chapter; 10

2K 89 1
                                    

Ricco's POV*
Papasok na din kami sa portal na ginawa ni fire, nauna na kasi ang mga girls.


At pagkalabas namin sa portal niluwa kami sa gubat na tinitirhan ng mga pegasus,may tag isa kasi kaming pegasus don na mga Royalties pero meron din para sa mga ordinaryong elementalist lang, at don nalang pipili ng masasakyan si purple.



"Guys San ako sasakay??" Tanong ni purple kasi may hawak na kaming tag isang pegasus, siya nalang wala.


"Pili ka nalang Jan ng isa oh purple, kung alin Jan ang gusto mo.!!" Sagot naman ni mikky sa kanya


"Saan? wala namang pegasus na iba eh.!!" Sabi niya, naka invisible kasi ang mga ordinary na pegasus pag wala pang nag mamay-ari at pag ginamitan mo ng spell makikita mo na sila.



"Wait la- diko natapos ang sasabihin ko ng lumapit siya kay zoe

" pweding Jan nalang ako sa pegasus mo sumakay di kasi ako marunong talaga sumakay sa pegasus Hehehe.!!" Pa cute niya kay Zoe.



"Dito ka nalang sakin purple !!" Sabi naman ni renz

"Hindi dito ka sakin purple.!!" Sabi naman ni Zoe

"Hindi sasakay nalang ako ng sakin!! Sabi niya kaya nag banggit nalang ng spell si mikky at kukuha na sana ng pegasus si purple ng lumapit sa kanya ang legendary pegasus at siniksik and mukha nito sa kilikili ni purple.


" ang sweet naman ng pegasus na to.!!" Sabi ni purple at hinimas-himas ang buhok ng pegasus.


"Wooow, astig lumapit sayo ang legendary pegasus purple..!!"sabi namin maliban kay fire na blanko lang ang mukha.



" weee legendary to.!??" Di makapaniwalang sagot ni purple at sumakay sa pegasus niya.



"Gusto ka nga talaga niya purple ,oh ano Tara na.!!!" Sabi naman ni mikky at pinalipad nalang namin ang pegasus namin at si purple nakasunod lang samin, marunong naman pala eh.




Purple's POV*

Habang nasa himpapawid kami tanaw-na tanaw namin ang limang naggagandahang palasyo at habang pinagmamasdan ko ang buong paligid may nahagip ang mata ko na Parang gusto akong lumapit, basta may ganun akong nararamdamam para siyang palasyo na nagdaan sa isang labanan at napabayaan na.



Tinandaan ko nalang ang lugar at pinagpatuloy ang pagpalipad sa pegasus ko at sabi nila legendary daw tong sinakyan ko.



At may natatanaw na din akong Parang bayan siguro yon na yong pupuntahan namin, mamimili lang naman kami ng abobot namin tsaka ako bibili ako ng cellphone and earphone ko kasi minsan pag nabobored ako wala akong nagagamit na cellphone kasi ayaw gumana ng phone ko na galing sa mortal world.



"Andito na tayo, Tara guys don tayo oh !!" Sabi ni mikky samin ni Zoe at hinila kami sa may store ng mga pabango????


"Anong gagawin natin dito mikky.!!" Pagmamaktol ko di kasi ako mahilig sa mga pabango kasi nahibilo ako sa mabango lalo na pag matapang ang Amoy gusto ko kasi yong slight lang ang Amoy.


"Di mo pala alam purple, yan yong ginagawa niya dito ang mang collect ng mga pabango.!!!" Sagot sakin ni zoe
Kaya nag ahhh nalang ako at habang nag iikot siya dito, nag paalam ako kay Zoe na pupunta muna akong books store may na kita kasi akong book store na maliit lang siya at Parang lumang-luma na.


"Magandang tanghali po Lola , pwedi po ba akong mamili ng libro.!!!" Sabi ko sa matandang nakayuko lang at Parang may inaantay na di ko alam.



THE LONG LOST LEGENDARY PRINCESS ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon