Andrea's POV*
"Anna Tara na mag sisimula na daw ang duel.!!!"
Sigaw ko sa Bessy Kong nasa kwarto niya pa din, anu ba kasing ginagawa ng babaeng to."Oo andiyan na sandali lang."
Sagot niyaOo nga pala sabi ni Bessy purple dalawang araw lang siyang mawawala, pero ngaun wala pa din at mag sisimula na ang duel babae ding yon, san ba kasi nag punta yon at akalain niyo yon ah may nakalagay pa talaga sa pinto ng kwarto niya na mga katagang DONT YOU DARE TO GO INSIDE daw sa kwarto niya, kaloka.!!
"Bessy wala pa din si purple nag alala na ko sa kanya, tsaka Baka di siya makakaabot sa duel lagot na."
Sabi ko Kay Anna na pababa sa hagdan."Aabot yon si Bessy pa ba, Alam mo namang walang inaatrasan yon."
Sabi niya lang, at lumabas na lang kami sa dorm at nag puntang duel area.Andito na kami at ang dami ng tao siguro maya-maya lang mag sisimula na din, pero wala pa talaga si Bessy.
"Good morning to all of you, now let's start the duel and good luck"
Sabi ni hm gamit ang mic andito rin pala ang ibang officers dito sa mage academy."Sana mag classmate pa din tayong tatlo ni Bessy, pagkatapos nito."
Sabi ko Kay Anna habang nanunuod sa mga nauna saming mag duel."Sana nga ee, kasi masasad talaga si me."
Ayan Parang umuunti-unti nanaman ang pag ka conyo nya, grrrr ayoko talaga sa kanya pag nag coconyo siya."Bessy, stop that conyo*pout*"
Sabi ko at nag pout, nag peace sign nalang siya."Andrea Ann Chua from beginners"
Tawag sakin ni HM"Bessy ikaw na daw oh, galingan mo ah good luck Bessy go go go "
Oh diba ang sweet ng Bessy ko, pero asan na kaya talaga si purple hayssss."Andrea Ann Chua"
Tawag ulit ni hm kaya nabalik ako sa realidad at nag mamadaling nag teleport sa gitna, oo marunong talaga akong mag teleport parehas kami ni Bessy Anna, lahat naman kaming tags mage academy marunong hahhha.Anna's POV*
Tinawag na si Bessy kaya Ito ako nanuod nalang sa ginagawa niya kung pano niya patamaan ng sand ball ang mga mummy, actually ang kilangan lang naming gawin ay patumbahin ang limang mummy's sa loob ng 5mins at pagkanaubos na ang 5mins mo tsaka mawawala ang mga mummy's na gawa sa illusion at may lalabas sa barrier kung gaano ka kalakas at yon na ang malalagay sa ID mo at pag katapos non, yong ID naman ang babasihan kung saang section ka malalagay, kung mananatili ka na sa beginner or malilipat ka sa A or sa A+.
Malapit na maubos ang 5mins ni Bessy at dalawang mummy's palang ang napapatumba niya, mayamaya lang tumunog na ang bell na hudyat na tapos na ang oras niya at na wala na ang mga mummy's at 57 ang lumabas sa barrier.
"Good job Andrea Ann Chua, now your one of the section B."
Sabi ni hm sa kanya kaya tumango nalang si Bessy at nag teleport papunta sa inuupuan niya kanina."Congrats Bessy, you did great."
Sabi ko Kay Bessy sabay yakap."Ohhh sweet naman ng Bessy ko, thanks Bessy wala pa din ba si purple???
Sagot niya sakin sabay tanong sakin kung andito na ang best friend naming pinakamaganda heheheh.
Oo subrang pretty niya pag wala siyang eyeglasses." wala pa Bessy ee, yaan mo Malay mo mamaya lang andito na siya."
Sagot ko nalang sa kanya kasi Alam ko malulungkot nanaman to kasi pinapalis sa academy pag dika nakakakuha ng ID sa oras ng kuhaan."Anna kho from beginner"
Tawag sakin ni hm kaya tumayo na ko ."Good luck din sayo Bessy, galingan mo din ah go go go."
Cute nitong Bessy ko gaya-gaya sakin.
Walang originality charrrot."Tanchhhhhu beshie.."
Sabi nalang sa kanya at nag teleport sa gitna."OK your 5mins starts now."
Sabi ni hm at kasabay non ang pagbago ng lugar katulad ng nakita ko sa nangyare Kay Bessy andito ako sa gubat at may lumabas na mga mummy's kaya nag tawag na ko ng mga soul at inataki ang mga mummy.Ang hirap pala ng mga to patumbahin ah, grrrrr.
Nag concentrate ako ng maayos at inataki ng inataki ang mga mummy na to.Ting.
Tapos na ang 5mins ko at katulad ng Kay Bessy tatlong mummy ang napatumba ko at 58 ang lumabas sa barrier.
"Good job Anna now your one of the section B, congrats."
Sabi ni hm sakin, at nag teleport nalang ako papunta Kay Bessy."Congrats Bessy, yehhheyyy mag ka section pa din tayo."
Sabi ni Bessy Andrea sakin.
Isip talaga minsan ee."Now the Royalties let's start mikky"
Sabi ni hm kaya nag teleport si princess mikky sa gitna.Mikky's POV*
"Good luck mik-mik"
Sabi nila sakin maliban sa walang iba na si fafa fire niyo.
Tumango nalang ako at nag teleport sa gitna kasabay non ang pag bago ng lugar nasa isang gubat ako at may mga mummy's na lumabas sampu sila kaya di na ko nag sayang ng oras at gumawa ako ng water ball at pinatamaan sila isa-isa, pero di sila natinag kaya gumawa ako ng water tornado, sunod ng water dagger kaya natumba ang anim at malapit nang maubos ang 5mins ko kaya gumawa ulit ako ng water ball kasunod ng water dagger kaya napatumba ko ang dalawa.Ting.
Natapos ang 5mins ko at 72 ang nakuha, good job mikky di na kasama ang nakuha mo.
"Wow, what a great job mikky you got 72 from 67."
Sabi ni hm sakin.what a little thing.Pagkabalik ko sa inuupuan ko kanina puro congrats lang naririnig ko at ang pag babangayan nitong si Zoe at Renz.
"Next Zoe Ann Ramirez from Royalties."
Announce ni hm kaya tumigil sa pag babangayn ang dalawa at tumayo na si Zoe"Good luck zoe"sabi ko Kay Zoe at niyakap.
" good luck din my love, pag di mo na kaya just call my name and I'll be there"
Sabi naman ni renz at kinanta pa talaga ang just call my name and I'll be there."Tss."
Sagot lang ni Zoe Kay Renz, at nag thank you sakin kaya nag pout nalang si Renz.At katulad bang sakin nakakuha din siya ng 72 na dati ay 67.
Ricco's POV*
Hi reader's kaway-kaway po kayo Jaan*wink*
For the first time (A/; and forever🎶s)
Otor manahimik ka nga, ngaun mo nga lang ako binigyan ng pov tapos go guluhin mo pa tsk.(A/; aba, aba, aba nag rereklamo ka ba?")
Hindi naman po, I'm just stating the fact na its my first pov pero ginugulo mo ko.
(A/; OK sore na, iyak ka na niyan??)
Hindi ah.bakit naman ako iiyak noh. Tsk.
OK back to story na
Natapos na sila mikky at Zoe at parehas sila ng nakuhang score at Ito na si Renz susunod na siya dahil tinawag na siya ni hm kaya nag teleport na siya sa gitna.
(A/N; hanggang dito po muna, sorry sa matagal na pag update nagkalagnat po kasi ako ee.
But now medyo OK na, pinilit ko lang po talaga na mag update and hope you like it guys.labyaaah.)Vote
Comment
And
Share
❤❤❤❤❤❤❤❤❤
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST LEGENDARY PRINCESS ( ON GOING )
FantasyIsang nerd na binubully sa school. mag-isa sa lahat ng bagay. dahil naulila na siya sa kanyang kinikilalang mga magulang. at sa isang di inaasahang pangyayari ay mapupunta siya sa lugar na puno ng mesteryo, na ang inaakala niyang di nag I exist ay a...