sabin ko kong paano kami nagkakilala
MTAP a year of 2010 grade 5 ako nun yun yung unang sali ko sa MTAP dun ko sya unang nakita at nakilala peru di pa kami nun close...
After 1 year..
MTAP ulit...
3rd week na namin..Nakaupo ako sa isang upuan habang may mga kausap ako classmate nya tapos bilang may isang lalaki na umupo sa bakanting upuan sa tabi ko..
Sabi nya pwede makiupo..
Sbi ko ok lang...
After nun nag grouping na kami..
Group 1 ako.. Sya group 2..
Di ko alam kong sadyang iwan lang sya oh ano...
Basta alam ko unupo sya sa likod ko.. Tapos habang nag lelecture yung teacher namin sa MTAP may nangangalabit sa akin peru di ko yun pinapansin... Hanggang sa maasar ako at nung nag recess na sabay na pagtayo ng kaibigan nya, ay sabay din ng samapal ko hindi ko alam kong masakit yun oh iwan... Basta naasar na ako kaya ko ginawa yun...
Tapos sya tawa lang sya ng tawa sa ginawa ko... Tapos sabi ng kaibigan nya di man yun ako... Na guilt ako kaya nag sorry ako.. Tapos sya tawa lang sya ng tawa hanggang pag labas nila ng classroom..1 week after.. (4 weeks na ng MTAP)
At MTAP nanaman..
This time di naman kami mag ka group.. Peru iwan ko kong bakit nauso ang love letter sa taong ito.. Madami ang nagsulatan di ko alam bat ako nadamay dun.. Nung araw din nayun marami akong natanggap na sulat kaya medyo nagkakagulo na yung classroom namin kaya may isang sumigaw na..
Sir yung iba dito di nakikinig nag susulatan lang..
Pagharap ng teacher namin nataranta kami... At ako ang ginawa ko kinuha ko lahat ng sulat sa mesa saka ito tinapon sa basurahang katabi ko...😍😍😍😍😍😍😍
At dito na nag umpisa ang lahat.. Dahil tadhana o nagkataon na may naiwan na isang sulat sa mesa ko...
At ang nakalagay hello...at ang pangalan ng sumulat... Di ko alam bat ko ginantihan yung sulat nayun.. Buong klase ata namin nagsusulatan kami peru di ko naman alam kong saan yun galing kahit ang liit liit lang ng classroom namin...
Nung mag recess na.. Pumunta kami sa table tines court at anduon yung lalaking nangangalabit sa akin peru di ko alam yung pangalan nya...
Niyaya ako ng mga classmates nya ng maglaro peru sabi ko di ko alam yungblaro na yun..
Sumigaw yung isa nyang kaibigan dun sa lalaking naglalaru ng PSP.. At sabi nya turuan nya daw ako kasi sya daw yung magaling dun...
Peru di kami pinansin.. At yung kaibigan nya nagturo sa akin.. Bigla syang tumayo at kinuha yung pad ng tines at tinapon sabay alis...
At biglang sumigaw yung kaibigan nya na.. Katorpehan mo ******...ayaw mag turo peru magagalit grabi ka seloso...
Halos manigas ako sa narinig ko na siya si ******...A week after ulit..
(5th weeks of MTAP)Maaga kaming dumating sa school nila.. Masaya kaming nag-uusap.. Medyo close nadin kami nag aasaran peru tuloy padin yung secret love letter namin hanggang matapos yung araw nayun...
Ang dami dami ng nangyari sa loob ng 5 days MTAP namin yung isang araw kala namin isang taong na kong mag-asaran kulitan kami para bang wala ng bukas... Lahat din pala kami dito close na sa isat isa magkakapatid na ang turinagan...1 week after ulit..
(6 days of MTAP. At ito na ang last)Maaga ulit kami dumating.. Peru nakakaungkot na tlaga dahil last na'to.. Di namin alam kong magkikita kita paba kami... O maaalala paba namin ang isat isa... Basta alam namin last day kaya dapat lahat kami masaya...
This time group 4 ako at sya group 5..mag ka group kami ng dalawa nyang kaibigan... Dahil nga sa dami dami ng ng yari lahat ata sa classroom may kanya kanya ng crush... Hahha masayang nag aasaran wala na kami paki sa lecture ni sir..
Umalis sa tabi ko yung isa nyang kaibigan kaya tumabi sya sa akin..
Nag usap kami tungkol sa mga bagay bagay.. Nag usap kami tungkol sa sarili namin.. Sabi ko sa kanya na bata pa kami at wala pa kami alam sa mga bagay bagay sa paligid namin.. Peru sana wag namin kalimutan ang isat isa.. At sabi ko sa kanya promise ko.. Pag lumaki kami hanapin at isat isa at pag ready na kam sa relationship... Basta hihintayin ko sya...
At response nya sa akin okay daw...
Matagal din kami nag usap hinihingi nya yung picture ko remembrance daw peru sabi ko ayaw ko peru joke lang naman tlga yun...
Tapos biglang tumabi sa amin yung isa nya pang friend tapos bigla syang nag tanong... Kayo na...
Ang tinginan kami peru bigla ako nag salita at ang nasabi ko ay.. IWAN
tapos tumayo na sya at umalis dun sa amin... Di ko alam kong galit ba sya o iwan.. Basta parang biglang tumahimik sya at di na namamansin...
Kaya lumapit ako sa kanya kong galit ba sya sa akin peru di nya lang ako pinapansin..
Patapos na yung oras.. Peru parang ang lungkot...
Tapos bigla si sir nag sabi na last day daw namin kaya mag group activity kami...
Para daw kahit papano malaman nya kong may natutunan kami..
Kaya yun sa lahat ng natitirang oras nag solve kami ng math problem..
At laht na sila nakatapos ang group nalang namin at nila ang naiiwan..
Peru nauna sila sa amin ng kunti kaya nakalabas na sila. Nang matapos na kmi agad akong lumabas para hanapin sya tinanung tanong ko kung saan sya peru di daw nila alam... Kasabay ng uwian na yun ang pagbuhos ng malungkot na ulan..
Pag dating ko sa dulo na wala na masyadong tao.. Andun ang dalawa nyang kaibigan at kapatid ko.. Tinanong ko kung nasaan na sya at tinuro nila sya..
Nakita ko sya papalagad paalis at basa na sya ng ulan...
I feel guilt naparang iwan.. Parang ang lungkot lungkot..
Biglang nag salita ang isa nyang kaibigan ng kami kami nalang yung nandun... Sabi nya.. Alam mo bang galit sya dahil basted daw sya.. At alam mo bang ikaw ang unang babaeng gumawa nun..
Natahimik ako hanggang sa umuwi na kami...
Lumipas na yung mga buwan peru di na kami nag kikita...
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
My Love Story
Historia Cortawala pong character yung story ko.. kasi po true story po sya... at gusto ko lang i share... sana po magustohan nyo po... salamat... A short meaning full story.. Enjoy love you guys