Habang naglalakad ako tumunog ang cp ko kinuha ko ito sa bulsa ko sabi na nga ba si Albie to eh..............
"Pare,nasan ka na andito na kami lahat" text niya....
Oo nga pala nakalimutan ko 1:00 pm pala usapan namin 1:35 na pala.
"Sorry,pare bumili pa kasi ako ng gitara sige punta na ako" reply ko....
di nasya nag reply ulit....Tinext ko na rin si yaya na mauna na muna sila kasi may pupuntahan ako..
Nagpahatid na lang ako kay manong.....
KATH'S POV
Umuwi na ako mag-isa kasi si Julia may date pa kay Diego Monthsary at 1 year and 3 months na sila ngayon...
At narating ko na rin ang bahay namin ang haba talaga ng byahe 1 hour bago ka makauwi...Nadatnan kong andito na pala si Bunny Dad kumakain at i kissed him...
Kath:Hi,Bunny dad sarap ng kain ah..
Papa:Oo,sarap kasi nang luto ko eh..nagtawanan kaming dalawa Kung gusto mo kumain ka na rin baka pagod ka sa biyahe..
Kath:Ah, Bunny Dad kumain na ako kanina kaya busog pa ako kaya akyat muna ako Bunny dad...
Papa:Cge..tuloy pa rin sa pagkain
Si papa kasi mahilig talaga yang magluto kaya kahit wala na si mama masaya pa rin ako kasi siya ang naging tatay at nanay ko kasi bata palang ako noong namatay si mama 8 yrs. old pa lang ako,...
Hay,sino kaya ang nakabili sa gitara na gusto ko na ipinasok ko ang aking sulat don...Hay,naku soulmate kelan ka darating.
May kumatok sa pintuan malamang si Papa yon........
Kath:Pasok...si papa nga.
Papa:Bunny bear di ba magkokolehiyo ka na?bakit kaya interesado s papa at seryoso pa ang mukha nya...
Kath:Bunny dad,scholar naman ako kaya wala ka nang dapat alalahanin..
Papa:Bunny bear ang inaalala ko lang kung saan ka mag-aaral may nahanap na kasi ako sa PCU..nabigla ako sa PCU san yon?????????
Kath:PCU,saan yon?
Papa:Padilla College University,malapit lang yon dto kaya hindi ka na mapapagod magbyahe..
Kath:Cge po,Bunny dad kung yan ang gusto nyo at ang makakabuti sakin papayag na po ako..oo sinunod ko na ang gusto ni papa pagdating kasi sa pag-aaral ko pinipili nya ang makakabuti sa kin..
Papa:Ok,kaya bukas magpasa ka na ng mga requirements para sa scholarship sasamahan nalang kita..
Kath:Pero si Julia Bunny dad sana makasama ko din sya kasi scholar din naman sya eh...
Papa:Sige,ako na ang kakausap sa mama niya mamaya.lumabas na si papa.
Kinuha ko ang cp ko at itenext si julia..
"Juls,punta ka dito may sasabihin ako sayo". text ko
Nag reply agad.....
"Sige,bihis lang ako kakauwi ko lang din eh.." reply niya
hindi na ako nagreply..
5 minutes later
Papa:Bunny bear,andito si Julia..
BINABASA MO ANG
Soulmate Where are you??? (Kathniel Fanfic)
Teen FictionPaano kung nahanap na ni Kath ang kanyang pinakahihintay nyang soulmate..Sino kaya yon... Si Dj o si Gil.... Soulmate Where are you??? (Kathniel Fanfic)