- Bây nghe gì chưa? Nghe đâu lớp mình lại có giáo viên mới do giáo viên cũ sợ quá mà trốn lớp mình rồi!!!
- Lại một giáo viên nữa!! Vui dễ sợ!Lớp 11/6, cái lớp được mệnh danh là "Con Cáo của trường trung học". Lớp sẽ chẳng làm gì cả. Chỉ tạo ra những trò ranh ma, lừa thầy cô mà thôi. Như một lần, một đám đang đi giữa sân trường thì gặp giáo viên tiết sau.
Thế là bọn chúng bèn nói với thầy ấy rằng tiết sau có một giáo viên khác xin tiết. Thầy ấy chẳng tin. Một đứa vờ lẻn đi chỗ khác. Bọn còn lại lấy điện thoại gọi ngay số điện thoại thằng đã lẻn đi. Hay ở chỗ, thằng lẻn đi có hẳn một bộ sưu tầm toàn những ghi âm giọng nói của thầy cô.
Chúng nó lừa được giáo viên đó. Tiết đó trống hoàn toàn. Chúng kéo nhau qua siêu thị gần đó mà ăn.
Chúng còn những cái lý do đầy lươn lẹo để tránh nộp bài tập về nhà.
Hay thậm chí, chúng còn "đủ trình" để chuyển sai thành đúng, thành ra chuyện nâng điểm lên là thường tình.
Nguyên cái lớp, chỉ có hai học sinh là đàng hoàng. Thật ra không hẳn là đàng hoàng, nhưng ít nhất là không quan tâm đến bọn kia chơi trò gì. Chỉ biết mình được hưởng lợi gì thì hưởng thôi.
Đó chính là Võ Vũ Trường Giang và Nguyễn Việt Hương. Cả hai là bạn thân của nhau và ngồi cạnh nhau.
Trường Giang là người ít nói, lại rất vô tâm với mọi thứ diễn ra xung quanh. Trái với Việt Hương, cô rất "bà tám". Không có cái chuyện gì mà cô không biết hết.
Giáo viên mới là một thầy giáo trẻ dạy Văn rất.... nhát!?... và rất... ngốc!? Qua rất nhiều ngày, thầy ấy đã bị bọn trong lớp lừa hơn 3 lần rồi. Sau khi nhận ra được vấn đề thì mỗi lần đụng độ bọn hay đi lừa giáo viên liền chạy biến. Rất nhiều lần, "bà tám" Hương đã kể rằng thầy ấy nhiều lần xin nghỉ việc, nhưng nhà trường đang thiếu giáo viên nên không thể nào để thầy nghỉ được.
Và thầy ấy tên Huỳnh Trấn Thành.
Ban đầu, Giang chẳng thèm chuyện riêng tư của thầy ta đâu, chỉ cần biết thầy dạy những gì và giao những gì thôi. Nhưng cho đến khi một ngày nọ, Giang vô tình gặp thầy trên đường.
Hôm đó, Giang đang trên đường về nhà, cậu vô tình nghe được tiếng hét. Giật mình, cậu nhìn theo hướng phát ra nó. Đó là trong một con hẻm nhỏ.
Cậu len lén đứng sát vách mà nhìn vào hẻm. Thầy Thành đang bị một đám giang hồ quay quanh. Thầy ôm cặp thật chặt, mặt tái mét, đầu bù xù, miệng bị một tên bịt lại thật chặt.
- Mày mà hét lên một tiếng nữa thì thân mày sẽ thành tám khúc. Bây giờ lôi hết số tiền mày có trong người ra đây.
Thành vội vã lục túi quần, tay run run cầm tờ 50000VND đưa cho bọn chúng. Chúng giật lấy, đạp vào bụng thầy, quát:
- Chỉ có nhiêu đây thôi sao? Bọn bây, xử nó.
Đám giang hồ xúm lại. Tên cầm gậy bóng chày, tên cầm khúc gỗ, đánh túi bụi vào người thầy.
Thầy đưa cặp lên che đầu, người co rúc lại.
Có cái gì đó thôi thục cậu phải cứu thầy bằng mọi giá. Giang hoảng loạn, nghĩ cách cứu thầy. Cậu lấy ngay một chiếc loa kết nối bluetooth mà cậu luôn mang theo bên mình. Sử dụng 3G, cậu tìm tiếng còi xe cảnh sát và tiếng súng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Thành] Cấm Tụi Mày Đụng Vô Thầy Tao (shortfic)
FanficThành là thầy dạy VĂN nhoa Giang là học sinh nhoa, coi hiền chứ mà điên là hơn thua đủ đấy Còn có sự góp mặt của chế Hương: một người bạn thân của Giang, là HỦ NỮ CHÍNH HIỆU