BLOOD 4: Together Again

404 8 0
                                    

Hello! Pinilit ko lang po talagang mag-update ngayon so kung sabaw ang kalalabasan nito, Aym beri churi! V^__^V hihhihihi!! 

Anikka's POV

"Babe, pwede ba tayong mag-usap??" bigla akong napatigil.. I froze, alam ko kung kaninong boses yun.. sa almost 5 years naming pagsa-sama, kabisadong-kabisado ko na siya.. I looked at his eyes, he looks happy, kahit na seryoso yung mukha niya, I can feel his happiness..


"S-seth.." I involuntarily nodded at him.. hinawakan niya yung kamay ko at dinala ako sa isang bench.. Ayos ah, parang kami pa..

"Ano pa bang dapat nating pag-usapan? And please don't call me babe, don't you remember killing her just a week ago??" cold kong sabi, ayoko mang maging ganito kaso kaylangan.. Para hindi na kami masaktan, kami ng mga anak ko..


"Kaya nga nandito ako ngayon eh.. Para balikan yung babe ko, para ma-balik yung dating tayo.." sabi naman niya, I rolled my eyes..


"I'm gonna tell you one thing mr. Gothico.. May mga bagay na hindi mababalik sa isang simpleng sorry at sa isang simpleng pagpapakita mo lang.. Hindi naman kasi mawawala agad yung sakit" sabi ko, he sighed then looked at my eyes.. Ayan na naman siya, tinutunaw na naman niya ako sa mga titig niya..


"Pero may mga bagay din na mababalik sa pagi-intindihan ng mga puso.. Yung tipong kahit simpleng pagtitinginan niyo lang, mararamdaman niyo na agad yung totoong nararamdaman ng bawat isa" tama siya, simula nung nakita ko siya, nararamdaman ko na agad na sincere siya sa pakikipag-balikan sa akin.. Pero ayoko, natatakot ako.. 


"Hindi porket nararamdaman yun ng dalawang tao, magba-balikan na sila agad.. Malay mo sa sobrang hirap ng pinagdaanan nung babae, natatakot na siyang paniwalaan ka kasi baka saktan mo ulit siya" I kept my face cold kahit na nung hinawakan niya yung kamay ko.. I have to be a stone..

"Hindi pa ba sapat yung pagmamahal ko para mawala ‘yang takot sa puso mo??” tanong ni Seth, napatigil naman ako.. Hindi ko alam kung anong isasagot ko sa tanong na yan.. Gusto kong sabihing hindi ko na siya mahal kaso hindi ko kaya.. hindi ko kayang mag-bitaw ng ganun ka-bigat na kasinungalingan..

“No.. let me revise my question, hindi pa ba sapat ang anak natin para magka-balikan tayo?” nagulat ako, paanong  nalaman niya ang tungkol diyan??

“P-paanong--

 

 

“Sinabi sa akin ni Mikay.. bakit hindi mo sinabi agad sa akin?? Edi sana na-suportahan kita diba? Para lagi kang may kasama tuwing nagpapa-check up ka o kaya nahihirapan..” sabi niya at hinarap na ako sa kanya, hinawakan niya ang dalawang  kamay ko kaya naman wala na talaga akong choice kundi ang tumingin sa kanyang oh-so-tantalizing eyes

Prophecy Blood and YOU?! (PBY) [BOOK 2 OF ISVK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon