Chap 16: Có những điều còn bỏ ngỏ phía sau

537 21 0
                                    


- Thùy Chi!

Trong vòng thử thách lần này hai thí sinh bị đưa vào vòng loại trừ là Thiên Nga và Thùy Chi. Đội thắng cuộc là đội Lan Khuê và Lan Khuê đã trao chiếc vé đi tiếp chương trình cho Thùy Chi. 

Thiên Nga là người sẽ ra về.

- Tao rất buồn vì chúng ta phải đối đầu như vậy.

- Có gì đâu, mày ở lại thi tốt. Tụi mình vẫn là bạn bè mà.

Trong chương trình Thiên Nga khá thân với Thùy Chi nên khi được biết cả hai phải vào vòng loại trừ và tranh đấu với nhau cô đã rất buồn. Với tính cách của Thiên Nga, dù là bạn bè nhưng cô vẫn thể hiện hết mình để giành lấy cơ hội. Tình bạn là tình bạn, công việc là công việc, không thể để tình cảm xem vào.

Cuối cùng người thua cuộc là Thiên Nga, cô không hề ganh tị với sự chiến thắng của cô bạn mình nhưng lại rất buồn vì mình đã thua. Với một cô gái có tính cạnh tranh như Thiên Nga thì đây là một đả kích rất lớn.

Sau khi thu xếp mọi thứ đã xong, Thiên Nga bảo mọi người muốn được yên tĩnh nên một mình vào phòng trống để nghỉ ngơi. Chỉ đến đêm nay thôi, ngày mai cô phải rời khỏi ngôi nhà chung, gác lại chặng đường mơ ước của mình ở đây. Mọi thứ sớm hơn những gì mong đợi nên hiện tại tâm trạng cô rất buồn. Càng không muốn ai nhìn thấy mình như thế này.

- Nói chuyện riêng một chút được không?

Đang nằm suy ngẫm thì điện thoại Thiên Nga nhận được tin nhắn. Cô mở ra xem. Người đó là Tú Hảo.

Thiên Nga xem xong thì vứt điện thoại xuống giường, cảm giác càng thêm bực bội.

Chừng 5 phút sau có cuộc gọi đến. Lại là Tú Hảo, cô ấy đang gọi cô.

Thiên Nga vẫn không nghe máy. Cô lấy chiếc gối che điện thoại lại,  rồi lấy chiếc gối còn lại đè lấy đầu và tai mình để không còn nghe được tiếng điện thoại nữa. Giờ phút này đây cô rất cần sự yên tĩnh và không muốn ai quấy rầy.

Khoảng 15' sau, Thiên Nga đang nằm đọc tin tức thì có tiếng gõ cửa. Cô chán chường đứng dậy ra mở cửa.

- Em... tới đây làm gì?

Thiên Nga bất ngờ vì Tú Hảo đến đây tìm mình. Cái con người vừa cười hí hí nói đồng tình với kết quả mình bị loại đến đây để cười vào mặt mình hay sao?


Flashback

- Kết quả lần này. Thiên Nga bị loại.. Hảo đồng tình!

Trong buổi phỏng vấn khi được hỏi về cảm nghĩ của mình về kết quả của tập này, Hảo đã trả lời là đồng tình. Cùng lúc đó Thiên Nga đã nghe thấy. Cô đã rất tức giận và thậm chí và bật khóc.

- Tại sao lại khóc vậy trời? Nó vui là phải rồi, nó ghét mình mà... Vậy cả tuần này nó đối xử tốt với mình là vì cái gì? Vì để ghi hình thôi sao?

Cho nên có thể nói Tú Hảo là một trong những nguyên do khiến Thiên Nga không muốn nhìn mặt ai mà chui vào phòng này tự kỉ một mình.

Endflash


- Sao em gọi chị không bắt máy?

Tú Hảo tỏ vẻ lo lắng nhìn Thiên Nga. Thấy một giọt nước còn đọng lại trên hàng mi Thiên Nga, Tú Hảo đưa ngón tay cái lên lau đi thì Thiên Nga lập tức đẩy tay cô ra, tỏ vẻ đanh đá.

- Làm gì vậy?

- Buồn lắm hả?

Tú Hảo nói nhỏ, nét mặt không có chút gì khinh khi, thậm chí có chút lo lắng.

Thiên Nga im lặng không đáp.

Bầu không khí im lặng bao trùm trong căn phòng.

Tú Hảo bước lại cửa đóng sầm lại rồi đột ngột đi đến ôm lấy Thiên Nga.

- Mai về cẩn thận.

Thiên Nga đẩy mạnh Tú Hảo ra, cô to tiếng:

- Em đừng có giả mèo khóc chuột ở đây. Đừng tưởng tui không biết em đã cười hớn hở phỏng vấn khi tui bị loại. Đến đây cười vào mặt tui à? Mau ra khỏi phòng cho tui...

Thiên Nga vừa nói vừa đẩy Tú Hảo ra khỏi phòng, trong lòng lại dâng lên cảm xúc y như lúc nãy, có một chút nhói nhói ở trong tim.

- Chị bình tĩnh nghe em nói được không....

- Không, cút khỏi mắt tui!

Hai người cứ đẩy qua đẩy lại, Thiên Nga cương quyết Tú Hảo cũng chẳng chịu thua, cuối cùng Tú Hảo đành ôm lấy Thiên Nga và ép hai cánh tay cô ấy vào tường.

- Chị nghe em nói đi.

Khoảng cách bất ngờ bị rút ngắn khiến Thiên Nga rất e ngại, cô không dám nhìn thẳng vào Tú Hảo, cảm giác hơi thở Tú Hảo đang kề bên tai mình càng khiến cô thêm bối rối.

- Buông tui ra rồi muốn nói gì thì nói.

- Buông chị ra chị lại làm loạn thì sao? Chị tốt nhất nên ngoan đi không thì em hôn chị đó.

Tú Hảo bá đạo nói.

Thiên Nga nghe xong nuốt không trôi. Tình thế này là gì đây? Ngôn tình sao? À không là bách hợp, nhưng gì cũng được, cô không thể để người khác ép mình thế này.

- Em....

Thiên Nga vừa nghênh mặt lên thì Tú Hảo liền kề sát lại khêu khích, Thiên Nga bị kìm kẹp không thể động đậy nên đành ngậm đắng ngoan ngoãn đứng yên, hơi cúi người né tránh sự đụng chạm của Tú Hảo.

- Em thấy the Face không thích hợp với chị đâu. Chị về và tập trung đóng phim thì tốt hơn.

Tú Hảo nghiêm túc nói.

- Bớt thảo mai đi.

Thiên Nga lạnh lùng đáp trả.

- Chị tin cũng được không tin cũng được. Nhưng mà về bây giờ thì chị  mất một thứ nhưng có khi sẽ có được thứ khác hay ho hơn khi trở về.

Tú Hảo nói rồi buông Thiên Nga ra, cô nhìn Thiên Nga với ánh mắt sâu hút, ánh mắt đặc biệt như muốn hút lấy người đối diện vào.

- Không còn gì nữa thì em ra ngoài đi, tui muốn nghỉ ngơi.

Thiên Nga nhìn lơ đãng vào một điểm nào đó không xác định trong căn phòng, giọng nói không thể hiện cảm xúc.

Tú Hảo quay lưng đi ra đến cửa, tay đã nắm chốt cửa nhưng vẫn đứng yên giây lát. Cô nói nhưng không quay mặt lại nhìn Thiên Nga

- Em hy vọng đây sẽ không phải là lần cuối cùng được nhìn thấy chị. Hẹn gặp lại chị.

Cuối cùng Tú Hảo bước ra khỏi phòng, cô đứng dựa vào cửa, đưa tay lên vuốt lấy mặt mình, thở dài, cô lẩm bẩm điều gì đó mà bên trong có lẽ Thiên Nga sẽ không bao giờ nghe được.

"Em nghĩ mình sẽ nhớ chị!"

Nhân DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ