“Psst,” kinulbit ko na si Melissa, dahil sa ready na ko magkwento.
“Ready ka na?” Tanong naman niya with enthusiasm.
“Oo, kaya nga kita kinulbit diba?” sabi ko naman
“Ano?! Wala bang katapusan yang kwento mo Yuki? Kahit kalian talaga ang daldaldal mo!” sabat naman ni Tyrone, habang kinukurot niya yung pisngi ko.
“Ano bang problema mo? Di ko naman sinabing makinig ka diba?” Mataray kong sinabi. Sinamaan ko siya ng tingin hanggang sa indi na siya nakasagot.
“Oh game, wag mo na yang pansinin! Sadyang kulang na kulang lang yan sa pansin,” sabi ni Melissa. Dumerecho na ko sa pagkekwento dahil handang handa na siyang makinig.
♥♥♥
Shooooot! May dare nga pala ako ngayon! Di pa ko ready sa ibang dare! Lalo na sa dare ko kay…
“Clyde,” malakas kong nabanggit yung pangalan niya kaya naman lumingon siya sakin.
“Bakit Yuki?” tanong niya sakin.
“Ah, eh, uhm, Wala wala. Hehehe,” sabi ko naman ng may pagaalinlangan.
“Oi, bago nga pala tayo magkalimutan.” Napatingin ako sakanya, may kasalanan ba ko sakanya? “Ano nga palang dare mo sakin?” Shoot.
“Ah… Oi, Kath! Yung dare mo sakin nasan na yung chocolate ko? Pang 8th kita remember? Hahaha!” Bigla kong nilihis ang usapan namin ng makita ko yung kaklase kong magbibigay sakin ng chocolate! Ba, yun pa ba’y palalampasin ko? Pinasunod ako ng kaklase ko para kunin na sakanya yung chocolate ko.
“Ayan, di ko yan kinalimutan ah,” sabi sakin ni Kath habang inaabot yung chocolate ko. Niyapos ko naman siya kasi yun ang dare ko sakanya. Siguro naman di na muna ako kukulitin ni Clyde sa da—
“Yuki! Di pa ko tapos sayo,” bungad sakin ni Clyde. Shete naman, please, ayokong maging tayo please. Bigla niyang hinawakan yung kamay ko, napatingin ako sakanya habang nanlalaki mga mata ko.
“Oi, kamay mo nga!” pumipiglas ako sa pagkakahawak niya sakin.
“Oi, baka nakakalimutan mo, pangatlo kita,” kinindatan niya ko bigla habang nakangiti siya. “Tayo for one month, oh, ano bang dare ko sayo? Pang ilan mo nga pala ako?” Shiiiit, bat niya to naaalala? Pagkakaalam ko makakalimutin siya!
“Hoi, sagot, pang ilan mo ko?”
“Ah, pangatlo din kita,” sagot ko habang nakatungo.
“Sakto naman pala eh, Bawal KJ,” kinindatan niya ulit ako tas hinila niya ko papuntang canteen. Is this for real? Kami na? FOR ONE MONTH?! Please help me!
♥♥♥
“OMGEEE! Bat ba ang cute cute niyong dalawa? You’re so meant for each other! Love love!” Sabi ni Melissa.
“Excuse me, if you’re talking about cute, AKO lang yun, wag mo siyang idamay! HAHAHA!” banat ko naman.
“Oi, kung anong pinaguusapan niyo ay bagay, Tayo lang yun Yuki, tayo lang ang bagay,” sabat naman ni Tyrone. Nararamadaman kong namumula na ko ngayon.
“Ma-manahimik k-ka nga! B-bakit ka ba su-sumasabat dit-to?” Sagot ko sakanya. Gaaah, nauutal ako!
“Bat ka naman nauutal? HAHAHA! Bahala na nga kayo diyan! HAHA!”
DIE TYRONE! GAAAAAAAH!
♥♥♥
Author’s Note ♥
It’s been a long time guys! Thaks for still supporting this story! I never thought na someday someone will read it again and vote for it. Thank you so much, you’re my number one motivation! Keep on supporting me! がんばって ください!ありがとう ございます!화이팅! 사렁해요, 감사함니다!
BINABASA MO ANG
On The 12th Of February [On-Going]
Romantizm....It all started with a simple phone call conversation and ended with a simple arguement. :)