Gio's POV
Miss na miss ko na ang baboy ko. Naaalala niya pa kaya ako. Naiisip niya rin kaya ako. Sana someday magkita at magkasalubong uli kami. Sana someday marealize ni Tadhana na nahihirapan na ako sa loob ng apat na taon.
I always thought na kung magkasama kami ni Baboy, ansaya saya ko siguro.
Siguro di sana ako ganitong lagi nalang may bagong babae at di rin sana ako gabi gabi uuwi at laging lasing. Kasi talagang namimiss ko na siya. Sa loob ng apat na taon imbis na makalimutan ko siya ay lalo ko lamang siyang minamahal. Pinilit ko rin na bumalik sa akin si Nancy ngunit hindi niya ako binalikan at may isang bagay lang siyang huling sinabi sa akin.
"Shunga ka ba? Ginamit lang kita para makuha ko ang loob niya. Isang kasinungalingan ang lahat, pinarealized ko lang na hindi ako ang mahal mo kung hindi si Tracy"
Mukhang tama nga siya mahal ko nga si Tracy.
Andito nga pala ako ngayon sa Airport. Flight ko ngayon papunta sa Business trip ko. Yes ako na ang pumalit sa pwesto ni Dad. His staying in the Philippines dahil narin sa sakit niya.
-----
Pagkalapag pa lamang ng Eroplanong sinakyan ko ay tinawagan ko na agad si France. Ang balita ko kasi dito ay ikakasal na.
"Hey Congrats Pare! Nabalitaan ko ang malapit mo nang pagpapasakal. Hahaha!" biro kong sabi.
"You're kidding Pare. Paano akong susunod sayo, alam mo naman na wala akong sineseryosong relasyon ngayon! You know the only girl I love" sabi ko pa.
After ng ilang usapan ay pinatay niya na dahil may meeting pa daw siya.
Si Tracy lang naman ang gusto kong pakasalan. Kaya naman kung hindi pa siya magpapakita ngayon baka maging binata ako habang buhay.
Siya kaya may mahal na siyang iba? Meron na kayang tinitibok yung puso niya? Hay nakakastress naman siyang isipin e.
"Ow! Nakakainis naman hindi tumitingin sa dinadaanan 'tong taong 'to" galit na sabi ko. Malakas ang loob ko dahil alam kong hindi niya yun maiintindihan.
Nabangga lang naman siya ng tulak tulak kong mga bagahe.
"Tsk, ikaw kaya 'tong nangbunggo. Nakatayo ako dito dahil may hinihintay ako then binunggo mo ako." sabi niya.
Laking gulat ko dahil sinagot niya akong sa tagalog. It only means na Filipino din siya.
"Bakit ka ba naghihintay dito sa gitna at kung naghihintay--" di ko naituloy ang sasabihin dahil tumayo na siya mula sa kanyang pagkakaupo.
"BABOY?"
(AN: Oh right, yeah Comment comment din pag may time. Vote vote na din. Kamsamhanida!)
BINABASA MO ANG
Destiny:Tracy Walter(COMPLETED)
Romansa#28 seohyun #1 Greece Minsan ang mga bagay bagay ay talagang tinadhana ng mangyare. Kung magkakalayo man ang mga bagay na ito ay gagawa ang tadhana ng paraan upang muling pagtagpuin ang mga landas nila. Pero paano kung sa pagkikita nila ay hindi na...