Mariin akong napapikit habang hinihilot ang aking sendido,ramdam ko din ang pag kakunot ng aking noo at ang pag-sasalubong ng aking mga kilay."She's so beautiful kaya!"rinig kong sabi ng isa sa mga kaklase ko si HannLiit
"Ang cute talaga ni Jm!"
Kinikilig naman sa ni echefcy sa mga kaibigang babaeng panay ang tingin sa kaibigan ko na nakikipag tawanan kay Niel."Look her laptop oohh!" Turo nila PrettyKagomea,Alvapriyah at _eightinfiniteflame_ kay Trish.
anung masama sa mag karoon ng new edition ng laptop kung saan ako lang naman ang gumawa?"I like her necklace!"nakasalumbabang sabi ni derpyeoda kay Queeny,of course she's the Queeny Medelton The Fourth princess of Irland lahat ng bagay makukuha niya kahit hindi niya sabihin.
Ginala ko ang paningin sa loob ng maingay na classroom. Lahat sila ay may kanya-kanyang ginagawa, na akala mo walang teacher sa unahan na nag tuturo. Napatingin ako sa mga kaibigan ko si Trish abala sa pag tipa ng kanyang laptop panigurado ako nag susulat na naman yan sa Wattpad niya.
Si Marga naman busy sa cellphone kausap niya siguro si Tito Mark.
Napataas ako ng kilay ng makita si Auros na nakatungo habang nakatingin kay Azie.Di pala sigurado ahh!!
"Ako sa paris ng vacation!"tropang_bisaya
"Ang ganda naman ng relos mo!"ZCreation
"Sempre,pinagawa pa yan ni Mama for me!"Carlue
Nakakabingi ang ingay na nag mumula sa kanila at pakiramdam ko na pumapasok ito saking utak hanggang saking pagkatao.
Inhale!
Exhale!
Inhale!
Exhale!
Paulit-ulit ko yung ginawa para mapakalma ang kalooban ko pero mas lalong umingay at talagang sumasakit na ang ulo ko. Hindi namalayan na nabali ko na pala ang lapis na hawak ko dahilan para mas lalo akong mainis.
"TAHIMIK!TAHIMIK!TTTTTAAAHHHHIIIIMMIKKKK!!"
malakas kong sigaw sa kanilang lahat."Napaka-ingay ninyo!" Naiinis kong sabi sa kanila nag sipagyukuan naman sila sakin,habang ang mga baliw kong kaibigan ay pinag tatawanan lang ako.
Ganyan ang tunay na tropa galit kana lahat-lahat pag tatawanan kapa!
"Wala naman kayo sa palengke para mag ingay!" Sermon ko parin sa kanila. "ipag patuloy ang pag tuturo!" Sabi ko kay sir bago naupo. Pero lahat sila ay napatingin kay queeny nag mag taas ito nag kamay.
"Pero nasa classroom kami at wala sa sementeryo!" Ngisi-ngisi nitong sabi sakin dahilan para mag tawanan ang mga kaklase namin.nakipag-apir pa ito kay Auros. mag tataas din sana ito ng kamay pero hinila na siya ni Azie.
"Tatahimik ka or patatahimikin kita!"banta ko sa kanya na kinibit balikat lang niya bago umupo ay narinig ko ang bulong nito pero hindi ko nalang pinansin mamumuti lang ang buhok ko sa kakulitan ng dalawang iyun. Nag patuloy ang pag tuturo at wala talagang maingay sa loob tanging mga kaibigan ko lang ang maiingay.
YOU ARE READING
In Love si Ms.Masungit
Fiksi RemajaPanu nga ba ma-inlove ang parg masungit?t gttt huh Si Honny Moon matalino,mayaman,masungit atf maganda sa kanyang katnalinuhan malalaman kaya niya ang kasagutan sa mga tanong sa kanyahuung isip?yty