Đêm học hôm sau Mayu không đến lớp, cũng không ở sân thượng như thường lệ, nên Yuki chẳng cách nào nói được lời cảm ơn và trả lại chiếc áo choàng kì diệu.
Hôm nay trước lúc vào học bèn lên sân thượng xem thử, quả nhiên Mayu đang đứng ở đấy, chỉ bất ngờ cả Sae cũng đang trên đó.
Trước đây Yuki chưa bao giờ thấy hai người trò chuyện với nhau, cùng lắm cũng đôi lần chạm mặt nhưng tuyệt nhiên là hờ hững không hề quen biết.
"Dù sao thì tôi cũng nên cảm ơn chị đúng không?" - Đối Yuki ôn nhu bao nhiêu thì Sae lại lạnh lùng bấy nhiêu, gương mặt chẳng bén nổi một tia cảm xúc.
Ngạc nhiên là Sae không hề bực bội, trái lại thái độ có vẻ như đang chấp nhận - "Chuyện cần làm thôi mà..."
Chứng kiến tình cảm đang dần rạng nức qua cách đối xử giữa Yuki và anh trai, thắt lòng hơn lúc nào Yuki cũng than thở cố chịu một mình những tổn thương. Sae muốn giúp nhưng khốn nỗi lại không biết nên giúp bằng cách nào. Bất ngờ cái tên Mayu xuất hiện giữa lúc rối ren mất phương hướng.
Cả hai đã có cuộc trò chuyện ngắn trong Toilet vài hôm trước, không thất vọng Mayu đã nhanh chóng nghĩ ra một kế hoạch rất đáng để thử. Và hôm ấy cũng chính cô là nhân vật phía sau chuẩn bị mọi thứ, là người đã 'nhẫn tâm' làm hỏng hệ thống vận hành của chiếc cầu quay trong khu giải trí.
Giờ nghĩ lại bản thân quả thật rất liều, dầu rất an tâm vì Mayu nhất định sẽ bảo vệ Yuki đến cùng, nhưng thay vì trở về trước khi vầng dương ló dạng thì không hiểu tại sao cô vẫn muốn ở lại. Nếu không nhờ chuẩn bị áo choàng từ trước thì thể sát Vampire nhạy cảm này chắc đã cháy khô từ lâu.
Nhớ đến mà không khỏi buồn cười - "Rốt cuộc chúng ta đang nghĩ gì trong đầu thế nhỉ?"
"Dần rồi chẳng khác gì con người..." - Không muốn kéo dài với Sae mà Mayu liền trở giọng đe dọa - "Chúng ta tới đây cũng dừng lại được rồi. Chị biết rõ tôi không hề muốn dính dáng tới chị. Và bản thân chị cũng nên cẩn thận, đừng tìm cách đến gần Yukirin..."
Cái thể loại gì đây? Yuki tự hỏi bản thân đang nghe cái quái gì thế này?
Có thể Mayu và Sae có hiềm khích gì đó nên quan hệ có chút lạnh nhạt, Yuki không quan tâm quá nhiều vì xã hội vốn đã như vậy. Nhưng cái kiểu cấm đoán của Mayu thật sự rất quá đáng. Quen ai biết ai vốn là quyết định của bản thân cô, Mayu có tư cách gì mà ngăn cấm việc cô làm bạn với Sae?
Không thể im lặng được nữa, cô liền bước đến đối chất rõ ràng - "Các người đang nói gì vậy?" - Cuộc đời của cô nào cần người khác quyết định?
Nếu không phải Majisuka có mạng lưới quấy nhiễu thì Sae hay Mayu làm gì không nhận ra sự hiện diện của cô? Và họ cũng không cần ngạc nhiên khi cô đùng đùng phẫn nộ như vậy.
"Chị nghe hết rồi à?" - Mayu chỉ biết cúi đầu lãng tránh, không dám nhìn thẳng vào mắt Yuki như bình thường.
"Mayu! Rốt cuộc chuyện này là sao? Nguyên nhân gì em lại đối xử Sae như vậy? Còn cấm cậu ấy không được đến gần chị. Nói đi...Tại sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
BỞI VÌ CHỊ ẤY KHÔNG NHỚ EM...
FanfictionYuki từ nhỏ đã mắc một căn bệnh lạ mà bác sĩ cũng không xác định được nguyên nhân, nếu không may để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào người thì da thịt cô sẽ từ từ bong lên, nứt nẻ và cuối cùng là cháy khô. Cũng vì thế mà từ nhỏ Yuki đã luôn cô...