Julie’s POV
Gaaaah! Today will be a BUSY day. Dahil girl scout ako, at elected pang officer sa division level, kelangan kong umattend ngayon ng isang conference. Buti na lang umaga yung simula. Kasi mamayang hapon, opening naman ng intramurals sa school namin. Officials pa naman kami waaah! Sabi na lang nung teacher na kasama namin, di na namin tatapusin yung conference. Hanggang tanghali na lang daw kami.. Buti na lang! ^__^
So yun, ahm, nag aayos lang ako ng sarili ko ngayon at yung mga gamit na dapat kong dalahin, at damit na rin pampalit mamaya at pupunta na ko sa school. Dun daw kasi ang meeting place.
After few minutes….tadaa! I’m ready to go na.
Nung nasa school na ako, nagsama-sama na kaming mga aattend ng conference. Sa jeep lang kami sasakay. And umalis na kami nung kumpleto na kami.
Ahm, nasabi ko na bang may boyfriend ko? Hehe. Yes. I have a boyfriend. Siya si Elmo. Bago pa lang kami, siguro magwa-1 month na. Pero love ko yun. :) First week pa lang namin, natest ko na kagad loyalty niya sakin. Naalala ko tuloy yung nangyari nun..
**flashback…
Nagalit yung friends ko noon sakin, nung naging kami. Di ko kasi kagad nasabi yung about samin, and parang ayaw nila kay Elmo para sakin. I was so sad that time, halos 1 week nila akong di kinakausap. Lagi akong umiiyak. Di ko na lang sinasabi kay Elmo, para di na siya mag-alala. Kaso yung isa kong classmate, close friend niya. Kaya ayun, nalaman niya na umiyak ako.
That time, naglalakad ako nun sa gym with my head down nang may biglang humarang sa harapan ako. Pagtunghay ko, si Elmo pala….
Iniiwasan ko siya nun, kasi ayoko lang siya kausapin. Kasi yung pagiging ‘kami’ ang naging dahilan kung bakit nagalit yung friends ko sa’kin. T__T Para kaming nagpapatintero sa gym.
"Umiyak ka daw…"
"Sino may sabi?" tanong ko..
"Si SM…. Bakit ka umiyak?" sagot niya..
"Ayoko muna pag-usapan yan ngayon.."
Sakto namang may dumaan kaya nakatakbo ako at di na niya ko nahabol..
**end
Bad ko noh? Haha.. Naisip ko din makipag break sa kanya kahit ilang araw pa lang kami, pero sabi niya….
Elmo: Kung nagagalit sila sa’yo, wag kang mag-alala. Andito lang ako, kasalanan natin to pareho kaya harapin natin to ng magkasama. Di kita iiwan. Okay? Andito lang ako.
Sweet ba? Hehe.. And yun, di niya ako iniwan. Lagi niya akong chini-cheer up kapag malungkot ako. Kaya mahal na mahal ko siya. :) And ngayon nga, di ko na siya naabutan kanina bago kami umalis kaya itetext ko na lang. Baka magtampo! Mahirap na. hehe
“Babe, we’re otw na to Batangas for the conference. Maaga kami umalis para makaabot kami sa opening later. Hmm, behave ha. No other girls. See you later. Ingat ha. Love you. :)”
BINABASA MO ANG
Dedication Booth (JuliElmo One Shot)
Teen FictionNaranasan mo na bang mag-padedicate ka pag may events sa school niyo? E ang makarinig ng may nagdediacte sayo? And how about reading this? It won't take a lot of your time. I'm sure of that. :) enjoy!