Bài hát mình đính kèm thật sự rất hay. Nó cũng góp phần không ít vào cái oneshot này. Hãy nghe trước khi đọc nhé :)
---------------------------
"Giải nhất bộ môn múa Ballet cấp trường năm 2007"
"Giải nhất bộ môn múa Ballet cấp quận năm 2009"
"Giải nhì bộ môn múa Ballet cấp thành phố năm 2010"
Những tấm bằng khen và những chiếc cúp sáng bóng được sắp xếp ngăn nắp trong tủ kính trong phòng, ngày nào cũng được chính tay nàng lấy ra lau thật sạch sẽ. Một hạt bụi cũng thể phát hiện được.
Phải.
Mina quý những tấm bằng và những chiếc cúp này lắm.
Chúng đóng một vai trò vô cùng lớn lao, đó là giúp nàng gợi nhớ về những tháng ngày huy hoàng trước đây của mình.
Những tháng ngày mà chân phải nàng vẫn còn lành lặn.
Vẫn còn nguyên vẹn.
Vẫn còn có thể thấy được...
"Mina ah"
"Đến giờ đi học rồi"
"Nae" - Mina hạ lòng bàn tay phải của mình áp trên mặt kính nãy giờ xuống, rồi đặt hai tay lên hai bánh xe to tròn của chiếc xe lăn.
"Con ra ngay ạ"
-----------------------
Trường cấp 3 Daejeon.
"Bài tập về nhà hôm nay gồm trang 10 đến trang 15, các em nhớ làm bài đầy đủ nhé"
"Nae ~"
"Tiết học kết thúc. Các em có thể ra về"
Các học sinh trong lớp bắt đầu loay hoay dọn dẹp tập sách trên bàn bỏ vào cặp táp. Ai ai cũng háo hức mong đến giờ tan học. Cuối cùng thì cũng được tự do sau cả ngày bị tra tấn bởi những con chữ rồi.
Trái với sự háo hức của mọi người xung quanh, Mina ngồi cuối lớp uể oải cất những cuốn vở và dụng cụ học tập trên bàn vào ba lô của mình. Hôm nay nàng mới đi thư viện mượn thêm sách, toàn là những sách hay đúng thể loại nàng thích nữa, nên lấy về tận một chồng 5 cuốn dày cui. Nói là uể oải vì cặp nàng sao mà bỏ vừa hết mớ sách này, nên đành phải choàng ba lô treo lủng lẳng đằng sau xe lăn, còn phía trước thì phải cố gắng giữ sao cho mớ sách này thăng bằng trên đùi.
Nói chung là di chuyển khá bất tiện một chút.
Vừa dòm chừng chồng sách, vừa xoay đều hai bánh xe bằng đôi tay mình, Mina cuối cùng cũng sắp đến cổng trường rồi. Khoảng 15 phút nữa ba nàng đi làm về sẽ tranh thủ tạt ngang qua rước nàng. Ngày nào cũng như ngày nào.
"Lịch bịch lịch bịch"
Đám con trai nghịch ngợm chạy dọc hành lang đùa giỡn với nhau. Cả bọn cùng chạy cua qua lối hành lang khác bên trái.
"Cộp"
"Oái!"
Tiếng tay cầm xe lăn bị va chạm. Sau đó là tiếng hoảng hốt của cô gái ở đầu lối đi. Nhưng chẳng một ai trong đám nhóc thèm đứng lại xin lỗi mà chỉ biết cắm đầu bỏ chạy một mạch.