I dedicate this chapter to you friend! :) This is for My_SassyGirl26. Pero di ko madedicate kasi sa mobile ko lang 'to inupdate. Ieedit ko na lang. Pardon me. Haha!
--
CHI's POV
Si Mr. Asungot/Ugok ay nandito pa din samin. Wahaha. Echos! Bestfriend na talaga ang turing ko sa kanya kahit EEEW duh? Haha! Pero masarap naman kasi siya maging friend e kaya oks lang!
"Hoy. Lumayas ka na."
"Bakit?"
"Dadating na kuya ko e."
"Ano naman? Bestfriend mo naman ako e."
"Oo nga pero kahit na. Pangit naman tingnan na may kasama akong lalaki dito sa bahay diba? Ewness pa lalo kung ikaw lang din! Bleh!"
"Ah, ganon?"
"Yes sir."
"E di uuwi na."
"Good. Byieeee!"
"Di mo man lang ako ihahatid?"
"Oh, sorry. Hihi."
Hinatid ko siya sa may gate namin, tapos umalis na siya. Hehe!
Paakyat na ko sa kwarto pero bigla ng tumunog ang cellphone ko.
*too toot too toot*
1 new message: CarlBugok.
(Oha! Nasave ko na. Ahehe!)
Hoy Bugok. Kahit I feel rejected a while ago, hind ako susuko. Salamat sa walang kwenta mong tulong.
--
Leche! >___< Nag thankyou pa siya ha? Watda!
To: CarlBugok.
Kapal ng mukha mo! May natulong naman ako ah? Waaaah!
1 new message: CarlBugok.
Oo nga. Pero di naman epektib.
To: CarlBugok.
Evil smileee! Syempre, may Plan B tayo! Engeng ka talaga!
1 new message: CarlBugok.
Ano? =_= For sure palpak yan.
To: CarlBugok.
NAKAKAASAR KA NA! GUSTO MO BA TALAGANG MAKIPAG AYOS SA KANYA O HINDI? BAHALA KA, E DI HUWAG KA NA MAKIPAGTULUNGAN SAKIN! ERR! NAKAKAINIS KA NA!
--
Caps lock kung Caps lock noh! Asar kaya siya!
1 new message: CarlBugok.
Uy sorry. Hindi naman sa ganun. Ano ba yung plano mo?
To: CarlBugok.
BAHALA KA SA BUHAY MO!
--
Natulog na lang ako pampalamig ng ulo. -____- Bahala siya magtext dyan!
CARL's POV
Hala text ako ng text pero di na siya nagreply. Nagalit na nga. Psh. Napakamatampuhin pala ng babaeng yun. Eh kasi naman, nagmamadali lang din ako makuha uli si Jen kasi yung katropa kong isa, GUSTO SIYA.
Ayoko siyang makuha ni Miguel kaya hangga't maaari sana AKIN NA SIYA ULIT.
Haist. =___=
Ui! Biglang tumunog ang cellphone ko, baka si Chi 'to, natanggap na ang sorry ko. ^______^
Pero hindi pala.
Si Joseph lang pala ang nagtext.
1 new message: Joseph
Pre, nakakausap mo pa ba si Chi?
--
Oh, bago ko makalimutan. Buhay pa yang lalaking yan. Actually, hindi naman literally namatay yang si Jo, pero parang ganun na nga. Kasi bigla bigla na lang siyang di nagparamdam kay Chi.
Secret ko muna yung nangyari. ^^
To: Joseph
Oo. Bakit?
1 new message: Joseph
Wala naman. Ok lang ba siya?
To: Joseph
Eh bakit kasi hindi mo tanungin? Ok lang naman siya. Pero halatang miss na miss ka na niya. Magpakita ka na.
1 new message: Joseph
Kahit miss na miss ko na siya, siguro hindi na muna ngayon. Saka na lang.
To: Joseph
Pre, mauunahan ka na pag pinagpalipas mo pa yan. I find her interesting, alam mo yun? :>
1 new message: Joseph
Pre, huwag mong subukan.
--
Kapag kasi sinasabi kong, I find her interesting. Ibig sabihin may gusto ako sa babaeng yun at gusto ko siyang kunin. Pero syempre, joke ko lang yun. May Jen na ako. ^______^
To: Joseph
Haha. Joke lang pre. Basta ang payo ko sayo, tumakas ka na dyan. Bumalik ka na dito. Balikan mo na yung mahal mong matagal ka ng hinihintay.
--
JOSEPH's POV
Balikan mo na yung mahal mong matagal ka ng hinihintay.
Balikan mo na yung mahal mong matagal ka ng hinihintay.
Balikan mo na yung mahal mong matagal ka ng hinihintay.
Di yan mawala sa isip ko. Mahal na mahal ko si Chi. Miss na miss ko na siya. Totoo bang hanggang ngayon hinihintay pa niya ako?
Mahal pa din niya ba ko? Kasi ako, oo.
Sana mapatawad niya ko sa ginawa ko. Hindi ko naman ginustong lumayo pero wala akong magagawa.
Pero pangako, babalikan kita Chi. I never missed one day just to think of you.
Hintayin mo lang ako. . .
CHI's POV
"JOSEPH!"
Napabalikwas ako ng bangon.
Argh. Panaginip na naman. Ganda na ng panaginip ko e, bumalik na siya sakin. Humihingi ng tawad. Kelan ba magkakatotoo yun?
Ay. Ang tanong, magkakatotoo pa ba?
T____T I still love him, I love you Joseph. :(
--
Note: May POV na si Joseph! Wihihi! ^^ Syempre pabitin muna yung dahilan niya kung bakit siya lumayo kay Chi. Sana nga pag bumalik siya, ay hindi pa huli ang lahat. :) Hope you enjoy this story. Naeenganyo akong ituloy 'to dahil sa mga fans, tapos nakita ko kanina 94 reads na siya. So, THANKYOUSOMUCH. :* Padedicate lang kayo kung gusto niyo. I'm willing to do it!
BINABASA MO ANG
Willing to Wait
Teen FictionTungkol sa babaeng matagal ng naghihintay sa boyfriend niyang bigla biglang nagdisappear ng hindi niya man lang alam ang tunay na dahilan. Eh ang kaso, hanggang saan ang kaya niya para maghintay? Is she willing to wait for her love?