Năm đó nhóc Seonho 6 tuổi đã rất thích bám theo anh Guanlin 7 tuổi nhà bên.
Hai đứa nhỏ cùng chơi với nhau, những lời thề thốt trẻ con như sợi dây bạc vô hình kết nối hai cậu bé.
Rồi ngày hai đứa cũng bị tách ra, có một đứa phải chuyển nhà.
Nhưng phai dần theo năm tháng sợi dây đó cũng mờ đi, chỉ có một cậu bé còn nhớ những lời hứa hẹn năm xưa.
Đứa ở quê đứa ở thành thị, phải chăng ở thành thị thì mau chóng bị công việc và những thứ khác chi phối ?
Đứa nhỏ năm nào nay đã 17 tuổi, ngày nào cũng đứng chờ ở đầu con hẻm nhà bạn xem bạn có quay trở lại hay không.
Chờ mãi như thế hơn 10 năm bạn vẫn không quay lại, cứ thế mà uất nghẹn ngồi khóc trước hẻm nhà người ta, một câu trách móc liền nói hơn mười lần.
Khóc đã đời mới tự cảm thấy xí hổ, đứng dậy dụi mắt định chạy về nhà thì đâm rầm vào ai đó mà nhóc con tự cho là to như con bò mộng.
Con bò mộng đỡ nhóc dậy, phủi tay chân xong lại bảo muốn dắt nhóc lên thành phố, nuôi nhóc ngày 5 bữa.
Nhóc nhìn thì thấy quen lắm nha, giống giống thằng bạn nhà bên hồi xưa ý. Mà hồi xưa nó lùn tẹt đẹt nhách, lại còn xí trai hơn Seonho. Nhìn người này thấy quen thôi chắc không phải thằng bạn ruồi kia đâu ha ?
Này vừa bô trai vừa cao vừa trắng, chung quy thì nhìn đẹp đó. Mà ngày xưa thằng kia bảo là thấy trai đẹp thì né ra, đừng có dọa người ta sợ, xong nhóc cũng đáp lại: " Tao mà gặp trai tao dọa cho chạy hết. Thằng nào mà chạy thì chính là mày.". Thằng nhà bên cũng đằng hắng gật đầu.
Xong giờ Seonho mới làm trò con bò là hù con bò mộng kia, hù xong người ta chả thèm nhúc nhích. Thế là buồn buồn bỏ đi luôn.
- Ê ê thằng kia, ngày xưa tao dặn mày đừng dọa trai cơ mà ?
Ừ đấy đi được một đoạn thì thằng phía sau lên tiếng, Seonho nghe xong 99% nói thằng này là thằng Guanlin. Thế là nhào lại đu bám trên người nó.
- Ôi tao tưởng mày quên mất tao. Đợi mãi.
- Tao mà quên thằng khác cuỗm bồ tao thì có mà tao khóc tiếng miên.
- Xóe, mày đi luôn xấp xỉ 10 năm ạ, gớm chưa, tao biết thế vác thân theo anh hàng xóm cho xong.
- Nhớ Seonho quá đi.
Hai đứa đứng giữa đường ôm nhau, người ta đi qua đi lại nhìn quá trời, thiệt hạnh phúc ha ?
.M.
YOU ARE READING
[Series Đếm Ngày] [GuanHo] Retrouvailles
Fanfiction"Cùng nhau bước qua những ngày chờ đợi, ngày anh về với em. Cùng nhau chờ đợi ngày chúng ta gặp mặt." _GRM_