Owemji. Ang gwapo. Hohoho!
Nyaa~ Mas lalo na kapag seryoso ka.
Pero, sigi, ngiti ka na uli. Hehehe~
At nag-smile ka nga. Wah! Mukhang maaga akong mamamatay because of heart enlargement ah! Wag muna, pakakasalan pa kita. <3
"Hoy!"
"Aykabayo. Ano ba?!" Nagulo ang pagtingin ko kay the one nang gulatin niya ako.
Kaimbyerna itong nanggulat sa akin! Ang pangit pa naman niya! Kapag ako binangungot, sinasabi ko talaga sa inyo.
Okay. Ang sama ko.
"Uso po tumulong." Sabi niya sarcastically. Mukha niya palang sarcastic na eh! Utang na labas. -.-
"Ano bang pwedeng gawin?" Tanong ko ng labag sa kalooban. May group work kasi kami and unfortunately, di ko kagrupo si the one.
"Mag-contribute ka ng sagot."
Bwithet. Nag-contribute na nga ako eh! Psh > 3<
So, wala akong ibang nagawa kundi magbrainstorm. Tumingin tingin ako sa paligid para pagmasdan ang paghihirap nila XD
Ngunit napadako na naman ang beautiful eyes ko kay the one. Hindi ko na tuloy maalis! Ahahaha! Heh, yae na lang.
Mukhang nag-iisip din siya ng kung ano. Impernes, di siya mukhang constipated unlike others kung mag-isip. Eeeeh! Nekekeleg eke. Ay, ang harot ko! Hahaha!
"Haay. Nakatingin na naman siya kay the one." Bulong ng impakta kong bespren.
"Manahimik kang impakta ka. ^/////^"
Nanahimik naman siya.
"Next question na nga lang muna." Sabi ng leader. Binasa na ata nila dahil tahimik sila, ako, tingin pa din sa future ko. Wehe!
"Ay! Sakto yan kay Fae!" Nagulat naman ako nang marinig ang maganda kong pangalan na bagay sa apelyido ni the one.
"Fae, ito yung tanong oh!" Inabot sa akin ang tanong at binasa ko.
'When can you say, 'he/she's the one'?'
Ay! Kaloka naman 'tong tanong na 'to!
Bago ako sumagot, tumingin ulo ako sa kanya. Inspirasyun ba XD
"Hindi ko magets ang tanong."
Parang binagsakan ng langit ang mga kagrupo ko. Baket?! Eh ayun talaga nasa isip ko eh.
Anong the one ba yan? The one na gustong patayin, the one na gustong sakalin, ibaon sa lupa... Oh, diba! Andaming the one!
"Haay. The one you'll live with forever!"
Aah, yun pala. Pero forever? Ang gara ah!
Paano ko ba nalaman na si the one na?
"Pass." Sabi ko.
Eneber, kahit patay na patay na ako kay the one, hindi ko pa din masabi kung paano at kailan. Hindi mo din naman malalaman kung siya na ba talaga yun forever mong partner eh. Malay mo, one week lang siya.
Tinatawag kong the one si the one, kasi siya yung the one na nagustuhan ko. Not the one na I expect to be living with together. Oo, gusto kong makabit yung apelyido niya sa pangalan ko, pero that's nothing but a mere daydream. I'm not expecting it to be real. Tanggap ko naman kasi na imposible eh.
Pati forever? Utang na labas. Sa panahon ngayon mas mahaba pa unli ko kesa forever eh! Kaloka.
"Oh ito naman. Baka masagot mo na 'to Fae. 'If given a chance to confess, how will you do it?'"
"Bakit ganyan ang mga tanong?!" Tanong ko. Ina-advertise ang kalandian ah XD juk
"Love story kasi yung babasahin natin eh."
K!!! Bakit ba ako ang sumasagot sa mga ganyan?!
"If I were given a chance gusto ko yung tipong 'makuha ka sa tingin'! Okay na?"
Yun ang sagot ko. Kaya the one! Alam mo na ah!
"Why?"
"May why talaga?" Ako.
"Ayan nakalagay eh."
"To see if there's a connection. Kapag parehas ang nararamdaman, may connection dapat. Alam mo yung meaning ng mga tingin niya kasi ganun ka din makatingin sa kanya! Also, to see if he's also looking at you o magiging love triangle ang peg niyo!"
"Very good answer, Fae." Nagulat ako nang may magsalita.
Gosh, yung teacher ko! Waaaah! Hindi ko sinasadyang lakasan ang boses ko! Nakatingin na kasi lahat, pati si the one. Yan! Makuha ka sa tingin Fae na nakakahiya ang inasta mo!
"Inspired ka, no?" Asar ng mga kaklase ko. Waah! Pahiya akoooo. Ayoko na! As in, ayoko na!
~!~
Breaktime na pero hindi pa din sila makagetover. Ang O.A. na ah!
Tahimik nalang akong kumain sa desk ko. Yung iba, lumabas. Mga sampu lang ata kaming natira dito. Lol, binilang talaga eh.
Nagulat ako nang may biglang tumabi sa akin. AS IN SHOCKED TALAGA. LIKE THIS OH: O____________O!!!!!
EH KASI NAMAN SI THE ONE PALA YUNG UMUPO! I'M SO KENEKELEG TO THE OVARIES O/////////////O >////////////////<
"Hi," sabi niya.
Hindi ako makatingin sa kanya. Nahihiya kasi aketch! Harotlungs. XD
"Bakit?" Sabi ko. Eh kasi naman, kinakausap niya lang ako kapag tungkol sa mga subjects. SOOO... WAAAAAAH! GRABEE!
"Ang ganda ng sagot mo kanina."
Para naman akong piangbagsakan ng langit. Ayoko na nga maalala yung taeng sagot na yun eh.
"Psh. I-imbento ko lang yun," sabi ko.
Pero hindi siya sumagot. Hala! Baka nakatulog! Tinignan ko siya, pero napaiwas agad ako ng tingin. EH KASI NAMAN NAKATITIG PALA SIYA SA AKIN.
At dahil maganda ako, siyempre naco-conscious din ako.
"Hmm. I wonder," sabi niya.
"Kung titignan ba kita ng ganito...
Makukuha na kita?"
OMG. MAMAMATAY NA AKO. MAYGAS. Kilig uberlud mga te.
"S-siyempre dapat ano... Kumilos ka din." Mahina kong sabi.
"Ah, I forgot. Fae is not an easy girl.
But don't worry.
Pagtitiyagaan kita. ^___^"
=END= /SUPPORT!/
BINABASA MO ANG
Makuha Ka Sa Tingin
Teen FictionSense of sight. Napakahalaga niyan. Dahil gamit yan, natititigan ko si the one. Pero, makuha ko kaya siya sa tingin lang?