Chapter 4
Gabing gabi na pero hindi parin makatulog si Claire at ganun naman yung lalaki habang si Alex ay tulog na tulog na.
"Sorry ha," paghingi ng paumanhin ni Claire sa lalaki.
"Para saan naman?" tugon nito tapos uminom ng tea.
"Para nito, sa disturbo," sabi ni Claire tapos napatingin sa lalaki.
"Ok nga yun eh! May kasama ako dito sa condo kahit isang gabi lang."
"Asan pala ang mga magulang mo?"
"Busy. Business."
"Ahh, ok! Siguro naman harmless ka." sabi ni Claire na parang natatawa. "Friendly naman face mo, mabait ka."
"Ako?? HAHAHHA. Of course, harmless to!!"
"Mabuti ng malinaw," tawang sabi ni Claire staka tumawa si Hanz.
"Ikaw!" sabi ni Hanz staka tumingin kay Claire.
"Ako?"
"Oo. Ikaw! Talk about yourself."
"Ahmm. Im Claire and im Alex's bestfriend who got me into this big trouble," tawang sabi nito.
"How about your personal life? Your boyfriend?"
"Ahh boyfriend! Hahaha unfortunately I don't have one but I do have a fiance."
"Walang boyfriend pero merong fiance. Anong trip naman yun?"
"Hahaha trip ng dad ko."
"Like seriously?"
"Haha yes!"
"Mmm. Alam ko to! Nakita ko na ito sa TV eh. Mga trip to ng mga mayayaman. Arrange Marriage, right?!" tawang sabi ni Hanz.
"Hahaha you guess it right!"
"Whoever he is, he will be lucky to have you," sabay killer smile ni Hanz staka nagtama ang mga mata nila ni Claire.
»Awkward Silence«
"Hmmm. I think I need some rest," basag ni Claire sa katahimikan.
"Oo nga. You need some rest," sangayon naman ni Hanz.
"Ikaw din!" tumayo na si Claire staka nagsmile sa kaibigan. Ngumiti naman ito.
Hanz's POV
Claire. Si Claire Cruz ba talaga kausap ko kanina? Grabeee hindi ako makapaniwala.
Isang Claire Cruz pumunta sa isang club. Isang Claire Cruz nakitulog sa condo ko. Isang Claire Cruz nakipagkaibigan sa akin. Like Am I Dreaming??
Kung nagtataka kayo kung bakit hindi ako makapaniwala na si Claire Cruz ang kaharap ko kanina eto kasi yun.
Sa pagkakakilala ko kay Claire ay isang babaeng mahirap maabot. Babaeng hindi ganun kadaling kausapin.
Si Claire Cruz ang pinakamatalino, pinakamaganda, pinakamayaman na babae sa Bathory University na kilala ko. Tagapagmana sa isa sa mga nangungunang kompanya sa pilipinas. Perpektong babae kong maituturing. Pamilya nila nababalita mapa telebisyon man ito o sa newspaper. Kaya ganun na lang naging reaksyon ko.
Pagkakita ko pa lng sa kanya sa club hindi na ako makapaniwala. Kala ko kamukha lng niya pero siya pala talaga.
Haaay ano ba tong gulong pinasok ko. Sana hindi ito makarating sa media. Pero bakit hindi ibinalita na ikakasal siya? Kanino naman kaya siya ikakasal? Aware ba siyang sikat siya? sikat pamilya nila? Haaaay Claire.
--------------------------------------------
Like after 1234567 Years nakapag update na rin ako sa wakas! Hahahaha.
Sorry for the short update readers. Bawi na lng ako sa susunod! :)) Asahan niyo rin ang pag-uupdate ko ng madalas inspired lng kasi ako ngayon magsulat ulit :)))
Dont forget to COMMENT AND VOTE para maganado ako lalo readers :*
Maraming maraming salamat pala po sa mga nagstastaga sa kwentong to. Na'aappreciate ko po talaga kayo sobraaaaa :)) God Bless po sa lahat!
BINABASA MO ANG
Fortunately Yours
FanfictionArranged Marriage Forbidden Love Popular Family, High Expectations And that`s Claire's life. What will you do if you will be Claire??