PMN 2 : Nagsimula nanaman siya
Scarlette’s POV
“tsk tsk tsk. May binobola nanaman siya, ano ba yan, kelan bay an titigil, demm ... speaking, bell na pala” pumasok na ko sa classroom, magkakaklase pla kami nila Terence at nagulat ako sa binalita ni maam.
“Class, Ms. Hemyah Dee, has transferred to other school, because of some reasons. Kaya naman mababawasan tayo ng isa kaya mula ngayon, 29 nalang kayo” biglang umalis ang teacher naming may emergency meeting daw kasi...
Doon na ko nagkaroon ng time para matext man lang si Hemyah, di man lang kasi nagpaalam saaki, ang sungit naman nun,
“Hello Hemyah! Ano ba? Bat ka nagtransfer? Anong problema?” sabi ko sa kanya sa text at nagreply naman siya agad..
“Sorry Bess, din a ko nakapagpaalam sayo, ayoko na kasing Makita si Terence,”
“Ano? Para un lang? San ka ba? Pupuntahan kita.”
“Bess nasa bus na ko, pupunta ako ng probinsya namin at dun na mag aaral, wala naman akong magulang ditto at andun sila sa province kaya napapayag ko sila na dumun na lang ako..”
“Andito naman ako eh”
“Oo Bess, at thankful ako na may kaibigan akong tulad mo, mag iingat ka parati jan”
“Oo, ikaw din”
Haaay, grabi, first love kasi niya si Terence at dun ko lang siya nakitang sobrang Masaya kaya hindi ko niya pinigilan kahit binalaan ko siya, siguro kong hindi dahil kay Terence hindi aalis si Hemyah... uugggh! Nakaka asar na siya..
Terence’s Short POV
“Grabi, mga pare, tingnan niyo si Scarlette lagi nalang tahimik simula nong mawala si Hemyah” naawa talaga ako kay Scarlette kaya naman lagi ko inuutusan si Jiana na samahan siya.. si Jiana Hernandez, katropa ko...
Bat ba ko naawa sa kanya, dapat nga hindi kasi player ako, at ang player hindi naawa...
Haaay!
At un sa wakas, kausap na ni Jiana si Scarlette at nakikita ko naman siyang tumatawa, thank God
Jiana’s POV
Months go by, at un na nga, nagging member na si Scarlette ng tropa naming... hindi na rin siya tahimik gaya ng dati ...
Hinidi na rin BIPOLAR.
Hindi na rin siya WEIRD
Hindi na rin siya KJ
Masaya nga ko kasi Lge na siyang nakatawa, maganda pa la siyang kasama... haha!
Dito kami ngayon sa bahay nila Meanne, isa pa naming katropa. Nagpapaapoy kami, at nakakita ako ng bote at naisipan kong maglaro kami ng Truth or Dare.
BINABASA MO ANG
Player Meets Nerd (completed)
RomanceA player knows that he is a player, but one who speaks mere portions of truth in order to deceive is a craftsman of destruction.