Chapter 10

102 4 3
                                    

(A/N: sorry guys nag loloko wattpad ko putol ung chap na naupdate kahapon hehe sorry and love lots😘)

[Elise's POV]

This is it pancit!!

Gosshhh kinakabahan ako.
What if hindi sya pumunta?
Sayang yung dress at make up pati na din yung efforts ko huhuhu.

Sana talagaaaa Please Matt dumating ka.





Ngayon kasi yung day na pinlano namin na akitin si Matt kaya andito ako ngayon naghihitay sa kanya sa isang theme park.








Kinakabahan ako grabe baka kasi itsapwera nanaman ang beauty ko pero sabi ni Evantot sya na daw ang bahala. Hindi ko alam kung papano nya mapapapayag si Matt na pumunta, pero basta pag hindi pumunta si Matt patay sakin si Evan.

Loading........  

Loading...........

Loading..........

Arghhhh ang tagal nakkooo
Nakakainis si Evan!
5 minutes na akong naghihitay dito!!

Dahil hindi na ako mapakali at feeling ko may sili sa may pwet ko kaya tinawagan ko na si Evan.

Dialing Evan's Number......

The number you have dialled is either unattended or out of coverage area

*Toot Toot*

Arghhh bwuset saang lupalop ng Mars naman kaya si Evan nag punta!!

Anak ng pating! Kung kailan ko sya kailangan tawagan tsaka naman hindi sumasagot argghh wala talaga syanh kwenta!! Sayang lang at pinasara kk pa tong lugar na to para masolo naming dalawa ni Matt yun naman pala papalpak lang si Evan.

Bakit ba kasi ako nag tiwala kay Evan?! Dapat ako na lang nag akit mismo kay Matt!! Si Evan ay isang malaking sakit sa bangs!! Ha alam nyo ba yon? Malamang hindi kung wala kang bangs duhhh!!!

Nabebeast mode ako arghhhh!!

Wala na.....

Huhuhu T^T

Hindi na darating si Matt huhu

10 minutes na wala pa din sya malamang di na darating yun huhuhu

Gusto kong umiyak pero parang ayaw ko din.
Sayang naman yung make up ko mahal to duuhh!!! Sayang lang yung time ko pati yung pag papaganda ko, hindi naman pala sisipot si Matt.

Nakakainis naman kasi si Evan, pa promise promise pa sya hindi naman pala matutuloy eh!

Alam nyo yung feeling ng asang asa ka tapos wala naman palang mapapala? Kasi ganun yung feeling ko ngayon.

[Evan's POV]

Lagot!

Sigurado ako na galit na si Elise ngayon.
Si Matt naman kasi eh!
Kailangan ko pa kasi siya iconvince eh alam nyo naman mahirap kumbinsihin ang isang yun.

If you are wondering how did I convinced him, ganito yun.

Flashback

Knock knock!

"Hey bro" bati ko kay Matt na busy sa pag pirma sa mga documents sa table nya.
Workaholic be like.

"Hey! Oh napadalaw ka Ev?" He just looked at me for a while and then looked back at the paper again. Patay mukhang busy ngayon si Matt pano ko kaya sya mapapapayag nyan.

"Ah eh kasi....." Hindi ko masabi.. kasi syempre nasasaktan ako kahit papano tsaka ayaw kong mag sinunangling, but for the sake of Elise, I know I have to lie.

"Come on Evan just tell me what is it that you wanna say?" Hayss fine wala ng atrasan to

"Uhmmm about kasi dun sa date namin ni Elise, supposed to be ngayon yun kaso kailangan daw akk ni Tito kaya di ako makakapunta at lowbat naman yung cp ko kaya di ko sya matawagan at masabi na di akk makakapunta." I hope maniwala sya sakin.

"And then?" Kung kanina nasa binabasa nya yung attention nya, ngayon sakin na sya nakatingin.

"Uhmmm f-favor lang sana, urgent kasi yung pagtawag sakin kaya pede ba ikaw muna pumunta kay Elise. Alam mo naman medyo
d-dragon un di ba tsaka ayaw ng nag hihintay.
Kawawa naman sya pag naghintay sya sa wala."

"Hmmm.... here ito yung phone ko. Just call her" Arghh pano na yan. No no no....

"Ah eh k-kasi baka lalo lang sya magalit sakin pag tumawag pa ako eh sige na bro ikaw na muna pumunta sa kanya please"

I saw him closed his eyes.....
Hinawakan nya pa yung sentido nya....

"Ok fine since ngayon ka lang naman humingi ng favor" 

Pumayag sya!!

Honestly.... Im sad...... but I am also happy
Kasi alam ko na sasaya si Elise ngayong araw na to. At ilang plans na lang ang kailangan namin bago ang final plan.

End of flashback

Im currently driving papunta sa Dela Vega Company also know as DVC. Imemeet ko si Tito Louis, father ni Elise regarding with my contract. Wala na akong balak mag renew since i will take a vacation after this deal with Elise.












------------------------------------------------------------------------



Thanks sa lahat ng nagtyatyaga na  magbabasa ng story na to hehe kahit matagal at maikli ung updates. Happy 680 reads yehey! 😘😘😘







Love you guys 😍😍


                                                               -Miss A ❤
      

      

Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon