Hellooooo!! Espesyal po ang araw na 'to para kay otor kaya naman nag-update ako XD.. Hope you'll enjoy!! Mwaaaah *^__^*
Mikay's POV
Sunday na ngayon.. Syempre nandito lang kami sa bahay.. Wala naman kasing summer class kapag sunday eh.. Kasalukuyan kaming naka-nganga dito sa bahay..
"Aiiiiiish! Ang init naman!!" reklamo ni ate Gaby habang nagpa-paypay at naka-harap sa electric fan..
"Para saan pang tinawag na summer ang panahon ngayon kung hindi mainit diba?? Hay nako naman ate!! Yung utak mo nga hanapin mo" sabi ko, bad mood ako ngayon.. kasi nga MAINIT.. Kapag mainit kasi mas nadadagdagan ang bad mood ko..
"Hay nako! Ang sungit mo na naman, tapos si ate Niks naman ang drama!! Sheesh!! Mababaliw ako sa inyong dalawa nito eh!!" tapos umalis na, nainis ata.. tinignan ko si ate Niks, ayun nakatulog na habang iniiyakan yung picture ni Seth tsk..
Actually, naaawa ako para kay ate Anikka.. She's in a very hard situation right now.. Hindi ko pa man nararanasan ang ma-buntis, alam kong mahirap yun, lalo na si ate kasi dalawang bata yung dala niya kaya naman mahirap talaga.. Ang hirap kasi kaylangan monthly kang magpapa-check up para lang ma-assure mong safe yung mga bata.. tapos kaylangan pa alam mo yung limitations pagdating sa pagkain, sa galaw mo at sa kung anu-ano pa.. At ang pinaka-mahirap sa pagbu-buntis ni ate, walang Seth Gothico na tutulong sa kanya *sigh*
Abala ako sa paghahanap ng mp3 ko dito sa mga gamit namin ng bigla kong nakita yung picture ni ate Gaby kasama ang P4 (4 lang, wala si Gino eh)
*TING* (Yung parang may lumitaw na light bulb sa ulo niya haha!)
I hab a beri beri brayt aydeya (Intindihin niyo na lang po! Mehehehe ¬‿¬)
Hindi ko na hinanap pa yung mp3 ko.. Lumabas ako ng bahay at hinanap si ate Gaby sa buong village.. Naabutan ko siyang nasa park, mukhang may kausap siya pero wala akong pake.. Nilapitan ko na lang silang dalawa..
"Ate Gaby! May sasa---" napatigil ako nung makita ko yung kausap niya.. nakita kong nagulat din siya nung makita niya ako..
"M-mikay.." sabi ni ate Gaby, pare-pareho kaming gulat ngayon.. nakatingin pa rin sa akin si ate Gaby at yung kasama niya samantalang ako, iniisip ang mga possibilities at consequences ng biglaan naming pagkikita ngayon
Gaby's POV
Nagulat ako nang makita ko si Mikay dito.. bakit niya ba kasi ako sinundan?! Aiiish! Mukhang mapapa-aga tuloy ang page-explain ko..
"Eheem.." sabi ko para mawala yung awkwardness.. nakita kong bumalik sa pagpo-poker face si Mikay at ganun din 'tong kasama ko..
"Ahhh.. sige, alis na ko.. may kausap ka pala" sabi ni Mikay at tumalikod, pero hinarap ko siya ulit sa amin.. Medyo napa-aga pero kaylangan niya nang malaman..
"Hindi, ahm.. wag ka munang umuwi.. Ipapa-kilala muna kita sa kasama ko.." sabi ko, napatingin ako sa kanya.. Simple lang naman yung suot niya, naka-leather jacket siya (as always) na may black t-shirt sa loob tapos naka jeans, hindi siya ganun ka-tangkad at meron siyang napakalaking eyebags (okay ang OA, basta may eyebags siya) para ngang hindi siya natutulog dahil sa eyebags niya eh..
(A/N: Got any idea kung sino yung kasama ni Gaby? Hmmm XD)
"M-magkakilala na kami" sabi nung kasama ko, huh? Kelan sila nagka-kilala?? Teka, may hindi ba sinasabi sa akin si Mikay??
"Huh? Kelan pa?" pareho silang naka-poker face kaya hindi ko mabasa yung nasa isip nila.. Ano bang nangyayari?? Pa-palit palit yung tingin ko sa kanilang dalawa.. Okay, sobrang awkward na..
BINABASA MO ANG
Prophecy Blood and YOU?! (PBY) [BOOK 2 OF ISVK]
Novela JuvenilONGOING || I used to be a simple bubbly girl with big dreams.. But when I met you ㅡ when I started to love you and live with you, EVERYTHING CHANGED. The PROPHECY changed me into something new.. My BLOOD hinders us from being happy with...