PMN 1 : Bolahan
Terence’s POV
“Ako nga pla si Terence, Terence Kyle T. Genesis uhmm, mahilig akong magbasketball, chess, volleyball, sa mga computer games at sa pag isip sayo ....” sabi ko text, hahaha! Kinilig naman daw ah sila.
“Hahaha, really?” ~ by: 09095647686
“Ikaw din, iniisip kita. :”> hahah!” ~ by: 09218795668
“Kilig much naman daw, haha” ~ by: 090768568968
“muuuuwaaah :*” ~ by: 09081254654
Pero yong pinakamatinding reply saakin eto ooh!
“and so? I don’t mind you anyway... DONT WASTE YOUR TIME. Sa iba ka nalang mambola kuya, HINDI EFFECTIVE EH ” by: 09302857235
Lupeeeeeeeet! Pero di ko na nireplyan, no. nga pala un ni Hemyah Dee, ang pinakaweirdong babae sa mundo... wala nga siyang kaibigan Eh meron pala si
Scarlette Lee, ang best friend niya.. parehas silang libro ang mga kaibigan, sobra nga nilang talino eh...
Hahaha! Now im interested, humanda ka Hemyah Dee... your my next victim....
** The Next Day **
Hemyah’s POV
Naglalakad ako papuntang classroom, daming taong naghaharutan sa school. Okay, malapit na din ako, nang biglang mag asungut kaya eto nagmamadali na kong maglakad...
“Hi Miyah....” sabi ni Terence . gusto ko siyang pansinin pero ayoko namang dumating sa point na lolokohin din niya ko diba! Masakit un!
“Miyah, kita tayo mamaya sa gym, I have something to tell you” sigaw niya habang papalayo ako..
Walang klase, suspindi, eh paano lahat ng teachers my pinuntahang seminars, paano na yan .. haaay, wala pamandin si Scarlette para may makausap ako, pumunta ako ng library, pero close eh .. kaya no choice sa gym na lang, un naupo na ko sa sulok at nagbasa ng libro.
“Ang ganda naman ng binabasa mo...” sabi ni Terence.. huh? Bat ba siya andito? Waaaaaaaaaaaah! Nga pala noh, baka akala niya hinihintay ko siya... demmmmm!
“Kanina ka pa ba ditto? Sorry kong nakapaghintay kita ng matagal, nga pala may papakita ako sayo.”
Pinalingon niya ko sa basketball court at nakita ko ung malalaking letters na nakasabing
CAN WE BE FRIENDS HEMYAH?
Kinilig na ko pero todo .. pero dapat di ako ganito tas MANHID MODE. Kaya un I answered him coldly
“Yes”
After nun lage na niya kong sinasabayan kami ni Scarlette tas nililibre, sinasamahan, hinhahatid sinusundo pa nga minsan eh.. 3 months tumagal friendship naming haggang sa niligawan niya ko, at un... sinagot ko siya.
Mag oone month na kami... at nakatakdang magkikita kami sa cafeteria ng school, 4:00 PM pero napaaga ako...
3:40 PM pa lang, okay na siguro.. tatambay na lang ako at magbabasa. Pero ng pumunta ako dun... nakita ko si Terence, may kausap na iba habang kahakbay pa niya,
“Can you explain this?” maluhaluha kong sabi sakanya...
“Hemyah, she’s my new one.. I hope you understand.. its GAME OVER” patawa niya sakin..
“Okay...” at nag walk out na ko. Sobra iyak ko pero thankful naman ako kasi nasa tabi ko si Scarlette, pero naweirdohan lang ko sa mga sinabi niya bago siya umuwi ...
Scarlette’s Short POV
“Stop crying [sabay punas sa mga luha ni Hemyah using her thumbs] Your tears are not worth to fall for people who keeps on hurting you... Kong mahal mo ang isang tao, paglaban mo.. linya ko yan diba pero wala ka sa lugar para sabihin yan.. binalaan na kita nuon.. but I promise you Hemyah, Ipaghihiganti kita... ocge mauna na ko, tama na yan, una na ko” umalis na ko, at kumaripos ng takbo pauwi,
BINABASA MO ANG
Player Meets Nerd (completed)
RomanceA player knows that he is a player, but one who speaks mere portions of truth in order to deceive is a craftsman of destruction.