Chap 56: Nguyên nhân từ việc nấu ăn

878 61 28
                                    

 Buổi chiều, các sao phải vác xác đi chợ còn Ma Kết thì ở nhà chăm cho Kim Ngưu. Tối hôm nay ai sẽ trổ tài nấu ăn đây? Dù sao thì cô hy vọng không phải là cô. Vốn dĩ khá giỏi về nhiều việc nhưng khoảng nấu ăn thì cô cực kỳ kém. Ăn thì được nhưng ăn nhiều thì ... chắc chắn là không được.

 Tuy ở chung với các sao nữ từ lúc nhỏ nhưng mà ... mùi vị thay đổi theo tâm trạng. Đói thì nấu nhanh, miễn nhét vào miệng được và nuốt được là ok. Khi no thì đợi tới khi nào đói mới làm. Khi mệt thì quất mì gói. Khi rãnh thì làm bừa thêm vài món canh cá gì đó nhét miệng. Trễ học mà chưa ăn sang thì nhịn đói. Về chưa có cơm thì lại lết đi nấu. Nói chung vô cùng nhàm chán!

 Nếu mà Kim Ngưu không sớm được tháo bột thì cá chắc là cả đám lại quyết định ăn mì gói cho xem. Quyết định của số đông là quyết định của cộng đồng mà! Kim Ngưu thở dài, anh có thể thấy được suy nghĩ vẩn vơ của cô. Xem ra ... trong mắt cô anh cũng chỉ có đến vậy?!

 Nhân Mã túm theo Bảo Bình về nhà của ''người ấy'' đã dạy anh cách hack. Một phòng trọ khá nhỏ, mọi thứ bị vứt lung tung và loạn xạ. Theo chân Nhân Mã luồn qua những chồng sách, giấy tờ lộn xộn kia vào căn phòng nhỏ. Bóng dáng gầy gò đang làm việc với cái máy tính của mình. Nhân Mã liền cất tiếng:

- Thầy! – Người kia cũng chẳng thèm quay lưng lại cũng đủ biết người ghé là ai. Vốn dĩ trên đời này Đăng Khôi anh chỉ nhận duy nhất một học trò để dạy, tuyệt đối không phá luật. Đương nhiên học trò đó chính là Nhân Mã. Cất giọng trầm và khàn của mình lên:

- Đừng gọi tôi là thầy. Lại làm gì nữa rồi sao?! – Nhân Mã giải thích mọi chuyện lại cho anh nghe. Đúng là cái gì đến rồi cũng sẽ đến mà! Chuyện này từ trước anh đã biết nhưng anh đã không dạy cho Nhân Mã hay cho Nhân Mã tiếp xúc với nó. Giờ thì lại tự mò ra! Lại con đem khoe nữa chứ! Thật ngây thơ!

 Liền xoay ghế lại thì một bóng dáng lạ hoắc mà anh chưa từng thấy nhưng có gì đó khiến anh cảm thấy quen thuộc ập tới. Nãy giờ lo nói chuyện với Nhân Mã mà anh quên mất ... à không, phải nói là không thể nhận ra sự tồn tại của cô trong căn phòng này. Ánh mắt sắc bén quét người cô từ trên xuống dưới. Chẳng có gì đặc biệt nhưng linh cảm của anh về cô là không tốt.

 Nghĩ lại thì từ khi Nhân Mã bước vào nhà thì anh chẳng nghe thấy tiếng chân cô, hơi thở lẫn sự xuất hiện của cô. Nó giống như là một con rắn đột nhiên quấn lấy bạn rồi hạ độc từ khi nào không biết. Bảo Bình và Đăng Khôi cứ nhìn nhau đến đáng sợ. Đăng Khôi liền quay lại việc chính.

 Nhân Mã thở dài nghe anh giảng dạy về thứ mình vừa tìm được ''Deep web''. Nhân Mã chỉ biết câm nín khi nghe anh nói về mức độ nguy hiểm của nó và sức ám ảnh đến kinh hoàng.

 Các sao khác đã đi chợ xong xuôi và về nhà chuẩn bị nấu ăn. Đầu tiên là làm cá, vì Thiên Bình mua cá tươi nên đành vứt cho Song Ngư xử nó. Cầm con dao lớn trong tay mà anh không dám hạ xuống. Đánh người thì còn được chứ ép anh giết động vật thì anh xót lắm! Thiên Bình trượt ngã vô tình đặt lên con dao và ... đầu cá lìa đi trong đau đớn.

 Ma Kết và Kim Ngưu đứng ngoài nhìn cảnh tưởng hỗn độn trong bếp mà muốn khóc. Lúc trước có anh chỉ dạy tận tình mới làm được nhưng giờ đây thì năm người kia chen vào lại thành thêm thảm họa. Kiểu này hơi bị tốn tiền sửa chửa lại bếp của lớp S đây! Và sau một lúc quằn quại thì mọi thứ không thể kiểm soát được nên các sao quyết định chạy về nhà mẹ ăn bám.

[ 12 chòm sao ] Yêu em? Anh dám không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ