Công viên hoa đào, đây là nơi mà loài hoa đào luôn nở rộ quanh năm, nhờ sự chăm sóc kĩ lưỡng của những người yêu thích loài hoa này. Mà nơi đây đã trở thành địa điểm hẹn hò lãng mạn của những cặp tình nhân hoặc đi picnic cùng với gia đình vào những ngày nghỉ...
-Nơi đây đẹp thật, anh ha! Không ngờ ở nước Việt Nam này lại có một nơi lãng mạn tới vậy. Hay là khi nào chúng ta đi picnic ở đây đi...-Cô gái đang khoát tay chàng trai vừa đi vừa nói.
Cô nàng sở hữu một khuôn mặt v-line làn da trắng trẻo, mịn màn, là yếu tố quan trọng để ngũ quan trên khuôn mặt của cô thêm rõ ràng và xinh đẹp hơn.
Cảm thấy người bên cạnh dừng lại bất ngờ, cô quay sang nhìn anh. Thấy anh đang nhìn về hướng bên kia, cô tò mò cũng nhìn theo.
Đó là một cô gái và một chàng trai đang đứng cách họ khoảng mấy bước chân là sẽ đi tới. Hình như họ đang cãi nhau hay sao mà cô gái kia khóc rất nhiều, trông tội nghiệp vô cùng. Cô còn nghe rõ cả giọng nói của cô gái ấy nữa. Chất giọng khản đặc là do khóc quá nhiều:
-Tại sao anh lại đối xử với em như vậy? Em có gì không tốt bằng cô ta mà anh lại muốn chia tay với em? Em cần một lý do chính đáng!
Cô ta vừa khóc vừa giơ tay chỉ về phía cô gái đang ngồi ghế đá cách họ khá xa.
Chàng trai nhàn nhạt trả lời:
-Hạ Yến Vi, từ trước tới nay tôi chưa từng nói là yêu cô. Là cô theo đuổi tôi khiến tôi thấy phiền phức quá nên chấp nhận làm người yêu cô. Còn lý do chính đáng để tôi chia tay cô sao? Ha, có rất nhiều nha! Quen cô một tháng, tôi thấy cô quá nhàm chán, tôi ghét cái cách cô ăn mặc không hợp thời dù biết nhà cô gặp khó khăn nhưng nó làm tôi không dám đi cùng cô khi gặp bạn bè của tôi chút nào. Ghét cái cách lúc nào cũng học giỏi nhất khối, luôn đứng ở top đầu khiến tôi phải ở top 2. Như vậy đã đủ để khiến tôi chia tay cô chưa?
Những lý do ấy chẳng có điều gì đáng để dẫn tới việc hai người phải chia tay. Anh ta là ghen tị cô học giỏi hơn anh ta, là chán ghét cái cách ăn mặc quê mùa của cô. Nhưng, cô có thể thay đổi mà! Cô chỉ cần thay đổi cách ăn mặc của mình là có thể xứng với anh ta. Nhưng còn việc phải học xuống top 2 thì cô không làm được. Nhà cô đang gặp khó khăn, vì tranh giành học bổng mà cô đã cố gắng hết sức để lên được top đầu, miệt mài ngày đêm mới có thể có được ngày hôm nay, làm sao có thể vì anh mà học xuống chứ?
Hạ Yến Vi lặng lẽ thu tay về, đôi mắt đỏ mọng, sưng lên vì khóc nhìn thẳng vào đôi mắt của anh ta:
-Em sẽ cố gắng thay đổi cách ăn mặc để xứng với anh nhưng còn về phần để anh đứng top đầu của khối thì không được. Nếu em không cố gắng sẽ không có suất học bổng để học ngôi trường danh giá ấy. Anh cũng biết nhà em đang gặp khó khăn mà!
-Vì biết nhà cô đang gặp khó khăn nên tôi mới muốn chia tay với cô. Vì biết công ty nhà cô bị phá sản nên tôi mới không muốn quen với cô nữa. Cho nên, Hạ Yến Vi, đừng ở đây lằng nhằng với tôi nữa. Về sau, chúng ta là người dưng.
YOU ARE READING
Yêu Không Hối Hận
Teen FictionTình yêu là điều kì diệu với những trải nghiệm tuyệt vời đa sắc. Kẻ đau, người khổ, niềm vui, nỗi buồn... đứng ở những khía cạnh khác nhau, nó đều mang những bộ mặt khác nhau nhưng đều chỉ là một dạng biến hoá của chữ "tình". Giữa vô chừng nước mắt...