Chapter 13

1.7K 91 38
                                    

Rhian POV

I guess I'm on my own.

Sumakay ulit ako sa taxi. At nagpahatid sa hotel. Siguro mas mabuti ng sa hotel na muna ako. Wala din naman akong choice.

Balak ko talagang umalis na kaagad ng pilipinas pero nasa bahay ang passport ko. Ayoko pang pumunta doon. Ayokong malaman nila na hindi kami okay. Ayokong mag alala sila.

Pagdating ko sa hotel, nag check in kaagad ako. At nang makapasok na ako ng kwarto. Umiyak na naman ako.

How can she do this to me? Wala akong ginawang masama sa kanya. How could she betray me? Wala talaga akong maisip na reason para ganituhin nya ako.

Si Solenn? I hate her. She's her cousin tapos ganon sila? Baliw siguro sya. Baliw silang dalawa.

Nakakainis. Ang sakit sakit! Iyak ako ng iyak.

Ngayon nya lang ba ako niloko? O matagal na nya akong ginagago? Pag nalaman ko talaga. Lagot sya sakin.

Sa dinami dami ng babaeng gagaguhin nya, ako pa talaga? Manloloko!

I don't want to see her face! Bahala sya sa buhay nya. Gusto nya ng gaguhan? Siya lang. I won't waste my time para gayahin ang ginawa nya. Bahala sya!

I lie on my bed, pero mas lumalala lang ang sama ng pakiramdam ko. Namimiss ko sya. Pero hindi ko dapat nararamdaman ito dahil niloko nya ako.

Tumayo ako ulit. At naglakad papunta sa terrace. Tumingin ako sa baba, napaka gulo ng kalye. Madaming sasakyan, madaming tao.

Then I saw a bar. Mukhang makakatulong sakin ang alak ngayon.

Bumalik ako sa loob at lumabas ng kwarto. Pagkalabas ko ng hotel, dumiritso kaagad ako sa bar.

Pumasok ako and then look for a place to stay.

Umupo ako sa table for two at saka tinawag ang waiter para omorder ng alak.

Hindi rin naman nagtagal ay dumating na ang order ko.

Nagpasalamat ako sa waiter at nagsimulang uminom.

Ang tapang ng lasa ng alak. Nararamdaman ko ang pagdaloy nito sa loob ng katawan ko. Lalong lalo na sa puso ko.

Ang sarap sa pakiramdam. Sana mamanhid na ako.

Habang inienjoy ko ang alak ko. A guy approached me.

"Hi, it looks like you're alone. Gusto mo samahan kita?" Sabi ng lalaki.

I look up to him. He's smiling. I know that look. He's flirting!

"Nope. I'm not alone. I'm with someone. Sorry!" Sabi ko sa kanya. And I ignore him.

"Hmm, I don't see anyone. Actually, kapapasok mo pa lang I have my eyes on you na. Kaya alam kong mag isa ka lang." Sabi nya.

Bwesit. Uminit ang tenga ko eh. At kumukulo ang dugo ko.

Ang ayoko sa lahay yon pinapakialam ako. Lalo na ng mga taong flirt.

Pinakita ko sa kanya ang singsing ko.

"Oh! So you're married. Where's your husband?" Nang iinis pa nyang sabi.

Tiningnan ko sya ng masama.

"Pwede ba? Maghanap ka nalang ng ibang lalandiin mo dahil hindi kita papatulan." Sagot ko sa kanya. At tumayo na ako para lumayo sa mukong na yon.

But he hold my hand.

That's it! Naubusan na ako ng pasensya.

I face him and slap him.

Nashock naman sya.

Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon