Ra khỏi rạp chiếu phim, mùa đông trời tối thật sự rất sớm, khi đi vào vẫn là ban ngày lúc đi ra sắc trời đã tối đen.
Một đôi nam nữ tay nắm tay theo dòng người đi ra, nam khoảng 30 tuổi, nữ khoảng 27,28. Nhìn bọn họ vừa đi vừa nói chuyện, tươi cười thân thiết, ai cũng sẽ nghĩ rằng đây là một đôi vợ chồng ngọt ngào. Nhưng trên thực tế, hôm nay lại là ngày hai người kia ly hôn......
Tiêu Thần Duyệt là thuần gay, Quý Vi Vi là les, bốn năm trước hai người là đồng nghiệp, nhưng chân chính quen biết lại là ở một quán bar trong giới, sau này trở thành bạn tốt, hai năm trước ký kết hiệp định hôn nhân.
Hai năm trước, mẹ của Tiêu Thần Duyệt bị ung thư phổi thời kì cuối. Nguyện vọng cuối cùng của bà chính là nhìn thấy con trai thành gia lập thất, có cuộc sống hạnh phúc.
Cha của hắn cùng với tất cả cô, dì, chú, bác, đều rưng rưng đáp ứng yêu cầu của bà, nhất định phải tìm cho Tiêu Thần Duyệt một người vợ thích hợp.Từ khi Tiêu Thần Duyệt phát hiện và xác nhận mình là đồng tính, hắn đã lo lắng dò xét cái nhìn của cha mẹ đối với loại người đặc biệt này. Kết quả là hắn đành phải dập tắt hy vọng nói ra sự thật khi nghe câu trả lời của cha mẹ.
"Cái loại người này không phải là phạm tội sao?"
Mẹ hắn vốn đang ngồi dệt áo lông, trong ánh mắt lại hiện lên mê mang cùng chán ghét.
"Cái loại súc vật này nên đánh gãy chân tống vào bệnh viện tâm thần đi."
Cha hắn chán ghét càng thêm rõ ràng.Kỳ thật lúc cha mẹ Tiêu Thần Duyệt còn trẻ, đồng tính trong pháp luật ở Trung Quốc xác thực bị cho là bệnh tâm thần cùng phạm tội. Cho dù thời thế đổi thay, chuẩn mực đạo đức cùng hành vi tiêu chuẩn mới cũng không thể thay đổi được.
Tiêu Thần Duyệt hiểu được, nếu hắn không muốn mất đi cha mẹ, vậy chỉ có thể giấu diếm. Chỉ là sau khi trưởng thành ra ngoài làm việc, ngẫu nhiên sẽ lặng lẽ đi tìm tình một đêm.Nếu lúc trước hắn đã không thể nói ra chân tướng, bây giờ mẹ đang bệnh tình nguy kịch, càng thêm không có khả năng hồ ngôn loạn ngữ.
Không kết hôn, chính là bất hiếu.Tiêu Thần Duyệt yêu thương mẹ mình, cho nên hắn kết hôn, cưới bạn tốt cũng là đồng bọn của mình.
Mẹ an tâm ra đi, nhưng cha già mất đi bạn đời, lại bắt đầu liên tục yêu cầu Tiêu Thần Duyệt sớm sinh cháu trai cháu gái cho ông ôm. Ông thậm chí cố ý dọn vào nhà hai vợ chồng, làm việc nhà, nấu cơm, làm đồ ăn, chỉ vì muốn con trai và con dâu không phải bận tâm đến những chuyện nhỏ nhặt.
Tiêu Thần Duyệt cũng yêu cha của mình, nhưng đến lúc này, hắn cũng hết chịu nổi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanficVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...