❤13:Pagkabigo❤

260 6 5
                                    

Third Person's POV
Ilang araw na ang lumipas,Ilang araw na rin ang lumipas ng pagkawala nina Lira at Mira,Patuloy na nangungulila ang mga Sang'gre rito.

Habang sina Lira at Mira naman ay patuloy na naghahanap ng rason sa pagkamatay ng kanilang ina-inahan na si Amanda.

-Sa mundo ng mga tao-
Matagal nang hindi nabibisita nina Lira at Mira si Kina,Kahit sila'y pinagtabuyan na nito.

Sinisi ni Kina ang dalawang diwani,Sa kadahilanang simula noong dumating ang dalawang diwani,Madaming hindi kanais-nais ang naganap kina Amanda at Kina.

"Lira,Kung magtungo tayong muli kay Kina?Humingi tayo nang tawad".

"Mira,Paano tayo hihingi ng tawad kung wala tayong ginagawa.Pero,Good idea".

"Mga diwani!".Gulat ni Wahid sa kanila.

"Ano ba yan,Wahid!Makagulat ka naman!".Sambit ni Lira at hinampas si Wahid.

"Saan kayo tutungo?".Tanong pabalik ni Wahid.

"Ah,Sa aming kaibigang mortal".Sagot ni Diwani Mira sa kaniya.

Maya-maya'y naglaho na sina Lira at Mira at nagtungo kay Kina.

"Lira,Mira!Ang lakas ng loob niyong pumunta pa dito!Para saan!?Para ako naman ang patayin niyo!Hindi na ba kayo naawa kay Ina!!".Sigaw nito habang nakatuon ang titig kina Mira at Lira.

"Maniwala ka sa sinasabi namin,Kina.Hindi kami ang pumaslang sa ating ina.Hayaan mo ang aming pasya.Hahanapin namin ang dahilan.Pangako Kina,Pangako".Sabay nilang niyakap si Kina kahit galit ito sa kanila.

Nakiyakap na din si Kina,."Pasensya na kayo,Nadamay kayo sa pagod at galit ko,Alam kong hindi niyo magagawa iyon".

"Kina,Nakita mo ba ang punyal?".Tanong ito ni Mira

May bagay na kinuha ni Kina sa isang malaking lalagyan,Isang punyal.

"Heto lamang ang nakita ko,Baka ito ang hinahanap ninyo".

Kinuha ito ni Lira,Pinakiramdaman niya sa kaniyang balintataw kung sino at anong nagawa nito.

"Hindi ko siya maramdaman,May basbas at enkantasyon ito,Isa lang ang napatunayan ko,Kalaban,Kalaban sa Encantadia ang may gawa nito,Walang anumang kapangyarihan ang mga tao,At isa pa,Hindi natin batid kung may bagong kalaban o sasakop sa Encantadia,Matagal na tayong wala sa ating pinanggalingan,Kaylangan nating bumalik sa Encantadia sa lalong madaling panahon".Pagpapaliwanag ni Lira kina Mira at Kina.

Pumatak ang luha nila."Nabigo nanaman tayo,Sa pagkakataon natin ngayon,Muli tayong nabigo".Bulong ni Mira

"Wag ka mag-alala,Mira.Babangon tayo,Babangon ang Encantadia kung sakali mang may muli tayong makakaharap,Mahahanap natin ang hustisya,Hustisya para sa lahat".Pagpapatila ni Lira.

"Sana nga,Sana nga,Lira".Sagot ni Mira.
--
Hii!Portre sa matagal na pag-iintay😂.

Bawi ako guys,May school works kasi eh.

19 days without an update,Nabuhay ba kayo?Charot.

Edited

Diwatang_Lira

Yeahh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 27, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cursed Diwatas From EncantadiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon