Chương 2: TÂM LÝ BẠN GÁI

142 0 0
                                    

TÂM LÝ BẠN GÁI

Chương 2

Đời Sống Sinh Lý Của Bạn Gái

Để bạn dễ dàng am hiểu cơ cấu tâm lý của bạn gái, chúng tôi dành riêng chươngnày bàn cùng bạn về cuộc tiến hóa sinh lý của họ. Xuyên qua cuộc tiến hóa thểxác này, bạn thấy rõ được cuộc tiến hóa tâm lý, một cuộc tiến hóa tùy màu sắcriêng biệt nhưng chịu ảnh hưởng của cuộc tiến hóa cơ thể rất nhiều. 

1 - Nẩy Nở Và Thành Thực. 

Nét chung thì ở những vùng khí hậu nóng, người con gái dậy thì sớm. Theo sựnhận xét của Cabanis thì chẳng những khí hậu nóng khiến phát dục sớm mà sứcnóng của lửa cũng có thể có hiệu lực ấy: như trong trường hợp những cô gáithường nấu bếp, thường làm việc ở những nơi có nấu nướng nhiều phần nhiều dậythì sớm hơn chị em của họ. Trong những yếu tố thúc đẩy sự phát dục, người taphải kể những câu chuyện trăng hoa, những câu ca dao tình tứ, những cuộc gặp gỡkhả nghi về thanh tiết, những phim tuồng, sách báo khiêu dâm, những sự gần gũiít dè dặt như trong nhiều trường nam nữ học chung và thiếu kỷ luật. 

Rất khó mà biết tuổi nào là tuổi nhất định của sự dậy thì ở bạn gái vì nhữngnguyên nhân phức tạp nói trên. Tuy nhiên người ta có thể nói cách chung rằngcon gái phát dục trước con trai vì cơ thể họ phát triển nhanh hơn phái mạnh.Theo Despines thì cô gái nào tóc đen láy mà mắt hơi hoe xám thường dậy thì sớmhơn những cô gái tóc hoe và mắt đen. Các cô gái Pháp, Anh, Đức có thể có thứtóc như vậy còn phần nhiều các cô gái Tàu, Việt, Nhật, Cao Miên thì sao? Nếumuốn nói số tuổi trung bình thì chúng ta có thể tạm tạm nói rằng trong nhữngmiền khí hậu điều hòa, gái dậy thì lối 13 tuổi và trễ lắm là 17. Ở những xứnhiệt đới như Arabie, Abyssinie có nhiều cô gái dậy thì từ độ lên 9. Trongnhững miền hàn đới như ở Đan Mạch, Pháp, Đức tuổi dậy thì thường ở vào khoảngtừ 14 đến 16 tuổi. Người ta nói ở Laponie phần đông thiếu nữ đến 18 tuổi mớidậy thì. Ở Việt Nam trung bình là khoảng từ 13 đến 17 và có lẽ gái từ Sài Gòntrở ra Bắc - Việt dậy thì sớm hơn từ đó xuống Cà-Mau. Cho bất cứ không gian haythời gian nào, cách chung những cô gái "đàn ông" có thân hình bồtượng thường dậy thì và có kinh nguyệt trễ. Ta có thể theo Bierent để chia xuânthì của bạn gái làm ba giai đoạn cho dễ nhận xét sự phát triển tâm lý và sinhlý của họ: giai đoạn tiền kinh nguyệt, giai đoạn kinh nguyệt và giai đoạn hậukinh nguyệt. Trước khi phát triển từng giai đoạn bạn nên biết rõ đây là lốiphân chia miễn cưỡng và căn cứ vào phần đông thiếu nữ mà thôi, miễn cưởng vìchắc chắn không thể xảy ra trong một người con gái nào những cuộc phát triểntâm sinh lý rõ rệt đi hết giai đoạn này sang giai đoạn kia. Người, trong đó cóbạn gái, là nhân vị, có xác mà cũng có hồn và mỗi cá nhân đều có cơ cấu tâm lý,sinh lý riêng biệt, sinh ra bởi cha mẹ, sống trong tình trạng tâm lý, hoàn cảnhxã hội đặc biệt do đó sự phát triển về thể xác lẫn tâm hồn thường phức tạp. Sựphát triển của chúng ta đang bàn đây dĩ nhiên là sự phát triển của phần đôngngười con gái có thể xác, tâm hồn bình thường. Rất có thể có nhiều cô gái quatuổi dậy thì trở thành đàn bà mà tâm trạng ít có sự giao tranh của những tínhtình khác biệt của tuổi trẻ và tuổi thành nhơn, thứ giao tranh hay xảy ra trongđa số thiếu nữ. Trái lại trong xã hội không phải là không có thứ "Gái tơmà đã sớm ngứa nghề làm sao", thứ thiếu nữ tuổi còn măng trẻ lắm mà cóthái độ của kẻ già cóc cách và tâm hồn của kẻ quá lục tuần. Vậy ở đây chúng taphải thảo luận với những vấn đề dè dặt ấy. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tâm Lý Con GáiWhere stories live. Discover now