Happiness from God

228 7 7
                                    

                  This is a short but inspiring story. Kahit na alam kong wala ako masyadong expirience na hindi maganda sa buhay, I can say that, God is with us, not only in good times but even in bad times. May mga kilala akong tao na they condemn God because of what happened to their lives. Kung bakit andami nilang problema, kung bakit sila napariwara, at kung bakit sila nahihirapan. For me syempre hindi tama yun, kasi alam ko na hindi rin gusto ni God na mahirapan tayo, ayaw nya na nasasaktan tayo, ayaw nya na umiiyak tayo. Ang gusto lang nya, maging masaya tayo. At hindi rin totoo na pinaparusahan nya tayo kapag may nagagawa tayong pagkakamali. Kung ano man yung nararanasan nating paghihirap, pagsubok lang yan, o kaya naman consiquence lang dahil nakagawa tayo ng mali, hindi yun parusa. Pero hindi ko rin naman sila masisi, alam ko na marami pa silang hindi alam na dapat nilang malaman tungkol kay God. That's why I want to share something about my life.

                    Ako si Sarah. 18 years old. I can asure to you that I am a certifide CHRISTIAN!

                   5 years ago, I'm just a simple girl. Wala masyadong alam tungkol sa Diyos. All I know is He is our God, and we must to worship Him. That's it. Kaya naman madali akong maimplowensyahan ng hindi magandang gawain. Hindi ko man naranasan magrebelde sa magulang ko, alam ko rin na hindi ako naging sakit sa ulo sa kanila, sa totoo nga nun ay ipinagmamalaki nila ako kasi napakabait ko daw. Akala ko, sapat na yun. Tama na yung nagsisimba kami every sunday. But during our retreat when I was in 3rd year highschool, dun ko nalaman na wala pang 10% yung binabalik kong pag ibig sa Diyos kumpara sa 100% na love Nya sa'kin. May pinapanuod saming film, ang title, "The danger of rock 'n roll". About yun sa rock music, kung anu yung hindi magandang idudulot nito sa pag iisip natin. Because it is an instrument came from the demons. If you love it and sing it, you're condemning God literally. Wala kang pinagkaiba sa mga anti-Christ. Sorry sa mga nabibigla sa mga nasasabi ko, but I'm just telling the truth. I don't know why but this film marked in my mind. It brings a lot of changes in my spiritual life. Dahil din dito, narealize ko na marami pakong nagagawang pagkakamali simula noon pa na hindi ko pa nahihingi ng kapatawaran sa Diyos.

                    That night, for the first time, nagpray ako kay God. Unang una, I confessed all my sins. Hindi ko alam kung panu ko sinimulan, basta inisip ko lang kung ano yung mga nagagawa kong pagkakamali. Then habang nagppray ako, bigla na lang may tumulong luha sa mata ko. I cried to the Lord. After that prayer, gumaan yung pakiramdam ko. Kakaiba talaga yung feeling. Parang.... I feel so free. Sobrang saya na para akong nabunutan ng tinik. Napansin ko rin na nasolve lahat ng problems ko after kong ipagpray lahat ng yun. I feel that God is in my side.

                       Akala ko, ganung na lang yun, akala ko puro happines na lang. Pero nadiscover ko na if you're with God, mas lalo kang magkakaproblema dahil gusto ng demonyo na mawalan ka ng faith kay God. Pero kung akala ng demonyo na weak ako, well..... nagkakamali sya. Cause "I can do all things through Christ who strengthens me" and "God is with me, then who can be against me." Dun ko nakita na kahit anung pagsubok ang dumating sa buhay ko, at kahit bumagsak pa ko, nanjan lang si God para saluhin ako at para itaas ulit ako.

                         Ngayon, super happy ako na I'm with God. Lahat ng prayers ko tinutupad nya. Kahit nga hindi ko ipagpray, if it is His will, then His will be done. I hope maappriciate nyo tong story ko. Start changing your life. And for those who are now suffering, just always pray, and remember that God will provide. God bless us all. :-)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Happiness from GodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon