Chapter one

964 40 7
                                    

A/n:

Dedicated to @sophiamarygold

Salamat sa pag-enroll :)

Nasa Multimedia si Kang Hanna as Skyla Rein Walker----->

Ps. Enjoy Reading :))

______

The past...

***
Pauwi na sana ako ng school ng may naramdaman akong mga presensyang sumusunod sa 'kin. Sa tantsa ko, nasa bilang sampo sila na pawang mga lalaki. Sino kaya sila? Tsaka bakit nila ako sinusundan?

Binilisan ko ang lakad ko para makauwi na at baka kung anong gawin nila sakin. At isa pa hindi maganda ang kutob ko dito. T-teka, wala naman akong ginagawang masama, ah! kaya bakit ko kailangang matakot? i don't know what i feel now but i think this is not a good idea if i let them to get me. w-weird!


Paliko na sana ako ng may maramdaman akong kung ano na papunta sa direction ko buti na lang nakaiwas ako agad. Muntik na yon!


Nang tumingin ako sa likuran ko kung saan tumama yung bagay na dapat papunta sa 'kin ay tanging malaking hole na lang ang nakita ko na parang binagsakan ng bulalakaw.


Napasinghap ako. "Gosh! Who did this?" Bulong ko habang natataranta. Yung presensya, Ramdam ko papalapit sila ng papalapit. Tumakbo na ko dahil baka mapahamak pa ako pag naabutan nila ako.


"Sa tingin mo matatakasan mo kami?" Sabi nung lalaki habang papalapit sila sa direksyon ko.W-what I'm going to do? Sh*T! Are they going to kill me? Paano na si Mommy pag pinatay nila ko?


P-paano nila nagawa yun? Sino ba sila? Ano ba sila? T-tsaka, B-bakit may k-kulay itim na a-apoy sa kamay nya? Sya ba yung gumawa nung kanina? Ano ba talagang kailangan nila sakin?


"Anong kailangan nyo sa kanya?" Sabi nung babaing bigla na lang sumulpot sa harapan ko. Actually, dalawa sila at yung mga damit nila ang wi-weird! yung parang sa Harry Potter? Mga Witch ba sila? kaya ba may kapangyarihan sila? is this really true? Those fantasy story was true?


"Ako ng bahala sa kanila." Sabi ng nakamaroon na damit na may puting buhok. Yung isa naman, Nakaputing damit ay lumapit sakin at ngumiti na parang sinasabing 'Wag kang mag-alala hindi kita sasaktan'. Nangmakalapit sya ng tuluyan sakin, May mga sinabi syang salita pero di ko maintindihan kung ano kaya itinuon ko na lang ang pansin sa hawak nya.. Wand ba yun? Yung mga ginagamit ng mga sorcerrer, witch, fairy at wizard?

Kung ano man sya sa mga nabanggit ko, I felt not worry about it. Yung parang ramdam kong kabilang din ako sa kanila kahit hindi naman ralaga. Sa tingin ko pa nga? matagal ko na syang kilala. Bakit ang gaan ng loob ko sayo? Magkikita pa kaya tayo pagkatapos ng araw na 'to? Sana nga..


"Hanggang sa muling pagkikita..." Sabi nya habang nakangiti kasabay din nun ang paghikab ko. T-teka, bakit inaantok ako? W-weird again!

Her Journey and The Propecy (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon