Hello po sa inyo lahat taglish po to so hwag mag-alala ako po pala si
Ruth Cabusao ang inyong author first book ko po ito sana magustuhan ninyo ito at kung gusyo niyo i add sa FB ito pi ang i sulat (ruth cabusao ar makikita na po yong face ko ito pa ang face ko hanapin niyo lang. Salamat................
Minulat ko ang mga mata ko at tumingin ako sa clock ko at hala! 7:30 na pala at bamangon ako sa hinihigaan ko na kama at naligo ,nag-toothbrush,sinuot ang unifoem at nag lagay nang make up at pumunta sa baba ng condo ko at nagluto at kumain.
Tumingin ako sa relo ko at patay 8:15 na at 8:30pa naman ang class ko mabilis ako lumabas ng bahay at ni lock ang pintuan at pumunta sa school walking distance lang naman so tumakbo ako papunta sa school tapos tumingin ako sa eelo ko at 8:25 na so 5 minutes nalang para makaabot ako sa classroom namin pagabot ko doon ay wala pa ang Prof. namin pumasok ako at umupo sa pinaka dulo ng classroom.
May lumapit sa akin na isang babae dahil obsessed siya boyfriend ko na si Bryan Timberlake dahil ako ang binangsagan na school nerd sa buong campus at ang mga babae naman ay galit saakin dahil boyfriend ko ang isa sa mga school campus Bae's .
Hi wicth sabi nung babae pero hindi ko siya pinansin nang sinabunutan niya ang buhok ko at sinampal ako ay tumayo ako at sinabunutan siya at sinampal ng 2 beses at umupo na naman ako tapos bumalik yung babae sa kanyang upuan sa harap.
Nang dumating si Jake kinilig ang mga babae dahil isa din siya sa mga schooo bae's dito sa campus at umupo siya sa tabi ko at pumasok na ang Prof. namin sa math at sinimulan na niya ang class niya.
Sa gitna ng class ay may narecieve ako na text galing kay bryan at binuksan ko ang text niya and sudenly tears fell from my eye's seing what was the message i reciev from bryan.
(Bryan/bhe)
Tapos na tayo sa relasyon natin dahil sawang sawa na ako sayo.Pagkatapos nun ay nalaglag ko ang phone ko sa sahig nang biglang napansin ni Prof. sabi niya sa akin what is happening Ms. Westwood .
(Nothing sir. I just deopped my phone fronm my bad beacause it was open i am sorry it will not happen again)
Natapos ang lahat ng morning subject namin na wala man lang naiintindihan kahit isa lang dahil lumulutang yung ulo ko sa kaiisip kay Bryan kung bakit niya tinapos yung relaston namin ng ganon ganon nalang .
Lumabas na ako ng room na hindi tumitingin sa dinadaanan ko ng bigla nalang .
(Boogggssshh)
Naupo ako sa sahig nang biglang may nabanga ako at ng naka upo ako sa sahig ay umiiyak ako ng malakas at pagkatapos non ay inatake ako ng hika ko ng bigla nalang niyang sinipa ang paa ko at sinabi niya na HOY BANGON DYAN!! Ng talagang nahihirapan na ako dahil hindi na ako maka hinga dahil sa hika ko ay lumuhod sita at tinapik niya ang likod ko at sinabi niya na anong nangyari saakin sabi ko naman sa kanya na may hika ako at sabi naman niya asan ang inhaler ko tapos sinbi ko sa kanya na itinapon ko tapos humingi ako ng cellophane ir paper bag tapos binigyan niya ako ng paper bag at naka hinga naman ako ng bigla na naman ako umiyak dahil kay bryan ng bumalik agag ang hika ko at hindi ko makilala kung sino ang lalaki na tumulong saakin dahil sa mga luha ko ng biglang nag iitim ang paningin ko at naramdaman ko na malapir na akong mamatay ng bilang........
Omo♡
😨😨😵😵😵😨😨😵😨I felt his lips on mine his breathing in air into my lips and my eyes lighten up and then i saw him close his eyes and when i realize that it was Jake i pushed him ayaw from me and i touched my lips and i say to him that why did you do that to me i angrily said to him at ito pa ang sinabi niya magpasalamat ka na tinulungan kita dahil kung hindi malamang patay ka na ngayon .
.........
Jake' POVNabanga ko ai crystal at ngayon ay nakaupo na siya sa sahig pagkatapos noon ay hindi siya tumayo at sinipa ko ang kanyang paa at naiiyak na siya at nahihirapan sa paghinga lumuhod ako at tinapik ang kanyang likod at sinabi ko sa kanya na ok ka lang bah at sinabi niya sa akin na may hika daw aiya at nahihirapan na siyang huminga pagkatapos non ay sinabihan ko siya na asan ang kanyang inhaler sabi naman niya ay itinapon daw niya at pagkatapos non ay sinabi niya sa akin kung cellophe ba ako o paper bag binigyan naman ko siya ng paper bag at ibinigay ko sa kanya at huming siya ng malalim at madaling nawala ang kang hika pagkatapos ay umiyak nanaman siya ulit at madaling bumalik ang kanyang hika at sinabi niya sa akin na umiitim na ang kanyang paningin at naki ko sakanya na ang putla na niya at ang lamig kinbahan ako ng sobra sobra at wala akong ibang ginawa inilapit ko ang aking labi sa kanya at hinalikan ko siya at binigyan ko siya ng hangin ko.
Nong parang sa movies na style . Pumikit ang mga mata ko dahil hindi ko kaya na makita siya ng ganitong condisyon at ng biglang tunulak ako palayo at ang laki ng kanyan mata light blue pa naman ang kulay ng biglang hinawakan niya ang kanyang labi at ito ang sinabi niya bakit mo yun ginawa sakin at ito naman ang sinabi ko sa kanya magpasalamat ka na tinulungan kita dahil kung hindi malamang patay ka ngayon at nakita ko na parang nag blush siya ang cute pero hindi ako nagpahalata sa kaya na tinitignan ko siya at binansagan pa naman ako ng bad boy.
Nang biglang naisip ko ano kaya ang problema niya kung ano man yun baka sobrang sakit nun..
To be continued:
I hope you liked it this is my first book sana i follow niyo ako salamat.☺☺
YOU ARE READING
The Bet :The love of Jake Grey
Teen FictionCrystal Claire Westwood Good girl she is a nerd,shy and a loner girl here at haneol university and Jake Grey the most badest boy he is handsome, tall and the most famous boy here in our school and with his Bestfriends Dale and bryan do we have we c...