YOU BRING ME BACK TO LIFE

1.7K 56 6
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER TWO

" Saglit  lang kuya  huwag ka munang  umalis mag-usap muna tayo." pigil  ni  Princess Ann sa kuya niya na gabi na pero paalis na naman.

" Saka na----"

" No kuya ngayon na. Halos kadarating  mo lang pero paalis ka na naman. Will you stay for  a while?" inis na ring aniya ni Princess Ann.

Walang nagawa ang binata  kundi ang muling naupo  sa malambot  na sofa.

" Now talk Princess may  lakad pa kami ----"

" May lakad kayo ni Amanda a I right?" putol at tanong ni Princess sa kapatid.

Hindi naman agad  nakaimik ang binata sa tinuran ng kapatid dahil totoo naman kasi ito. Pero bago pa  man siya makaimik  muli ay naunahan na siya nito.

" Huwag mong masamain ang pakialaman ka kuya dahil may  karapatan  kaming makialam sa iyo. Pero puro ka  na Amanda , alam ni'yo  bang immorality  na ang ginagawa ninyo?  Okey sabihin na nating doon din ang tungo  ninyo pero what a hell kuya your acting like little child. Kung magpakasal na lang kaya kayong dalawa  at lagi na kayong magkasama huwag ang ganyan." panimula ng dalaga.

Ibubuka pa lamang ni Angelo ang bibig  para ipaliwanag dito na gano'n  naman ang plano  niya pero muli ay inunahan siya nito.

" Hayaan mo muna akong magsalita kuya kapag tapos na ako go ahead magsalita ka o  hindi  wala na ako doon pero once in for all let me talk  first." aniya nito at pansamantalang huminga  bago nagpatuloy.

" Galing ako sa kabila  kina grandpa Raven at sabi ni grandpa matagal ka  na rin daw hindi dumadalaw doon samantalang  noon ay araw-araw kang nandoon. Okey fine sabihin na nating busy ka sa trabaho mo and your spending most of your life there but will take a time too in giving time to our grandparents?  Let's  say  lagi kang nasa labas kasama ang Amanda mo pero kuya naman will you act as a professional  one? Wala na si  lolo Vince  na sandalan mo kaya't  maging  makatao ka  naman kuya.  Ang sabi ni mommy hindi ka na rin napepermi dito dahil puro ka  Amanda. Holy Christ kuya your letting  us get mad at you. Once and for all kuya ayusin mo ang buhay mo bago kita mabalikang muli. Kahit  kuya pa kita kapag ako ang napuno pasensiyahan tayo. Minsanan lang ako nandito sa  bansa  kaya don't  let me do  what you gonna hate it." hiningal  ako kailangan ko ang kape!

Habang pinapakinggan ang sinasabi ng nakakabatang  kapatid ay nakabuo siya ng isang desisyon.  Kakausapin niya ang kanyang nobya  at hihingin na niya ang kamay  nito sa mga magulang. Wala namang problema sa kanyang  side dahil nasa tamang edad na siya at kaya na niyang magdesisyon ng para sa sarili niya. Pagtigil ng kapatid niya sa pagsasalita  ay  hindi na niya ito hinayaang  unahan pa siyang muli sa  pagsasalita. Lumapit siya dito at inakbayan ito.

" Mukhang humuhugot ang bunso  ah? May pinagdadaanan ka siguro ano? Opps ako din naman sis magsasalita  kako  baka pagod ka na. Hmmm wala ka naman sa court  room eh kaya relax ka lang muna. Ganito  iyan sis aalis ako ngayon at kakausapin ko siya at planuhin na namin ang pagpapakasal namin ng makagawa kami ng triplets at may maalagaan ka." panimula ng binata.

Akmang  magsasalita  na naman ang dalaga  pero tinakpan  ng binata ang bibig nito saka nagpatuloy.

" Sabi mo hayaan muna kitang magsalita  kanina kaya't  puwedi  bang ako din muna ang magsalita. Yes sis  alam kung malaki na ang pagkukulang ko sa  inyong lahat  lalo  na ang bonding  natin. Siguro  nga tama ka  sis na puro  na ako  Amanda I just love her that much  at hindi  ako  papayag  na hindi kami magpapakasal.  Hayaan  mo sis  babawi  ako  sa  inyong lahat. Kaya relax ka na ha? Baka  maubusan ka  ng  maidadaldal sa  korte  ng Switzerland." pabirong totoo  na sambit ng binata.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon