oneshot

206 10 0
                                    

M ộ t
Bởi tất cả đều là định mệnh.
Gã được gọi là một kẻ sắt đá.
Nói chính xác hơn, Qúy ngài Đệ nhất sát thủ Reborn - sát thủ bất khả bại dưới quyền của Vongola Đệ Cửu - là một con người vô cùng sắc sảo và tàn độc. Gã có mọi thứ mà người ta luôn mong muốn. Danh vọng. Tiền bạc. Phụ nữ. Những thứ đó đối với gã chẳng qua chỉ là trò vui trong mấy lúc buồn chán. Vì gã chắc rằng mình thừa tự tin để có được thứ tốt hơn. Bất kể ai đã gặp gã, suốt đời cũng không thể quên được vẻ kiêu ngạo ngút trời, nụ cười nửa miệng cùng những đòn tấn công vô cùng chuẩn xác và đẹp lộng lẫy. Cuộc đời Reborn, chỉ có hai từ: Hoàn-Hảo.
Gã còn được mệnh danh là kẻ không bao giờ thua cuộc. Trong mọi việc, dù dễ hay khó, dù lớn hay nhỏ, gã đều là kẻ chiến thắng. Gã tự tin về chính mình.
Thế nhưng, chuyện đời lắm lúc trớ trêu.
Cổ nhân có câu: Khôn ba năm, dại một giờ. Reborn cũng vậy. Trong một lần đi làm nhiệm vụ, gã đã gặp Fon - một võ sư thiếu niên người Trung Hoa. Ở đâu, gã không nhớ. Khi nào, gã chẳng quan tâm.
Reborn chỉ biết, giây phút gã chạm phải đôi mắt xám tro bình thản và nụ cười ôn hòa ấy, vòng xoáy định mệnh đã bắt đầu quay. Nhưng, gã chỉ xem đó là một trò chơi.
- Lần sau, nếu gặp lại, cậu sẽ thuộc về tôi.
Gã nhớ đã thì thầm vào tai người thiếu niên Trung Hoa ấy như vậy.

.
.
.

Trúng phóc, quả định mệnh đã an bài thế mà.
Gã và anh gặp lại nhau. Gã biết chắc. Bởi, cái gì phải đến thì sẽ đến thôi. Âu cũng là do duyên số.
Ô la la, chúng ta quả thực có duyên.
Ha, vốn dĩ chẳng có gì là ngẫu nhiên cả.
H a i
Đen huyền hoặc một bóng hình.
Fon vuốt nhẹ tà áo, nụ cười vẫn nở trên môi, nhìn Reborn đang ngồi đối diện. Gã luôn đến mà chẳng bao giờ báo trước. Anh không thấy phiền. Tự tay rót ra hai tách trà, anh đẩy một tách về phía gã đàn ông người Ý. Gã vẫn im lặng và nhìn dáo dác xung quanh.

Đêm tối, dòng người trên đất nước Trung Hoa này vẫn ồn ào cười nói. Đèn lồng đỏ rực một góc trời. Một bản nhạc Trung Hoa nhẹ nhàng vang lên trong gian phòng, hòa cùng mùi hương hoa cúc còn nóng, phảng phất và mê hoặc. Đôi mắt đen tuyền của gã hướng về phía Fon - vẫn đang điềm tĩnh nhấp từng ngụm trà thơm lừng theo tản gió - rồi lại nhìn xuống tách trà trước mặt. Gã không uống được thứ nước đắng nghét này.
Fon đặt tách trà xuống. Vẫn như thường lệ, anh biết, Reborn không uống được. Bởi lẽ cuộc sống của gã không phù hợp với thứ nước tĩnh lặng như trà. Đôi mắt xám tro bình thản nhìn vào gã, mỉm cười nhã nhặn:
- Anh không uống nhỉ, Reborn?
Chất giọng Á Đông khẽ khàng, rơi trên đầu lưỡi như mật ngọt. Gã cau mày. Không phải vì Fon nói tiếng Trung, mà bởi câu hỏi đó. Lần nào cũng vậy, luôn chỉ một câu, và câu hỏi của Fon, không cần câu trả lời. Gã chắc rằng anh thừa biết gã không uống, vậy mà vẫn rót, vậy mà vẫn hỏi. Khuất trong đôi mắt màu xám tro kia, gã biết, người con trai này có quá nhiều sâu xa. Như hương trà tan dần không một chút lưu lại.
Bởi Fon là một cơn gió.
Nhẹ nhàng. Không ràng buộc. Cũng chẳng thể nắm bắt.
Reborn đứng dậy, vơ lấy chiếc áo khoác đen bên cạnh khoác hờ hững trên vai. Fon cũng đứng dậy, mở cửa tiễn gã ra về một cách lịch sự theo truyền thống của người Trung Hoa. Ra đến cửa, gã kéo sụp vành mũ, che đi nụ cười nửa miệng.
Fon cười,nhắc gã về cẩn thận. Gã xoay người, bất chợt cúi xuống và hôn lên môi Fon. Nhẹ thôi, nhưng đủ để khiến người con trai Trung Hoa đứng lặng.
- Tôi yêu cậu.
Gã thì thầm trước khi hòa vào dòng người bận rộn. Fon đứng đó, vô thức nhìn mãi cho đến khi bóng gã khuất dạng khỏi đôi mắt xám tro.
Đen huyền hoặc một bóng hình.

*****

B a
Nhiệm vụ từ Vongola. Lừa dối.
Gia tộc Huang Jin vốn có hiềm khích với Vongola từ lâu. Đến thời Vongola Đệ Cửu thì người chúng muốn tiêu diệt nhất là Reborn - con át chủ bài của Mafia phương Tây nói chung và Vongola Đệ Cửu nói riêng. Ông trùm Huang Jin Long kia luôn nung nấu ước muốn nhập Vongola thành một phần của gia tộc mình. Hắn ta bắt đầu nhắm vào lực lượng sát thủ triển vọng của nhà Vongola - vì theo hắn, tiêu diệt lực lượng triển vọng là bước quan trọng để Vongola triệt dần đời tiếp nối.
Nhưng hắn đã lầm to. Vongola Đệ Cửu đã đoán được kế hoạch của hắn và đi trước một bước. Huang Jin Long, hắn ta vẫn còn quá ngu ngốc.
Reborn được giao nhiệm vụ quan trọng: giết một sát thủ nòng cốt của nhà Huang Jin. Đây là một thanh niên còn rất trẻ nhưng được ông trùm rất coi trọng. Người này nghe đồn là tài năng hơn người, đã bày ra những chiến lược xuất sắc để gia tộc Huang Jin trở nên có thế lực vô cùng tầm cỡ trong toàn bộ thế giới ngầm.
Cầm bức ảnh của người phải giết, gã cứng người, không tin vào mắt mình nữa. Người này, đến chết gã cũng không bao giờ quên.
Không thể nào!
Tà áo đỏ như cánh bướm dập dờn. Bím tóc đen dài. Hàng chân mày cương nghị. Nụ cười ấm áp. Cùng đôi mắt xám tro bình thản.

Fon.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[KHR/ReFon] Câu chuyện về một trò chơiWhere stories live. Discover now