Chapter9:The Nerd's Anger

783 17 0
                                    

A/n:Hi guyses,kamusta kayo?ako okay lang. Haha. Sana magustuhan niyo ang chapter na ito at ang mga masusunod pang chapter. Lols. Please comment and vote guys. It is most appreciated. Thank you and lovelots.

               ANDREA CLEIN POV
Nag lalakad ako pabalik ng classroom namin. Umaalingawngaw parin sa isip ko ang sinabi niya.

"Sa tingin mo ba di ko kayang gawin yan. Sa tingin mo di ko kaya mag isa??kaya ko!nakakainis kang Nerd ka.!" Sigaw ko, wala ng tao ngayon dahil nasa classroom na sila. Nag pa late nalang ako.. wala naman akong pake atsaka di naman ako pagagalitan nang mga guro. Prinsesa kaya ako. Ipakain ko sila sa buwaya makikita nila. Pero uunahin ko yong Nerd na yun.
Padabog akong pumasok sa silid namin. All eyes on me. Bakas sa mukha ang pagtataka lalo na ang guro ngunit di ko sila pinansin at dumiretso sa upuan ko.
-----------------------------------------------------------
              CLERK JOHN POV
Nag sisimula na ang klase at kita ko na tinitignan ako nang mga lalaki.
"Kainis, problema ng mga to."

I focus myself to the teacher in front. After how many minutes natapos na ang klase at Science na ang sunod. I hear my phone ringing buti nalang at walang teacher. I get my phone inside my sling bag and answer the call.

"Yes"I said
"We found her"sabi niya sa kabilang linya
"Are you sure"
"Yes"
"Thanks" and I end up the call
The teacher is here and for how many hours the class has ended and its dismissal time.
I went immediately to the place where I park my bicycle. Nang nasa kanto na ako may biglang humarang na sakyanan....and it was them.
"Hey, Nerd!nagmamadali ata"tawang sabi niya.
"Alam mo ba na naiinis kami sayo. Bat ka lumapit sa prinsesa namin"galit na sabi nang isa. They are my classmates and some are my schoolmates. I dont know their name. Why would I.?

Tinuro ko lang sarili ko.
"Oo, ikaw. May iba pa ba dito."

"Psh, huwag ngayon, sinabi ko na huwag muna ngayon dahil  galit  at naiinis ako ngayon"
Bumaba ako sa bike ko at hinarap sila. I stand tall and my right hand is in my pocket while my other hand playing with my necktie

"Gusto mo na bang mamatay Nerdy Boy"gigil niyang tanong.

"Seryoso ba to?kalalaking tao masyadong madaldal."

"Maybe?"

"Tss, tapang mo ring ugok ka eh. Wala ka namang ibang gawin kundi kababasa ng libro"tawang sabi nong isa.

"Psh, waste of time"tamad kong sabi
At bigla nila akong sinugod. Lima silang lahat. Unang sumugod ang isa at susuntukin ako ngunit nailagan ko ito at hinawakan nang mahigpit ang kamay niya habang ang kaliwang kamay ko ay nasa bulsa ko parin.
I twisted his hand at narinig ko ang pag reklamo niya.. sure ako na bali na ang kamay non at sinipa ko siya sa tiyan.

"One down."nababagot kong sabi.

"Yan ba ang sinasabi niyo na walang ibang alam. Eh para pala kayon timang eh"

Sumugod nayung dalawa at naiwasan ko lang ang sipa nila at suntok.
"May turn"gigil kong sabi
Sinipa ko sila sa sikmura at binali ang braso nang isa at binatukan.

"3 down"
"Two is remaining"
Kumuha sila nang tubo at hinahampas sa akin ngunit inilagan ko lang silang dalawa. Para lang akong timang na parang sumasayaw sa kakailag sa kanila. Hahampasin sana ako sa ulo ngunit nahawakan ko yung tubo at hinila ito at tinapon malayo sa kanya. Pinaulanan ko siya nang suntok. Im damn angry right now.  Nakita ko na dumugo ang mukha nito at binigay ko lang ang ngiti ko sa kanya.
May naramdaman akong may pumalo sa likod ko. Nakalimutan ko na may isa pa.

"Seriously?lalaban ka pa"Inis kong tanong, bkas sa mukha niya ang takot at nanginginig na ito sa pag hawak nang tubo.
"I'll count on three, you must run or you will see your self unconscious."ngiti kong sabi

"One"

"Tw--"
Napatigil alo sa pag bilang ng tumakbo na ito. Iniwan ko na ang apat na nakahandusay.

The Nerd Boy Becomes the Princess's Boyfriend✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon