Chapter 16

252 17 0
                                    

H A Z E L
*****

Si.......





















Si Andy to diba????oh stupid me!school nga pala nila to.Pero,bat kasama nya si Zeke?don't tell me friends sila?

"Andy!!"sigaw ko sa kanya kaya napalingon sya sakin.Bigla syang napangite ng makita nya ako.Ayshuuuush!!enebe!!!jowk!^___^V

"Haze!!!"sigaw nya din sakin sabay lapit tsaka yakap sakin,gulo ng buhok ko, at halik sa noo ko.

"I miss you!"bulong nya sakin habang nakayakap pa rin.

Natawa ako sa tono ng boses nya.Para kasing batang naglalambing."Hahaha.
I miss you too,Bey."sabi ko tsaka unang kumalas sa pagkakayakap nung marinig kong may tumikhim sa likod nya.

"Your too close to each other huh?"sabi ni Zeke sa likod nya.

"Anyway,nice meeting you again!"sabi nya sabay ngite sakin kaya nginitian ko na lang din sya.I don't wanna be rude though.

"Magkakilala pala kayo ni Zeke."sabi ni Andy dito sa tabi ko.

"Ah,yes.Binigyan kasi nya ako ng gas nung maubusan ako ng gas sa gitna ng high way."paliwanag ko sa kanya.Tumango na lang si Andy.

"Any-----"di na natuloy ni Zeke yung sasabihin nya ng biglang may nagsalita sa may likod ko.

"Ahmmm,guys?andito pa kami oh?"sabi ni Cath sa likod namin kaya napalingon kami sa kanila.

"Eh?hehehehe.Di kasi kayo nagsasalita eh."sabi ko sabay peace sign.Kahiya kasi eh,nakalimutan ko yung presence ng mga kaibigan ko.

"Eh kasi naman.Parang may sarili kayong mundo jan habang naguusap kayo."sabi ni Alexa tsaka umismid at umirap samin.

"Eh??sorry na."
"Ay!boys,si Andy nga pala,bestfriend ko.And si Zeke,new found friend ko.Andy and Zeke,eto si Ethan,Joshua,Renz and Chris,my friends.Kilala nyo naman na yung mga girls diba?"Tumango lang sila Andy bilang sagot.

"Oh!I know you,man!!Ikaw yung,ah,hehehe wala lang."nagtaka ako nung hindi tinuloy ni Joshua yung sasabihin nya.

"Huh?"tanong ko.

"Wala yun Haze."sabi ni Renz habang palihim na kinukurot si Joshua.Ngumingiwi naman sa sakit si Joshua dahil dun.

"Come on,spill it guys."pangungulit ko.Magsasalita kasi tapos di naman pala tatapusin.Curiosity killed the you know?

"Haze,why don't we take a seat?"sabi ni Andy.I sighed.Secrets,I hate secrets!

Umupo na kami dun sa pinaka dulong upuan na nasa tabi ng bintana.

"Good Morning,class."sabi nung professor na dumatin.I think sya yung prof namin the whole year?

"Good morning,prof."bati din namin pabalik.

"I am your prof.Emerald Vasquez.29 years old."
"So....this is your first day right?can you introduce yourselves first then?"sabi ni prof.Em.

Tulad ng sinabi ni prof,nag pakilala na nga kaming lahat.Lagi namang ganon tuwing first day eh.Pagkatapos naming magpakilala lahat,sinabi naman ni prof yung mga rules nya dito sa room then nag discuss na agad ng lesson.

Hindi na muna ako nakinig sa tinuturo ni prof.First day na first day kasi lesson agad eh.

Yumuko na lang ako sa desk ko para matulog.Di naman ako papagalitan nyan ni prof eh.Tsaka andito si Andy........may kapit ako,haha ^___^

Lumipas ang ibang mga subject at natulog lang ako ng natulog.Boring naman kasi eh.Natutulog ako ng biglang....

*rrrrriiiiiinnnnnggg!!!!"

Biglang nagring yung bell it means.........recess na!!!!my favorite subject.Aminin nyo readers,yan din favorite subject nyo sa school diba?

Mabilis akong tumayo at kinuha agad yung bag ko."Tara na guys."yaya ko sa kanila.

"Haaaay!!!nag recess na din sa wakas!ang boring naman dito sa room!discuss ng discuss!walang patawad mga professor dito eh."angal ni Renz.I feel you,dude.

@ Cafeteria

"Dun tayo guys,oh."sabi ni Andy sabay lakad papunta dun sa may center table.12 chairs ang meron dun kaya umupo agad kami isa-isa dun.

"Naks naman!!may designated table pa talaga tayo ah?"sabi ni Zeke sabay pabirong sinuntok si Andy sa balikat.

"Ganon talaga."sagot ni Andy.

"Order na kayo dun bilis!pasabay na din ng isang cheesecake, isang lasagna, and isang chocolate mousse.Thanks!!!"sabi ko sabay lagay ng pera sa table namin.

"Ay wow!!ang galing magutos no?"sabi ni Steph sabay irap.

"Pleaseeee?"sabi ko sabay pout tsaka puppy eyes.Nagutom kasi ako bigla eh.

"Ok,ok!oy,Renz kayo nga ang umorder dun."biglang utos ni Steph kay Renz.Akala ko naman sya yung oorder,kung makapaginarte eh.

"Ay ang galing!ikaw na kaya!"utos sa kanya pabalik ni Renz.

"Inuutusan mo ba ako?"tanong ni Steph sabay pinaningkitan nya ng mata si Renz.Napalunok naman si Renz sabay umiling agad.Haha,hanep! na-under na agad ni Steph si Renz?woooh!idol!

"Sabi ko nga ako na eh.Guys,anong sa inyo?sasabay ko na rin."natawa kaming lahat dahil kay Renz.Tss!under nga.Binigay na lang nila yung order nila kay Renz pagkatapos nilang tumawa.

"Oy,Joshua!samahan mo nga ako!"sabi nya kay Joshua sabay hila sa braso nya.

"Sira ka talaga!magpe-presinta ka tapos magpapasama ka din naman pala."sabi nya sabay bawi dun sa braso nya.

"Sa tingin mo kaya kong buhatin lahat ng order nyo?"tanong nya sabay irap.Hahaha,nababakla na ata to eh.

"Edi magpa-assist ka!isip dude,paganahin,wag mo lang idis-play sayang lang."sabi nya ulit kay Renz.

"K fine!!"sigaw ni Renz sabay lakad papunta dun sa counter.Nakita ko pang kinausap nya yung mga babae na nakapila din tapos nginitian nya then boom!nauna na sya sa pila.

Hay nakooo!Renz and his charms nga naman.






That Badass Girl is MINE!!(on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon