[Devz] Alex

17 3 0
                                    


Tên truyện: Alex

Tác giả: Pierre Le Maitre

Nhân vật chính: Alex Vasseur, Camille Verhoeven

Review:

Đây là tác phẩm mà De được con bạn tặng, nó cũng tặng đại thôi nhưng vồ tình lại trúng ngay cuốn mà De muốn mua. Nên là chỉ trong 5 ngày, De đọc xong và bị ấn tượng mạnh bởi cuốn sách này, ấn tượng còn hơn là De tưởng.

Truyện nói về một cô nàng làm y tá tên Alex. Cô bị một gã đàn ông tên Jean-Pierre Trarieux theo dõi và bắt cóc. Sau đó gã chết, cô thoát ra được và với kế hoạch dang dở, cô tiếp tục đi tìm những con mồi của mình, và giết hết. (ở đây Devz không dám spoil nhiều ;; n ;; )

Thật sự mà nói thì khi De đọc tác phẩm này, De bị ấn tượng mạnh bởi lời văn của LeMaitre. Vô cùng phong phú, mượt mà, trau chuốt tới từng câu chữ. Các nhấn nhá, chấm phẩy cũng được chăm chú vô cùng. Và De cũng bị ấn tượng bởi plot twist nữa. Khó mà có thể nắm bắt được nội dung, diễn biến như thế nào. Từ một con mồi, Alex lại trở thành kẻ đi săn và từ kẻ đi săn, các nạn nhân của Alex đã thành con mồi. Đến sau truyện, người đi săn trở thành con mồi, con mồi thành người đi săn, rồi lại từ người đi săn thành con mồi, con mồi thành người đi săn. Cuối cùng không ai biết đâu là con mồi đâu là người đi săn nữa.

Trong cuốn truyện này, tác giả còn đan xen tâm lý nhân vật vào nữa. Như nỗi ám ảnh của thanh tra Camille và vợ, mẹ mình và Alex. Ông bị cái chết của vợ mình và đứa con chưa ra đời ám ảnh như cái chết của mẹ ông ám ảnh ông vậy. Từ cái chết của hai người phụ nữ của đời ông, Camille dần sinh ra một nỗi ám ảnh khác với Alex, "nạn nhân" và cũng là "hung thủ" mà ông đang tìm kiếm. Hay đơn giản hơn thì với Alex. Cô bị hiếp dâm bởi chính anh trai mình, các bạn hắn ta khi cô còn nhỏ và người mẹ đã sinh ra Alex lại giấu diếm chuyện này. Chính vì điều này mà khi lớn lên Alex trở thành một con người khác cùng với tuổi thơ bất hạnh.

Tóm lại, cuốn tiểu thuyết này, theo Devz nghĩ, là một thông điệp truyền tải về nạn ấu dâm, nạn im lặng của một con người khi thấy điều vi phạm pháp luật mà cả thế giới đang đối mặt. Về cách xây dựng cốt truyện, De cảm thấy rất bối rối khi đọc và càng về sau càng được sang tỏ hơn, càng đọc nhiều càng hiểu điều tác giả muốn truyền đạt qua nhân vật Alex và Camille. Thật sự mà nói thì nếu bạn nào yêu thích thể loại trinh thám thì nên đọc cuốn này, tất nhiên là không ngại bị hack não ... (khụ khụ...)

---------------------------------------------

Đây là lần đầu Devz làm review truyện, nếu có sai sót gì thì bạn cứ nói để Devz chỉnh sửa nhé :3 Cảm ơn ạ!~


Review Truyện_Group Not FoundWhere stories live. Discover now