Cảm xúc của con người

19 3 0
                                    

     - Con người có bao nhiêu cảm xúc. Vâng, phải nói là rất nhiều. Mấy chế ghét và thích cảm xúc nào nhất?
      - Lưu ý là cảm xúc là vui, buồn, tức giận ... vân vân và mây mây, còn cảm nhận là khác nha. Cảm nhận là cảm nhận được sự yêu thương, lo lắng từ người khác. Và một cái nữa là cảm giác, cảm giác là đau, ngọt, mặn, đắng, chát, tôi đâu rảnh đến mức liệt kê hết cho mấy chế nghe. Giờ thì vào việc chính nào.

        * Niềm vui
    - Niềm vui xuất phát từ trái tim, nó làm cho con người phải cười, tôi khuyên bạn là nên cười thật nhiều và thật thường xuyên vì có thể ai đó sẽ yêu bạn vì nụ cười ấy.

    - Những lúc bạn nên cười:
+ Những lúc bạn nên cười  là những khi bạn nói lời cảm ơn, vì như thế người được bạn cảm ơn sẽ cũng sẽ cười cùng bạn, hơn nữa khi bạn cười khi giao tiếp  bạn sẽ có được sự tự tin làm động lực.

+ Những lúc an ủi, nhưng tùy theo trường hợp bạn nhé. Ví dụ người bạn thân của bạn bị mất con mèo chẳng hạn, bạn sẽ nở nụ cười thân thiện và an ủi người đó chứ.

+  Những lúc cổ vũ, bạn hỏi vì sao ư?  Người được bạn cổ vũ sẽ cảm thấy tự tin hơn, sẽ có động lực hơn đó bạn à. Ví dụ như lúc bạn không làm được bài, sẽ có một bàn tay đặt lên vai bạn và cổ vũ cho bạn, đó là hành động mà mẹ thường làm với tôi.
      
      Cho dù chúng ta cần phải cười nhiều và thường xuyên nhưng cũng phải tùy vào trường hợp nha bạn.

      - Những lúc không nên cười
    + An ủi: Cho dù tôi đã nói là nên cười khi an ủi người khác nhưng tôi cũng nói là phải tùy vào trường hợp, nếu không nụ cười của bạn sẽ chạm vào nỗi đau của người đó đấy. Ví dụ như ba hoặc  mẹ  bạn của bạn vừa mất mà bạn vừa cười vừa an ủi thì người đó sẽ nghĩ bạn là một người vô tâm đó.

     + Khi người đó khóc, tôi không biết người đó là ai trong cuộc đời bạn nhưng bạn đừng cười khi người ấy khóc nhé vì có thể bạn và người đó sẽ không hòa hợp như lúc trước nữa đâu, nên lưu ý bạn nhé.

     + Khi người đó đang tức giận, tôi đã nói rồi, tôi không biết người đó là ai đâu nhé. Khi người đó đang tức giận mà bạn lại cười thì không khác gì cho dầu vào lửa cả. Bạn nên từ từ giải quyết việc đó thôi nhé kẻo người đó nhìn bạn bằng nửa con mắt cho coi.

       - Tác dụng của nụ cười.
     + Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, nụ cười của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Vì sao ư? Khi con người vui họ mới cười chứ sao, chả lẽ có nỗi buồn phiền mà lại cười à?
      + Sẽ có người cảm thấy yêu quý bạn vì nụ cười đó đó, vì sao? Đơn giản, vì người đó có thiện cảm với bạn, vì bạn làm người đó vui. Và sẽ có một ngày, sẽ có một người dang tay giúp đỡ bạn vì người đó thích nụ cười của bạn cũng nên.
      + Bạn sẽ được một nụ cười của người thân, gia đình hoặc bạn bè làm động lực trong mọi việc, những nụ cười ấy sẽ cho bạn thêm tự tin để bạn có thể thực hiện những ước mơ của riêng bạn.
     
       - Tác hại của nụ cười.
    + Nếu như bạn cười không đúng lúc không đúng chỗ thì người ta sẽ nghĩ bạn là một người vô tâm, một người mất lịch sự hay là người đó sẽ ghét bạn luôn đấy, bạn không tin sao tôi sẽ lấy ví dụ cho bạn xem.
    + Nếu như đang dự một lễ tang, bạn chợt cười một cái, bạn nghĩ họ sẽ có thiện cảm với bạn sao? Không đời nào. Khi mất đi người thân ai mà chẳng cảm thấy đau khổ, nếu bạn cười họ sẽ nghĩ bạn là một người không có cảm xúc, và sẽ nhìn bạn với ánh mắt khinh bỉ đó
      + Bạn đang đi trên đường và thấy người bạn nào đó chẳng hạn bị té, bạn đứng đó và cười thì người đó sẽ cảm thấy ấm ức và có cảm giác bị xúc phạm.
          Nếu bạn ở trong những trường hợp giống như trên thì bạn còn có thể cười được nữa không? Bạn sẽ phải nghĩ lại những việc làm trước kia của bạn đấy.

           Thường thì tôi rất là vui tính nhưng khi nói đến những vấn đề kiểu này thì tôi lại cực kỳ nghiêm túc. Vì sao ư? Vì tôi không thích cái kiểu cư xử không đúng cách của một số người, tôi không có ý ám chỉ các bạn đâu. Tôi ghét nhất là những người õng ẹo như bún, điệu đà thích son phấn, những kiểu người sớm nắng chiều mưa, những đứa thích ăn bám, những đứa hay xoi mói những tật xấu của người khác, những đứa luôn làm theo ý mình. 
        Tôi ghét những loại người như thế và đừng bao giờ đưa bản mặt chảnh chó, õng ẹo, khinh bỉ khi nói chuyện với tôi.
        Tôi đã nói rồi, tôi không có ý xúc phạm đến các bạn. Chỉ khi các bạn ở trong cảm giác của tôi thì các bạn mới hiểu hết được. Giờ mà các bạn có những người bạn như trên, các bạn có tức không? Chắc chắn rồi!!!
         ---------------------------------------------------------------
 
         Xin chào mấy chế, nãy giờ mị hơi căng đó . Những chap trong fic này hơi dài, đọc mỏi mắt, đúng không , nhưng cảm ơn mấy chế đọc truyện của mị, mị sẽ cố gắng ra chap mới nhanh nhất thể . Cảm ơn mấy chế, nhớ rằng hãy cười thật nhiều nhưng cũng phải đúng lúc nha. đừng trở thành những kiểu người trên, sẽ không tốt đâu.
             * Thank you and see you again*
           

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 17, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cảm xúc và bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ