❤8:Paghahanap kina Lira at Mira❤

135 5 0
                                    

"Pagbibigyan na namin kayo".Sigaw ng isa.

Sabay-sabay namang binababa ng mga Sang'gre ang kanilang brilyante.Binuksan narin ng mga bandido ang lagusan.

"Avisala Eshma".Tugon ni Amihan

Pumasok na sina Amihan at Pirena,Kasama si Muros at ang nga hukbo nito.

Third Person's POV
Noong makalabas sina Pirena at Amihan kasama ang ibang mga kawal ay hindi nila matukoy ang kanilang pagtutunguhan.

"Amihan,Anong daan ang tatahakin natin?Kahit anong bagay ay wala tayong tiyak na lokasyon".
Nalulungkot na sambit ni Pirena.

"Wag kang mag-alala,Pirena".
Napangisi silang dalawa,May naisip na paraan si Amihan gamit ang kanyang brilyante.

Nilabas niya ito.

"Brilyante ng Hangin,Nakikiusap ako sayo,Tulungan mo kaming hanapin ang mga diwani sa pamamagitan ng paghahanap ng kanilang presensya".Sambit ni Amihan sa kanyang brilyante.

Pinapakiramdaman ito ni Amihan,May mga hangin na umiikot sa kanya,Simbolo na patuloy nitong hinahanap ang presensya nina Mira at Lira.

Matapos niyang gawin ito,Nabigo siyang maramdaman,Nabigo sila ng brilyante.

"Wala,walang nahanap ang hangin".Tugon ni Pirena sa kanyang kapatid.

"Wag tayong mawala ng pag-asa,Maghanap tayo rito".
Pagpapalakas ng loob ni Amihan.

Gumawa ng kalasag si Amihan gamit ang hangin,At sabay-sabay silang naglaho.

Napadpad sila sa lugar kung saan unang nagkita sina Amihan at Lira sa mundo ng mga tao.

"Avisala,Ahm,May kilala ba kayong Lira?".Walang kaalam-alam ang tinanong ni Amihan.

"Excuse me miss?May costume party ba kayong pupuntahan?O mga cisplay kayo?What character po?Nasa wattpad po ba kayo?".Pilyang sagot ng isa.

"Mga pashnea!".Sambit ni Pirena at tinutok ang kanyang brilyante.

Nakatutok ang mga bagay sa kanila,Bagay na mag-uulit sa mga nangyari,Bagay na sa mundo lang nang mga tao makikita.

'Nakita mo yun?'

'Hindi sila tao'

'Mga enkanto!!'.

'Bidyohan niyo sila'

Mga salitang hindi maintindihan ng mga Sang'gre,Kaya't naglaho nalamang sila.

Nagtungo sila sa lugar kung saan pinuntahan noon ni Amihan si Mira na na 'kay Anthony.

Kumatok si Amihan.

Ngunit walang taong lumalabas.

"Pashnea!!".Sipa ni Pirena sa pintuan.

May lumabas na lalaki,Si Anthony.

"Mga diwata".Nakangiting bati ni Anthony.

"Pano mo nalaman ang tungkol sa Encantadia?".Tugon ni Pirena

"Kaibigan ko sina Lira at Mira,Ngunit matagal na panahon ko din silang hindi nakita".Nalulungkot na wika ni Anthony.

"Nasan si Lira/Mira?".Sabay na wika nina Amihan at Pirena.

"Mga diwata,Hindi ko alam pero alam ko kung saan nakatira sina Lira at ang kanyang dating ina".

Sumigla sina Amihan at Pirena sa sinambit ng binata.

"Aabangan ka namin rito".Tugon ni Pirena habang nakangiti.
--
Sorry!Gabi na,May bisita kasi kami.

As in BWISITA kase nang-aabala,Syempre joke lang.

Not Edited.

Diwatang_Lira

Cursed Diwatas From EncantadiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon