Chapter 2: The Boastful Stranger

41 2 0
                                    

Play the song as you read it...:)

Chapter 2: 

 Catherine Elizabeth POV:

Di naman ako makatuog eh!! pero nakapikit at nakadukdok/ub-ob ako sa table dito sa meeting place namin habang naka-headset at ngsa-soundtrip...Ano ba yan sa dami-daming kanta sa playlist ko bakit eto pa tumugtog..Well "THE PAST" lan naman.. bakit ba kasi naka shuffle tong playlist ko ..yan tuloy kung anu-ano yung kantang nagp-play..siguro ginalaw nio no???ikaw...ikaw ang nag-shuffle no ?? (k.dot ako na baliw :3)

Haaayyy.. may naaalala ko pag ganito mga kanta ee..nakakaiyak (T_T) ..pilitin ko na lan muna umidlip kahit saglit para d ako antukin maya.. maaga pa naman eh.. bakit ba kasi ang aga ko nagising at pumunta dito sa school ..EXCITED MUCH???

lilipat ko na lan...LIPAT.....LIPAT....LIPAT ....ok eto na lan ..maganda to MOVING CLOSER by:Never The Strangers..inayos ko yung headset ko sa right and left ears ko tapos umayos ako para makatulog agad ako..

nakakatulog na sana ko nung bigla akong may naramdaman.. huhu.. may kumakalabit saakin.. baka multo yun ah..

KALABIT.....KALABIT......KALABIT...

di ko pinansin.. baka nananaginip lan ako..

KALABIT.....KALABIT......KALABIT...

mukang hindi dahil di pa sya tumitigil ..kung multo man to sasapakin ko talaga to kahit medyo takot ako.. napakakulit eh.

hindi nga ako nananaginip, may nakalabit talaga saakin.. makakatulog na sana ko ..spell I-S-T-O-R-B-O.. oh well,, baka mga batugan kong kaibigan nato..

Inangat ko yung ulo ko at hindi lumingon kasi sigurado akong sila na yung nakalabit sakin..kami lan naman kasi ang pumupunta at tumatambay dito eh..nagsalita ako ng hindi tumitingin sa kanila "WRONG TIMING TALAGA KAYO KAHIT KAILAN; LAM NYO BANG TULOG NA SANA KO KUNG DI KAYO ISTORBO?"

walang nagsalita o sumagot.. baka nagt-trip na naman tong mga babaeng to..EMEGED.. kaloka sila ..di na sila nagbago ng style..lagi silang ganyan.. pumikit at umub-ob uli ako tapos nagsalita uli ako "TIGILAN NYO KO AHH!! ANG AGA-AGA PA AT WALA AMO SA MOOD"

wala pa din nasagot o nagsalita kaya naman naiinis kong inangat ang ulo ko at lumingon sa kanila habang naka-upo, sabay sabing " PARA KAY..................................................................." di ko na  naituloy ang sasabihin ko dahil sa nagulat ako. hindi yung mga bruha kong kaibigan ang nasa harapan ko....buti na lang at hindi din sya multo dahil kung nagkataon malamang kanina pa ko nahimatay..Isang lalaki ang nsa harapan o ngayon... yeah!! isang lalaki...wag nyo na itanong kung anu ang hitsura nya dahil alam kong alam nyo na..mayroon syang dalawang mata, ilong at bibig.. -_-

Dahil nga nakaupo ako e nakayuko sya saakin at nakatingin...NO...NO..NO... nakatitig pala.. kaya naman magkalapit ang mga mukha namin..di lamg malapit; AS IN SUPER LAPIT.. naaamoy ko na nga hininga nya eh...for sure nag-toothbrush sya.. mabango naaamoy ko eh^_^ .

nakatitig sya sa mukha ko at nakakunot ang mga noo na para bang nagtataka..PROBLEMA NYA??? tumingin din ako sa kanya ng nakakunot din ang mga noo kaya naman nagkatitigan kami na 1....................2................3.....................4..................5..................6...............7 ....Yeah!!! 7 seconds.. sya yug unang nag-alis ng tingin at tumayo na ng tuwid...tumayo din ako mula sa pagkaka-upo..

nakatayo lang sya sa harapan ko na parang walang nagyari habang nakapamulsa ang kanyang mga kamay..tiningnan ko syang mabuti..naka-uniform sya tulad ng sakin pero syempre panlalaki yung kanya.. what I mean is magkamuka kami ng school uniform..naka-I.D din sya.. di ko nga lang nakita yung name, year and course nya kasi nakatalikod I.D nya.. bakit sinuot pa nya ??? tssss...tapos may nakasabit na Black BagPack sa right shoulder nya.. hmmmmmm.. so it's confirm that he is my schoolmate. ano naman kaya ang problema nya ??ano kailangan nya???bakit nandito sya??? Well,,wala naman masama dun kasi di naman namin pag-aari tong lugar nato at all the students are allow to go here kaya lang mula kasi ng mag-aral ako dito eh walang ibang students ang pumupunta at tumatambay dito kung hindi kami lang magkakaibigan..

I fall in love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon