Đã Bao Giờ Anh Yêu Tôi ?!?

170 12 8
                                    


   Anh không thương cô, phải nói là anh chưa từng, chưa từng yêu cô. Ngay cả nhìn, anh cũng lười, anh đối với cô hệt như một người xa lạ vậy. Cô từng dùng mọi cách để lấy lòng anh, biến mình thành một nô lệ từ lúc nào, nhưng anh chẳng thèm đoái hoài đến cô dù chỉ một giây lát. Cô từng nghĩ rằng tình cảm có thể bù đắp theo năm tháng, ngày giờ, thật sự cô đã sai. cô sai, tựa như ngay từ lúc bắt đầu yêu anh đã sai lầm rồi...

   Anh là Vương Khiêm, một con người lạnh nhạt, kiêu ngạo và khó gần. Đó là mẫu người cô thích sao? Không, không phải! Cô từng mơ rằng người đàn ông của mình phải ấm áp, dịu dàng, chiều chuộng cô hết mực. Nhưng mà, cô không ngờ rằng sẽ có một ngày cô lại yêu say đắm anh như vậy...

   Lúc cô dùng hết mọi dũng khí để nói rằng tôi thích anh, anh không trả lời, cũng không để ý mấy. Cô hụt hẫng nhưng không tuyệt vọng, bởi vì tình huống này cô đã đoán trước được rồi, không ngờ lại diễn ra thật. Cô cũng cảm ơn rằng, anh không trả lời cô, còn hơn là anh từ chối thẳng.

   Lúc cô tự tay đan cho anh cái khăn len vào mùa đông, anh cười rồi nhận lấy, cô nhớ cảm giác của bản thân lúc đó mừng rỡ như điên vậy. Nhưng rồi, sáng hôm sau cô lại thấy chiếc khăn đó, chiếc khăn mà cô tặng cho anh đang nằm trong sọt rác! Nhiều lúc tự hỏi, nếu anh không yêu cô, tại sao lại không nói trắng ra? Hay là tại vì hai chữ "thương hại" ? cô cười nhạt.

   Cô biết là anh không hề thích cô, nhưng cô vẫn cứ cố chấp mà theo đuổi anh, tình nguyện đi theo sau lưng anh. Anh từng hỏi:

- "Cô không thấy mệt sao?"

   Cô biết anh đang hỏi về vấn đề gì, cô ngây ngô đáp:

- "Không, em không mệt. Theo đuổi anh là một chuyện hạnh phúc nhất đời em!"

   Anh xoay lưng bước đi bỏ mặc cô, nụ cười của anh thật chế nhạo, thật khinh bỉ! Cô biết nụ cười đó là dành cho cô. Nhưng mà cô lại thấy nụ cười ấy thật đẹp, thật quyến rũ, khiến người khác trầm luân mãi không thôi...
 
   Thế là cô lại nối gót theo anh như một con ngốc. Từng ngày từng ngày theo dõi anh trên suốt con đường về đến nhà. Có lẽ anh không biết cô đi sau lưng anh, mà có lẽ anh biết nhưng làm ngơ. Cô đều mặc kệ!

   Anh sống một mình, không có bố mẹ, không có người thân. Hằng ngày đều phải tự nấu ăn. Nhiều lúc, cô cố gắng vươn mình trèo lên hàng rào để vào nhà, lén lút ngắm anh, dù cách một tấm cửa kính vẫn thấy rõ. Anh xoay người thì thấy cô đang thấp thỏm bên ngoài. Cô giật mình! Sợ bị anh mắng nên đã bỏ chạy.

Hôm sau, cô lại trèo qua hàng rào đứng nhìn anh. Lần này anh lại thấy cô! Nhưng mà, cô không thể nào chạy trốn như hôm qua được. Anh mở cửa, dùng ánh mắt lạnh nhạt để đối diện với cô. Lúc này khí trời rất lạnh, vốn là mùa đông mà. Cô thầm cầu nguyện trong lòng rằng anh sẽ nói: "Em vào nhà cho ấm đi, ngoài trời rất lạnh." Nhưng đợi mãi, cô vẫn không thấy anh nói cho dù chỉ là một câu. Cô buồn tủi, chủ động nói với anh.

- "Lạnh quá, anh cho em vào nhà với! Em đã đứng ở đây 1 tiếng rồi..."

Anh nhìn cô, cô nhìn anh. Thấy cô không mặc áo khoác, không đeo khăn choàng cổ, không đội mũ len, anh lại nghĩ rằng cô cố ý muốn anh tội nghiệp mình. Cuối cùng, anh trả lời.

- "Chân cô rất bẩn. Tôi sợ bẩn nền nhà tôi."

Gương mặt cô thoáng chốc cứng đờ, cảm giác như từng cơn gió mùa đông rét lạnh thổi vào tim. Thà anh nói "Không tiện!". Thà anh nói "Em không thể vào!" Thà anh nói "Không được đâu!"...

Cô đứng đơ người một hồi lâu:

- "Cô về đi. Lần sau đừng rình trước cửa nhà tôi nữa. Nếu không tôi sẽ báo cảnh sát bắt cô."

Giọng nói anh nhẹ nhàng, không giận dữ, không ức chế, rất bình thản. Nhưng cô nghe sao thật đau lòng. Cô cúi đầu, lặng lẽ xoay người bước đi. Cô nghe thấy tiếng anh đóng cửa lại, cô nghe thấy tiếng bước chân nhè nhẹ của anh đi vào nhà.

Người ta thường nói: Yêu một người, chỉ cần đứng ở xa nhìn người đó hạnh phúc đã rất mãn nguyện. Nhưng cô không muốn, không muốn người mình thích hạnh phúc bên cạnh người khác. Nếu lỡ như lần này cô bất mãn với anh và bỏ cuộc, liệu có cô gái nào khác sẽ chạy đến giành mất anh thì sao? Vì vậy, cô tự khuyên mình rằng, cà phê đắng chỉ cần bỏ đường vào sẽ trở nên ngọt, dù là mỗi ngày chỉ bỏ một hạt đường vào, cho đến khi nó thật sự ngọt ngào như tôi mong muốn...

Cô vẫn cố chấp như vậy, kiên quyết như vậy, tin rằng sự bỏ công này sẽ giúp cho cô chạm vào trái tim anh từng chút.

Mỗi buổi sáng, cô sẽ làm thêm một phần cơm mang đến công ty. Là tự tay cô nấu cho anh, thực phẩm mà cô mua không phải ở ngoài chợ mà là trong siêu thị. Cho dù đắt tiền hơn một chút vẫn không sao. Cứ thế, cô đi đến công ty sớm hơn anh, đặt thức ăn trên bàn giám đốc rồi ra ngoài.

Tuy rằng phải làm công việc của mình, nhưng nếu rảnh sẽ ghé sang đứng ngoài cửa sổ để nhìn anh một chút. Cô cứ tưởng rằng anh sẽ ăn ngon lành thức ăn cô mang tới, nhưng khi anh nhìn phần đồ ăn đó, lập tức đoán ra là cô làm, liền đổ vào thùng rác...

Anh liếc sang phía cửa sổ, cô giật mình định trốn đi thì giọng nói của anh kêu tôi lại. Hai chân cô không thể nào nhấc lên được, đứng như trời trồng. Cuối cùng, anh bước ra ngoài đối diện với cô. Anh nói:

- "Cô vẫn chưa bỏ cuộc sao? Trần Thương Diệp?" - Anh nhếch môi cười nhạo.

Cô lắc đầu rồi gật đầu, sau đó lại lắc đầu. Cô nghe tiếng tim mình đập thật nhanh, rồi lại như bị lệch nhịp.

- "Cô có thật sự yêu tôi không?"

Cô từ nhỏ đã không biết nói dối, với lại anh cũng đã biết tâm ý của cô như thế nào, chỉ có thể thật lòng gật đầu. Cô dường như cảm thấy rằng mắt tôi phải nhìn thẳng anh.

- "Nhưng tôi thì không! Tôi cảm thấy cô không xứng với tôi. Tôi đường đường là giám đốc của một công ty lớn, lại có thể có một cô tình nhân là nhân viên quèn hay sao? Còn nữa, cô nhìn kĩ khuôn mặt mình đi, cô như thế này mà đòi yêu tôi sao? Nhà cô có giàu không? Cô có xinh đẹp không? Vì vậy hãy bỏ đi ý định theo đuổi tôi nhé! Tôi thấy rất phiền phức khi nhìn lại sau lưng luôn có một cái đuôi bám theo."

Anh cầm cái gương trong túi ra, đi về phía cô, giơ ra trước mặt. Từng câu từng chữ mà anh nói như một con dao nhọn đâm xuyên trái tim non nớt của cô. Anh làm tổn thương cô...

Cô muốn giống như những nữ chính trong tiểu thuyết, mạnh mẽ đứng dậy tát cho anh một cái rồi bỏ đi. Nhưng cô vẫn là làm không được, ngược lại khiến cho nước mắt rơi không ngừng.. Tự cảm thấy bản thân sao quá yếu đuối và nhu nhược. Không có anh, cô vẫn sống được chứ? Đúng không?! Chẳng phải trong 25 năm qua, cô sống rất hạnh phúc sao? Nhưng từ khi anh xuất hiện, làm đảo lộn cuộc sống vốn dĩ rất bình yên của cô.

Cô lau nước mắt, gượng cười nhìn anh, rồi sau đó hứa rằng từ nay về sau vĩnh viễn không đứng ở trước mặt anh nữa! Từ nay cô sẽ bỏ cuộc, không làm phiền tới anh. Không phải vì cô tuyệt vọng hay đau lòng do anh nói nặng khi ấy, mà là vì cô sợ anh càng thêm ghét tôi, nên chỉ có thể nghe lời anh mà thôi.

Vậy là từ nay, anh đi đường anh, cô đi đường cô. Anh là vị giám đốc cao sang, cô là nhân viên quèn không ai nhớ tới mặt. Giữa anh và cô không hề xứng với nhau. Cô cố tránh mặt anh, sợ khi anh nhìn thấy cô sẽ nhíu mày khó chịu.

Cô đã ở tuổi 25, cũng không còn là cô gái trẻ 18, 19 nữa. Mẹ già ở dưới quê thúc giục cô phải sớm kiếm được một tấm chồng thật tốt. Tuy không muốn vậy, nhưng lại càng không nỡ thấy gương mặt tiều tụy của mẹ buồn vì cô.

Thế là cô nhận lời đi xem mắt.

Người đàn ông ngồi trước mặt cô điều kiện cũng khá tốt, khuôn mặt sáng sủa, khí chất toát ra vẻ tao nhã thanh lịch. Cô tiếp chuyện anh ta cũng được gần nửa tiếng thì bất chợt phát hiện ra Vương Khiêm đang ngồi ở bàn đối diện trong quán cà phê này.

Cô hốt hoảng khi thấy anh đang nhìn cô, vâng, một cái nhìn tràn ngập khinh bỉ. Cô đoán được suy nghĩ trong anh, có lẽ anh nghĩ rằng cô là loại con gái vừa mới nói yêu anh cách đây vài hôm bây giờ đã đi xem mắt người khác. Cô cũng chẳng muốn giải thích, bởi vì cô đâu là gì của anh? Chẳng phải anh cũng thế sao? Đang ngồi cùng một cô gái khác...

Dĩ nhiên, cô ta đẹp hơn cô gấp ngàn lần, phong cách ăn mặc vô cùng thời trang, cũng không kém phần kín đáo. Nhưng tại sao, nhìn thấy nét mặt của cô ấy dường như không vui? Thậm chí là tức giận? Cô không nghe được đối thoại của họ nên chỉ có thể suy đoán mà thôi. Nhưng để làm gì chứ? Anh ta, cô ta có làm sao thì liên quan đến cô không? Cô nghĩ, mình làm gì có tư cách xứng đáng để quan tâm đến bọn họ.

Nói là như vậy, nhưng tầm mắt cô lại dừng trên khuôn mặt diễm lệ của cô gái kia. Cô ta đang gọi cho ai đó, thoạt nhìn rất vui, nụ cười thật ngọt. Lại liếc sang anh, cô phát hiện anh rất khó chịu. Song, cô ta đứng dậy bỏ đi không ngoảnh đầu lại. Vương Khiêm cũng không có đuổi theo, ánh mắt trầm ngâm đau khổ.

Rồi, cô thấy anh ta đi về phía bàn cô đg ngồi. Người đàn ông đối diện với cô cũng kinh ngạc nhìn anh chợt nắm lấy tay cô. Cô đâu nào ngờ anh lại làm như vậy, tình huống này quá bất ngờ, quá đỗi kì quặc. Vương Khiêm xoay người nói với anh chàng cùng cô xem mắt:

- "Xin lỗi, đây là bạn gái của tôi. Cô ấy giận tôi nên mới đi xem mắt với anh. Bây giờ chúng tôi đã làm hòa."

Anh chàng kia cũng không hề nổi giận gì cả, mỉm cười:

Đã Bao giờ ....?!?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ