Chapter 5
Lunes. May pasok. Anong gagawin ko? Makikita ko ba si Yuan? Anong sasabihin ko kapag nakita ko siya? O dadaanan ko lang siya?
Andaming bumabagabag sa isip ni Isla dahil nahihiya siya kay Yuan. Pero bakit naman siya mahihiya? Diba dapat si Yuan ang mahiya? *rolls eyes*
"Papasok na ako ma."
"Sige anak ingat ka."
Hooooooooo. Pero bakit? Bakit ako kinakabahan eh ibang skwelahan yung kanya eh?! Mag-momove on tayo ok?
:--)Paalis na si Isla sa bahay (oh diba hindi pa naka labas XD) Ng biglang nag text si Yuan.
From: Yuan
I meant what I said the other day. Pwede ba tayong magkita? After class? Dating tagpuan?
Walang kamalay malay si Isla na pag katapos na pagkatapos ng klase dumiretso na siya sa tagpuan. Tinawag siya ni Rose pero walang narinig si Isla at diretsong lumabas.
"I knew it Isla. Pupunta ka talaga.Gusto ko sanang makipagbalikan sayo."
*Slaaap* (okay poor sound effects.)
*Slaaap* (oo lep en rayt)"Sa naalala ko Yuan tapos na tayo? Tinapos mo na. Umayaw ka. Kumaliwa ka. Ginago mo ko. Tas ano to? Akala mo ba baliw parin ako? ULOL MO YUAN. NAGPAPASALAMAT NGA AKO AT NALIWANAGAN AKO. SALAMAT SA DIYOS AT NALIWANAGAN AKO NA HINDI KA KARAPATDAPAT NA MAHALIN YUAN. HINDI MO NA AKO MAPAGLALARUAN. SALAMAT SA LAHAT YUAN."
'kala mo naman kung sinong maganda' sabi ni Yuan sa sarili na narinig ni Isla dahil hindi pa siya masyadong nakalayo.
Napag-isipan ni Isla na hindi na patulan.
"Tama ba ang ginawa ko?" Sana nga. Sana ito na ang huli.
"Isla? Anyare? San ka galing?!?!?!?!?!? Nag-alala ako kasi narinig ko may nakakita sa inyo ni Yuan magkasama? ANO?? MAGSALITA KA?!!"sigaw ni Rose habang niyuyugyug ako.
"Ok na Rose. Nasabi ko na." sabi ko.
"TALAGA?!?!?" ANONG SABI NYA?"
"ewan di ko na pinansin."
Nagulat si Isla ng bigla syang yakapin ni Rose.
"Uh-- ROSE? ANONG GINAGAWA MO????"
"I'm so proud of you bessy :) Sana ipagpatuloy mo" sabi ni Isla.Niyakap niya si Rose sabay sabing
"Kakayanin ko to bessy."
------
OHYEBAH!!!! 2MONTHS WALANG UPDATE? AYMZOZOREH :---(