"Wohoooooo ang lamig naman dito" Scott
"Ede mag jacket ka! Hoy Aurora ka kambal mo ba talaga sya?" Si ara
Kanina pa yan silang nag babangayan.
"Tama na yan mga anak kumain na nga kayo ng meryenda baka may ma bou pang pag iibigan sa inyong dalawa" sabi naman ni mamsy. Actually sumama talaga sina Aurora at Ara kagabi pa kami nakarating ang ingay nga nila kagabi nong matutulog na sana kami.
"Eww" sabay pa talaga ang dalawa.
Tinatanaw naman namin sina pappy at Lexer na nasa malayo nag uusap sila don. Tinuturuan kasi ni paps si lexer kung pano mag araro.
"Alam mo girlalu ang sipag ng kunwaring boyfriend mo" bulong sa akin ni rara na nakangiti pa talaga nang aasar na naman to.
"Kaso kunwari nga lang" puna naman ni ara.
"Bat ba kinunwari pa girl lalush?" Si rara
"IDK" simpleng sagot ko sa kanila.
"Alamin mo" sabay sundot ni ara sa akin.
"Oo nga tyaka girl don't fall deeply baka ma fall ka ng husto remember kunwari lang ang lahat" alam ko naman yun rara.
"Girls hali kayo dito maghanda tayo ng kakainin natin" tawag sa samin ni mamsy.
"Let's go girls" pinuntahan na namin si mamsy at tinulungan sya sa paghahanda.
"Tita can I ask?" Ara
"Yes anak" yan ang tawag ni mamsy sa aming lahat anak.
"Tita you have a lot here why did you buy this?" Kuryosong tanong ni ara.
"Kasi ganito yun. Nagkakilala kami ng labidubs ko dito sa bukid nato. Tuwing bakasyon dito kami nagbabakasyon ng family ko naabutan ko sya dito na nasa ilalim ng puno"
Kinikilig naman sina rara at ara na nakikinig talaga ng maigi kay mams.
"Tas ayun nagkakilala kami. Pinasyal nya ako sa lugar nato. Because of this place I found my man because of this place nabuo ang pag iibigan naming dalawa" pagpapatuloy ni mamsy sa love story nila ni paps.
"Ang sweeeettttt naman nun tita summer girl" kinilig talaga si rara.
"Sana ganyan din yung akin" si ara
"Hah! Sa imagination mo lang mangyayari yan ara. Ara ilusyonada" nang aasar naman si Scott.
"Ede WOW!" sabay irap ni ara kay Scott.
"Ayan na naman kayo" awat ni mams.
"Mams ako na po ang kukuha ng dahon ng saging" tumango naman si mams.
Lumabas na ako sa munting bahay namin para kumuha na ng dahon ng saging.
Naabutan ko naman sa labas sina paps at Alexer na nagtatawanan.
"Anak san ka pupunta?" Si paps
"Kukuha po ng dahon ng saging paps" lumakad na ako ng tumango si paps.
"Samahan ko lang po" dinig ko kay Alexer.
Di naman ako nagulat nong lumapit na sya saakin. Di pa kami nakakapag usap simula pa kagabi hanggat kaya ko syang iwasan iiwas ako.
"Ahm" pangbasag nya naman sa katahimikan.
"Ah--san ka pu--punta?" Tanong ko sa kanya.
"Sasamahan ka"
"Wag na"
"Sasamahan na kita tyaka ang layo na natin"
"Ikaw bahala"
"I'm sorry" nabigla naman ako sa kanya.
"Para saan?"
"Nong kunwaring tayo na"
"Ahhh...ayun ba"
"I wanted to tell you the reason"
Nilingon ko sya kailangan kong malaman kung ano ang rason kung bakit nya sinabi na kami.
"Then tell me the reason"
"I told them that you are my girlfriend because I--"
Naputol ang sasabihin nya dahil tinawag na kami ni mams.
"ANAK!!!! BILISAN NYO DYAN!!!"
kaya wala kaming na gawa kundi magmadaling kumuha ng dahon ng saging.
"Let's talk maybe next time"
Dear ex,
Sana nga.... Sana nga malaman ko ang rason kung bakit di na kita makita.
A.L
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Teen FictionBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!