~
H A Z E L
*****"Aish!!Fuck this shit!!"I curse as I punch the steering wheel of my car.
Naubusan kasi ako ng gas dito sa gitna pa talaga ng highway -__-
*beeeeeep!!!beeeeeeep!!!*busina ng mga kotse sa likod nitong akin.
"Haaaay!!curse this car!"I slightly shouted. Male-late na siguro ako sa pupuntahan namin ah??ganito kasi yun....flashback natin para mas dama.
Flashback.......
Pagdating ko dun sa dining area,nadatnan ko si mom and dad na tapos ng kumain.
"Alis na kami baby,ah?We have an early appointment today eh."sabi ni mommy.
"Sige lang po mom,dad.Take care ^__^"sabi ko.
"Okay,bye baby.Eat well okay?"dad said.
"Yeah sure,dad."sagot ko.
Umalis na sila kaya pinagpatuloy ko na yung pagkain ko.Nang matapos ako,biglang nag ring yung phone ko.
Sinagot ko na agad to."Yeoboseyo?"I asked (yeoboseyo means 'hello' in phone)
"Yeoboseyo your face!!wag ka ngang mag korean!!anyway,punta ka dito sa HQ natin.may bagong task na binigay satin sila master eh."sabi ni Cath sa kabilang line.
"Okay,wait for me there."sabi ko then hangup the phone.
"Yaya,paki hugas na lang po please?"sigaw ko.
"Sige lang hija."sabi ni Yaya Lagring.Yung mayordoma nitong bahay nila mom.Umalis nako sa dining area at sumakay sa kotse ko.
Tas nung nasa gitna na ako ng highway,biglang tumirik yung kotse ko.
End of flashback......
Yan yung nangyari.Di ko kasi napansing konti na lang yung gas ko eh.
"Miss!kanina pa naka go oh!umandar ka na naman.Wala kang mararating kung hindi ka pa aalis jan sa kinalalagyan mo ngayon."the taxi driver shouted at me.Pero,naksss!may pa words of wisdom pa si kuya eh ^.^
Nakailang beses na akong buntong hininga dito ng biglang may kumatok sa bintana ng sasakyan ko.
"Need some gas miss?"tanong ng isang lalaki.Infairness ah?ang gwapo ni kuya ^////^V
"A-ah e-eh,pwede p-po ba?"nahihiya kong tanong.Wag naman masyadong makapal ang mukha diba?
"Sure miss,come."come???parang ginawa akong aso ni kuya ah?ganda ko naman atang aso.
The moment I step out from my car,tumigil na rin yung pagbubusina ng mga sasakyan dito.Tsk!tsk!iba na talaga nagagawa kapag maganda ka,hahaha ^O^
Sumunod lang ako dun sa lalaki na nagalok ng tulong sakin.Huminto sya sa isang kotse at binuksan yung compartment nya.Nays!may baon na gas si kuya.
"Eto miss oh?""sabi nya sabay abot ng lalagyanan na hawak nya.
"Nakuuu!thank you talaga kuya ah?Ambait mo sobraaaa!"sabi ko with matching bow pa.
"Hahahaha,welcome.You could always count on me......kung magkikita pa tayo.So......see you when I see you,miss?"sabi nya.
"Ah!Hazel."sabi ko sabay extend ng kamay ko.Bilang pagpapasalamat na rin.Minsan lang talaga ako kumausap ng ibang lalaki eh.
"Oh!what a nice name. I am Zeke."sabi nya sabay kuha sa kamay ko.His hands is sooooo soft.Parang di gumagawa ng mabibigat na bagay.
"Babye!!!!!thank you po ulit!!"huling sabi ko bago bumalik sa kotse ko at nilagay na sa fuel tank yung gas.Pagkatapos kong ilagay yun,sumakay na ulit ako sa kotse ko at pinaandar yun like nothing happened.
Sa wakaaaas!!nakarating din ako.
"Sorry guys,I'm late."sabi ko sa kanila sabay peace sign.
"Okay lang yun Haze.Wala naman talga tayong bagong task eh.Bibili lang tayo ngayon ng mga gamit natin sa school."paliwanag ni Steph kaya biglang akong nanlumo.
"School?ayaw ko ngang pumasok eh."sabi ko sabay padjak ng mga paa ko.
"Haaaist!!ang tamad mo talaga kahit kelan Haze."sabi ni Lexi na may kasamang iling pa.Ano bang masama sa hindi pagpasok kung mayaman ka naman?May trabaho ka na naman agad pag grumaduate ka eh.
"Eeeeh~Nabubwiset kasi ako sa mga subject eh.Lalo na pag may test.Kung ano anong tanong yung tinatanong eh yung mga pansarili ko ngang tanong diko masagot eh like..........Bakit tinawag na fishball yung fishball e wala naman tong tinik tsaka di rin to tumatalbog.And confuse pa rin ako sa tanong na 'anong english ng isang daan?' Ano ba yung tamang sagot jan?One way ba or One hundred,hayss!namomoblema din kaya ako."sabi ko na parang problemadong problemado.Hahaha pero jowk lang yan.Di naman ako ganun ka tanga para di malaman yung sagot jan.
Yung sagot dun sa first kong tanong ay...syempre pina boneless yung isda na ginamit nila tsaka di din to tumatalbog kasi walang hangin yung bola.Dun sa second is .....inaalam ko pa po pero sasabihin ko agad sa inyo pag nalaman ko na.
"Alam mo kasi Hazel,yung mga tanong mong yan ay ginagamitan ng utak,kung wala kang utak eto blade,laslas ka na bes."sabi ni Alexa sabay nag tawanan silang lahat.
"Ansamaaaa!!"sigaw ko sabay pout.
"Tama na nga yan,tara bili na tayo ng school supplies natin."Sabi ni Steph.
Umalis na kami sa HQ namin at pumunta sa mga kotse namin at pinaandar papunta sa isang exclusive mall dito.
Nang makarating kami dun,agad kaming nag park at pumasok sa loob ng mall.Alangan namang pumasok kami sa labas diba?-__- pero jowk lang yun readers!!!^____^V!!!
BINABASA MO ANG
That Badass Girl is MINE!!(on-hold)
Teen Fiction"Yes!she's a gangster,but I'm a mafia.She's strong,ofcourse,but I'm stronger.Still,she's a women and I'm a man.And I'm warning you dude,touch her and your dead.I am the only one allowed to touch her.........every inch of her....... Because..... That...