Kaguluhan

249 23 19
                                    

"Magandang umaga Ka-Glimpse. isang Kumakalat na balita, ang nag pagulo sa tahimik at payapang pamumuhay ng mga estuyadte na nag-aaral sa pinaka kilalang Academy sating bansa.Ang Glmpse Academy kung saan nag aaral ang pinaka kilalang tao sating lipunan.

" Ms. captain_oblivion pede ko bang malaman kung totoo ang kumakalat na tsismiss dito" tanong ko sa isa sa mga estuyadte.
"Totoo kaya iyun?" Tanong din nito sakin na naging dahilan kaya napakamot ako sa ulo.

Kaya nga ako nag tatanong eh!
Naiinis na tinalikuran ko nalang siya at hinabol ang isa pa.

"-Tiffsexyygorg pwede ko po ba kayong mainterview sandali?" habol ko sa isa pa.tinignan ako nito mula ulo hanggang paa bago tumango.

"I'm Anna for Glimpse Magazine,totoo po ba ang kumakalat na balita?"

"Anung balita ba?" Tanong nito sakin.

"Na si Ms.Honny Moon ay inlove?"

Nanlalaki ang mata tumingin siya sakin.

"ANU? INLOVR SI MS.MASUNGIT!"
napangiwi ako sa lakas ng kanyang boses at nag tumingin ako sa paligidlahat sila ay nakatingin din samin na nanlalaki ang mata.

"Kanino kaya?"

"Kailan pa?"

Yan!
Ang mga tanong ngayon sa aming paaralan dahil ang pinaka matalino, mayaman at sikat ay nahaharap sa malaking eskandalo.

"SINONG MAKATING DILA ANG NAG KALAT NG BALITANG YAN?!"

napalunok ako sakin narinig di ko magawang lumingon kaya naman mas lalo akong kinabahan ng siya mismo ang pumunta sa harapan ko.

"Sino sabi ang nag kalat ng balitang yan?" Ulit nitong tanong sakin.

Sana bumuka ang lupa para lamunin ako!

"S-si a- anu p-po!"
Wwwaaahhhhg!!
Bluenightprincess kasalanan mo ito

"Ako ang nag sabi!"
Lahat kami ay napatingin sa nagsalita.

Nakatayo ang dalawang membro ng Glimpse ang pilyang si Auros at ang Queen bitch na si Queeny.nakasandal sila sa isa't-isa magkatalikuran at naka kross arm pa!.

"Busalan ko kaya yang mga bibig nyo!" Si trisha

"Napaka daldal!" Troy

"Dapat talaga pinapatapon na ang mga yan!" Mj

"Kung ipakasal nalang natin si queeny sa pinuno ng mga rebelde sa marawi?!" Ivy

"Maawa naman kayo dun,may gera na nga ipapadala nyo pa yung machine gun na bunganga ni queeny" lovi

"Ipatapon natin sila Auros sa amazon jungle!" Versa

"Isusuka lang yan!" Astrill

"Pag talaga ginulo nyo love life ko, mag tago na kayo!"Mj

"Pag gulo talaga kayong dalawa!" Marga.

"H-hhuummnnn!!" Nahihiya kong singit sa kanila kaya naman tumingin sakin sila.

"Ms.Honny ako po si Anna ng Glimpse Magazine tatanungin ko lang po sana if true yung balita?" Kinakabahan kong sabi rito.

"Sino ang nag padala sayo dito?"

"Si bluenightprincess po!"
Sunod-sunod akong napalunok
nakakatakot talaga siya.

"Yeah,that's true!" Nanlaki ang mata ko."IN LOVE SI MS.MASUNGIT!" nakangisi nitong sabi bago kami tinalikuran.

"MAY PAPALAG BA?!" malakas nitong tanong saming lahat dahilan kaya napatungo kami.
"Tumabi kayo naaapakan nyo ang mahaba kong buhok!"
Lahat kami ay napakamot dahil hanggang balikat lang naman ang buhok niya."kayo!buhatin nyo ang buhok ko" sigaw parin niya sa mga lalaking nakikipag uyuso.

Napailing nalang kaming lahat ng mag kunwari sila na may buhat-buhat habang nakasunod kay Ms.Sungit.

Iisa lang ang nasa isipan ng lahat.

In love si Ms.Masungit pero kanino?

In Love si Ms.MasungitWhere stories live. Discover now