"Aww! Ang sweet nya! Diba?"
"Oo nga!"
"Sana magpakilala na sya sakin."
"Hinay hinay lang aah."
"Opo!"
"Hahaha."
Hi, Ako si Raine Castro at ako yung nagsasalita kanina yung unang-una, yung kasuap ko? Siya ang bestfriend ko, Lalaki sya. 100%. Sa mga stories, pag bestfriend meaning may gusto yung isa or both, natatakot lang mawala yung friendship. Diba? In my case, yung una. May nararamdaman ako para sakanya inshort mahal ko siya ng tatlong taon hanggang ngayon. Limang taon na kaming mag bestfriend pero wala syang gusto sakin halata naman. Nag karon na sya nang isang girlfriend mahigit isang taon na sila pero ngayong taon sila nag break. How I wish na ako na lang yung babae! Hahaha. Wala naman issue about dun kasi wala naman masyadong chismosa at chismoso sa school namin, kawawa siya nung time na yun nag lalasing siya at mugto ang mga mata kailangan kasing pumunta nang babae sa ibang bansa para sa kanyang pangarap. Akala ni Nate pipiliin siya ni Selena kesa sa pangarap nya. Pero hindi eeeh, naiinitndihan ko naman si Selena sa ginawa nya tsaka naiisip ko baka para kami ni Nate sa isa't-isa. Hahaha, pero ang sakit lang nang makita si Nate na halos magpakamatay para sa babae. Kinuwento nya pa sakin yung love story nila ni Selena. Saklap lang! Pero bilang bestfriend, kailangan mo siyang icomfort kahit nasasaktan kana. Ang galing ko rin noh? Hahaha, parang wala akong gusto sakanya. Kailangan para di masira ang iniigatan kong pagkakaibigan namin, kahit sobrang sakit. Dumating pa nga sa point na nagpapadala akong ng mga regalo para sa sarili ko, Hahahaha. I know mukhang desperada pero eto na lang yung way para mapaamin ko siya kung may gusto rin sya sakin. Assuming ako eeh, pero sa inyo ko lang naman kinukwento. :) Sa kasamaang palad mukhang failed ang plano ko, simula't sapul naman alam kong wala syang gusto sakin at ako lang ang mukhang tangang asa ng asa. Ayoko naman mag tapat dahil natatakot ako, natatakot na masira ang pagkakaibigan namin at di ko hahayaang mangyarin yun. Martyr na nga ako eeh. Isang taon na lang gagraduate na kami nang highschhol pag wala talaga I swaer mag momoveon nako sa college kasi simula grade 6 sakanya na ka tuon ang pansin ko baka It is the time para makaapaghanap ako nang taong mamahalin ko at mamahalik rin ako pabalik. Sabi nila " Pag mahal mo ang isang tao, hindi mo alam ang salitang nakakapagod." pero pano kung yung mismong ipinaglalaban ay siyang ayaw lumaban? Una pa lang talo kana at nasa ganung posisyon ako.
"Raine! San ka papasok sa college?"
"Ahhh! Nakakagulat ka naman! Baka sa Adamson or UST."
"Ako dun rin!"
"Huh?"
"Kung saan ka, dun rin ako!"
"P-pero"
Biglang lumungkot mukha nya, Kabanas! Na guguilty ako! Asar. >.<
"Aish! Oo na!"
"Hahahaha! Sabe na may gusto ka sakin eh!"
"H-huh? W-wala ah!"
Sht! Mahuhuli na ata ako!
Lumapit siya ng lumapit, onti na lang mag kikiss na kami! Ipipikit ko naba mga mata ko? Ayyy-.
"Hahahahahahahaha! Ang epic ng mukha mo! Wtf. Hahahahaha!"
"Hmph. Ang kapal mo!"
"Hahahaha, may gusto kaba sakin?"
"Argh! Kapal! W-wala nga!"
"Owww, Hahahahaha!"
Phew! Muntik na! >////<
"Lika na! Uwi na tayo, papagalitan pako ni Mama!"
"Aye aye, Ma'am!
---