuya Erwin. Ang panganay na kapatid ni Jasper.

Karga ko si Pau at kay Grace naman ang bunso niyang anak.

Lumabas na kami ng eskinita at naglakad papunta kina Kuya na anim na bahay ang pagitan mula sa bahay nila Grace.

~*~

JASPER'S POV:

Tiningnan ko ang cellphone ko nang bigla itong tumunog.

"Kuya Jasper. Uuwi na raw po si Ate Cassey. Tapos na kaming kumain."

Si Grace pala ang nagtext at ipinapaalam sa akin na uuwi na raw si Cassey.

Si Cassey......

Si Cassey na mahal na mahal ko!

Kanina nung nagtext sa akin si Grace na papunta ngayon si Cassey ay naexcite ako na nahihiya.

Ilang buwan nga naman kasi kaming hindi nagkita at nagkakausap dahil sa pang-iiwas ko sa kanya.

I know na napaka-unfair ko sa kanya.

Hindi nga naman kasi talaga tama ang ginawa ko na makipag-cool off muna.

Pero natatakot kasi ako na baka maulit na naman ang nangyari sa akin noong nasa abroad pa ako.

at natatakot ako na baka biglang magbago ang feelings niya sa akin.

Ako na ang duwag at nagpapadala sa mga insecurities ko.

Kanina nung makita ko siya ay gustonggusto-gusto ko na siyang sunggaban ng yakap.

Miss na miss ko si Cassey.

Miss na miss ko ang mommy ko.

Kaya nga todo iwas ako kanina dahil baka hindi ako makapagpigil.

Dito na lang ako tumambay kina kuya at saka may padespidida daw sila dahil sa makalawa na ang alis ko.

Kay Tagal Kitang HinintayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon